1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Copa America 2024: Thầy của Messi lại gây tranh cãi

Vanichi

Nhằm chuẩn bị cho Copa America 2024 diễn ra vào tháng 6 tới, HLV Lionel Scaloni đã công bố danh sách sơ bộ của ĐT Argentina gồm 29 cầu thủ. Đáng chú ý, tiền đạo Paulo Dybala của AS Roma đã bị loại khỏi danh sách này.

Trên hàng công, vẫn sẽ Lionel Messi sẽ dẫn dắt các đàn em như Alejandro Garnacho, Lautaro Martinez và Julian Alvarez. Dù đã 37 tuổi, Messi vẫn là nguồn cảm hứng quan trọng để Argentina hướng tới mục tiêu chinh phục chức vô địch ở giải đấu lần này.

Scaloni cũng đã triệu tập nhiều cầu thủ từng giúp Argentina vô địch World Cup 2022 vào danh sách này. Argentina bước vào Copa America 2024 với tư cách là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Dybala Argentina
Việc Dybala không được triệu tập lên ĐT Argentina đã gây nhiều tranh cãi.

Họ hiện đang là ĐKVĐ của giải đấu này, cũng như là World Cup. Kể từ sau khi đăng quang trở thành nhà vô địch thế giới tại Qatar vào năm 2022, La Albiceleste vẫn duy trì phong độ ấn tượng.

Việc Paulo Dybala không có tên trong danh sách triệu tập là một điều khá đáng tiếc, tiền đạo này đã ghi được 16 bàn thắng và có 10 kiến tạo cho AS Roma ở mùa này.

Theo giới báo chí, ban huấn luyện đã đưa ra quyết định sau khi trao đổi với chân sút 31 tuổi. Anh không bị chấn thương, mà bị loại vì lý do chuyên môn.

Trong khi Dybala bị gạch tên, Alejandro Garnacho vẫn được triệu tập, dù sao trẻ của Man United chỉ ghi được 9 bàn và có 4 kiến tạo trên mọi đấu trường trong mùa giải vừa qua.

Phong độ của các cầu thủ tấn công khác như Nicolas Gonzalez, Julian Alvarez hay Angel Correa cũng khó có thể sánh với cầu thủ của Roma. Dybala dường như không chấp nhận vai trò dự bị khi lên tuyển. Ở mùa giải này, anh chủ yếu thi đấu ở vị trí trung phong, đôi khi là ở hành lang cánh phải.

Cầu thủ sinh năm 1993 khó lòng cạnh tranh suất đá chính với những ngôi sao đang có phong độ xuất sắc như Lautaro Martinez của Inter Milan, hay vị trí cố định của đội trưởng Lionel Messi.

Argentina Copa America 2024
Messi vẫn sẽ là đầu tàu của Argentina tại Copa America 2024.

Việc vắng mặt tại Copa America lần này có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp quốc tế của Dybala. Lionel Scaloni sẽ tiếp tục tinh chỉnh danh sách, loại thêm 3 cầu thủ nữa, trước khi chốt đội hình chính thức dự Copa America 2024.

Ngày 20/6, Messi cùng các đồng đội sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu với Canada. Tại giải đấu lần này, Argentina nằm ở bảng A cùng với Peru, Chile và khách mời Canada.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi