1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cristiano Ronaldo có còn xứng đáng đá chính cho Bồ Đào Nha?

Gnoud

Sau một mùa giải ấn tượng trong màu áo Al-Nassr, Cristiano Ronaldo được HLV Roberto Martinez tin tưởng để dẫn dắt hàng công Bồ Đào Nha tại Euro 2024.

Tuy nhiên, ở trận đấu ra quân gặp Cộng hòa Séc, lão tướng 39 tuổi thi đấu trọn vẹn 90 phút nhưng không ghi được bàn thắng nào, mặc dù có vài cơ hội ngon ăn.

Và câu hỏi được đặt ra lúc này là với một Bồ Đào Nha đang sở hữu nhiều sao trẻ trong đội hình, liệu có hợp lý không khi tiếp tục để Ronaldo ra sân trong trận đấu gặp Thổ Nhĩ Kỳ?

Ronaldo có nên ra sân trong trận đấu gặp Thổ Nhĩ Kỳ?
Ronaldo có nên ra sân trong trận đấu gặp Thổ Nhĩ Kỳ?

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, vị thuyền trưởng ĐT Bồ Đào Nha đã đưa ra câu trả lời cho thắc mắc trên.

"Bạn có biết Cristiano đã chơi bao nhiêu phút ở mùa giải vừa qua không?" HLV Martinez nói. "Cậu ấy giàu kinh nghiệm, không có bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá từng thi đấu ở 6 kỳ Euro.

Điều quan trọng là phải hiểu rõ một cầu thủ mang lại những gì. Cristiano mang lại kinh nghiệm, mang lại cơ hội ghi bàn và biết cách mở ra không gian cho đồng đội.

Cristiano có mặt trên đội tuyển quốc gia vì cậu ấy xứng đáng, chỉ cần nhìn vào những gì cậu ấy đã thể hiện và đã đạt được trong các giải đấu gần đây."

HLV Martinez một mực bảo vệ Ronaldo trước truyền thông.
HLV Martinez một mực bảo vệ Ronaldo trước truyền thông.

Thực tế, Ronaldo đã có một màn trình diễn khá ổn trước Cộng hòa Séc, thậm chí anh có 3/4 cú sút đi trúng đích và 1 đường chuyền quyết định cho đồng đội.

Nhận xét về màn trình diễn vừa qua của đội trưởng 39 tuổi, HLV Martinez nói thêm: "Cậu ấy rất kỷ luật, luyện tập chăm chỉ và là một sát thủ cực kỳ nguy hiểm trong vòng cấm.

Cristiano là người mở ra không gian. Bàn thắng mà Francisco (Conceicao) ghi được là nhờ không gian được mở ra, vì Cristiano đã có mặt trong khu vực vòng cấm."

Việc Ronaldo có đá chính trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ. Dù vậy, nhiệm vụ tiên quyết của Bồ Đào Nha vẫn là 1 chiến thắng thuyết phục để giành vé sớm vào vòng 16 đội.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud