1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cristiano Ronaldo: 'Quả bóng Vàng và The Best đang mất dần sự uy tín'

Gnoud

Kết thúc năm 2023, Cristiano Ronaldo trở thành chân sút ghi bàn hàng đầu của bóng đá thế giới với 54 bàn thắng cho ĐTQG Bồ Đào Nha và CLB Al Nassr.

Bất chấp thành tích ghi bàn ấn tượng của mình, huyền thoại 38 tuổi vẫn không được đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 cũng như The Best.

Thay vào đó, cả hai giải thưởng này đều được trao cho Lionel Messi sau màn trình diễn tuyệt vời của anh tại World Cup 2022, giải đấu mà anh dẫn dắt ĐT Argentina lần đầu tiên lên ngôi vô địch kể từ năm 1986.

Cristiano Ronaldo
Ronaldo chỉ trích giải thưởng Quả bóng Vàng và The Best.

Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Record Bồ Đào Nha mới đây, đội trưởng của Al-Nassr đã không ngần ngại chỉ trích những giải thưởng danh giá của làng túc cầu, bao gồm Quả bóng Vàng và The Best.

“Quả bóng Vàng và The Best đang mất dần sự uy tín,” Ronaldo nói. “Tôi không có ý nói rằng Messi, Haaland hay Mbappe không xứng đáng. Tôi chỉ đơn giản là không tin vào giải thưởng thành nữa.

Những con số thường không biết nói dối. Nếu bạn nhìn lại và xem những gì đã xảy ra với tôi ở Manchester United và đội tuyển quốc gia, mọi người thực sự coi tôi là kẻ thua cuộc. 

Nhưng sự thật là tôi đã tập trung và có khoảng thời gian tuyệt vời ở Al-Nassr, đó là lý do tại sao tôi ghi được 54 bàn thắng.”

Lão tướng 38 tuổi vẫn chưa thể giành được bất kỳ giải thưởng cá nhân danh giá nào của bóng đá kể từ năm 2017, trước đó anh đã 7 lần giành được giải thưởng The Best và Ballon d'Or một cách ấn tượng. 

Cristiano Ronaldo nhan giai
Cristiano Ronaldo nhận giải Cầu thủ được fan thích nhất và Cầu thủ Trung Đông hay nhất.

Lionel Messi đã không tham dự buổi lễ trao giải The Best vào tuần trước, và Thierry Henry đã thay mặt huyền thoại người Argentina nhận nó.

Giải thưởng này đã gây nên một làn sóng tranh cãi trong những ngày qua vì theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới, The Best sẽ không tính đến màn trình diễn tại World Cup 2022. 

Tuy nhiên, Messi vẫn giành chiến thắng chung cuộc khi cùng điểm số với Erling Haaland nhưng xếp trên nhờ hơn về lượt bầu chọn của nhiều đội trưởng ĐTQG.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud