1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá châu Âu

Jason Todd

Sau nhiều ngày chờ đợi cùng hàng loạt diễn biến hấp dẫn, cuối cùng cũng đến lúc Ronaldo chào sân Euro 2024 trong trận đấu với CH Séc.

Vào thời điểm Ronaldo ra mắt Euro, Joao Neves vẫn còn chưa ra đời. Thế mà hôm nay, 2 con người này lại là đồng đội của nhau. Ở lần thứ 6 tham dự giải đấu, cùng hàng tá kỷ lục, Ronaldo cứ như “Vị vua bất tử của châu Âu” vậy!

Năm 2004, chàng trai trưởng thành từ Madeira bắt đầu hành trình ở các giải đấu quốc tế, 3 tháng trước khi Neves chào đời. Sau 20 năm, tài năng trẻ của Benfica giờ đây đã được sát cánh bên ngôi sao vĩ đại nhất mọi thời đại của Bồ Đào Nha.

Ronaldo và Joao Neves lệch nhau đến 19 tuổi.
Ronaldo và Joao Neves lệch nhau đến 19 tuổi.

Không ai trong lịch sử từng góp mặt ở 6 kỳ Euro khác nhau, vậy nên trận đấu với CH Séc sẽ là lúc Ronaldo chính thức thiết lập kỷ lục mới - 1 kỷ lục khó bị phá vỡ kéo dài 2 thập kỷ.

Cristiano Ronaldo vốn đã là 1 kỷ lục gia. Ở tuổi 39 và dù đã chuyển đến Ả Rập, chân sút số 1 lịch sử thế giới vẫn tiếp tục lập công với 44 bàn thắng cho Al-Nassr, cùng 10 lần lập công ở vòng loại Euro.

Cuộc chạm trán CH Séc còn là trận đấu đầu tiên ở giải đấu lớn của Bồ Đào Nha dưới thời Roberto Martinez - người dẫn dắt “thế hệ vàng” của tuyển Bỉ trước khi đảm nhận chiếc ghế nóng từ Fernando Santos.

Trái với các đời HLV trước, Roberto Martinez thích dùng 4 hậu vệ (đôi khi 3 trung vệ), chủ động đẩy đội lên cao, gây áp lực và tấn công mãnh liệt như 1 đội cửa trên. Đó chính xác là những gì ông yêu cầu ở Bồ Đào Nha.

Đây sẽ là giải đấu lớn đầu tiên của Bồ Đào Nha dưới thời Roberto Martinez.
Đây sẽ là giải đấu lớn đầu tiên của Bồ Đào Nha dưới thời Roberto Martinez.

Trình độ của các cầu thủ cho phép Martinez chấp nhận rủi ro. Cùng việc là đội có giá trị cao thứ 3 giải đấu (hơn 1 tỷ euro - chỉ xếp sau AnhPháp), hàng ghế dự bị của Bồ Đào Nha là thứ gì đó quá xa xỉ mà rất nhiều đội bóng khác mơ ước.

Có vài nghi ngờ ở vị trí trung vệ, khi Antonio Silva có thể thay thế Pepe. Điều tương tự cũng diễn ra ở tiền vệ cánh. Dù về nguyên tắc FelixLeao có thể chơi cùng nhau, nhưng 1 trong 2 sẽ phải ngồi trên ghế dự bị và nhường vị trí cho 1 tiền vệ khác.

Để giảm bớt mối nguy từ Ronaldo cùng các đồng đội, CH Séc sẽ bố trí hàng phòng ngự chặt chẽ, và hy vọng Schick hoặc Kuchta có thể gây bất ngờ. Thế nhưng họ lại không có được sự phục vụ của tiền vệ tài năng Sadilek - người đã gặp chấn thương trong lúc đạp xe trước thềm VCK Euro 2024.

Schick cùng các đồng đội sẽ rất khó khăn trong nhiệm vụ ngăn cản Ronaldo.
Schick cùng các đồng đội sẽ rất khó khăn trong nhiệm vụ ngăn cản Ronaldo.

Bồ Đào Nha là cái tên mang lại nhiều thăng trầm cho CH Séc. Bên cạnh các thất bại trước người Bồ ở Euro 2008 và 2012, họ cũng từng tiến đến bán kết ở giải đấu năm 2004 được tổ chức ở đất nước này.

Hãy cùng chờ xem liệu CH Séc có tiếp nối Romania tạo nên bất ngờ, hay người Bồ tiếp tục cho thấy cái duyên chiến thắng của mình trước đối thủ! Tất cả sẽ được trả lời vào lúc 02h00 sáng thứ tư, ngày 19/06 trên sân Red Bull Arena Leipzig.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd