1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Croatia đã sẵn sàng tổ chức 'buổi tiệc chia tay hoành tráng' cho Modric?

Jason Todd

Vào 23h00 đêm nay, Croatia sẽ chính thức khai màn VCK Euro 2024 bằng cuộc đối đầu với Tây Ban Nha. Ở tuổi 39, đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng của Modric sau 176 lần khoác áo ĐTQG nhưng vẫn chưa 1 lần chạm đến vinh quang.

Nhiều năm trước, khó ai có thể nghĩ Modric sẽ trở thành huyền thoại bóng đá đương đại như ngày nay. 

Trở lại World Cup 2006 ở Đức - giải đấu lớn đầu tiên của tiền vệ này trong màu áo Croatia, có lẽ nhiều người sẽ chọn Niko Kranjcar thay vì Modric nếu phải chỉ ra đâu là tài năng đáng chú ý hơn.

Modric ra mắt giải đấu lớn trong màu áo Croatia ở World Cup 2006.
Modric ra mắt giải đấu lớn trong màu áo Croatia ở World Cup 2006.

Nhưng kể từ đó, Modric đã dần trở thành 1 phần không thể thay thế và góp mặt ở 9 giải đấu lớn cùng Croatia. Trong khi các đồng đội cũ như Kranjcar, Niko Kovac và Igor Tudor đã giải nghệ, thì ngôi sao Real Madrid vẫn tiếp tục ra sân ở tuổi 39.

Thậm chí HLV Slaven Bilic còn không dám cược VCK Euro 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng của Modric.

Sự nghiệp của tiền vệ này gắn liền với những thăng trầm của bóng đá Croatia. Năm 2008, dù thi đấu rất tốt với Modric là ngôi sao sáng, nhưng họ vẫn phải dừng chân ở vòng 16 đội. Thậm chí Euro 2012 còn thảm hơn nhiều khi Croatia còn không vượt qua vòng bảng.

Modric trải qua nhiều thăng trầm cùng bóng đá Croatia.
Modric trải qua nhiều thăng trầm cùng bóng đá Croatia.

Dù vậy, họ đã kịp trở lại với thế hệ vàng và tiến đến trận chung kết World Cup 2018 - giải đấu giúp Modric giành lấy QBV đầu tiên và có thể là duy nhất trong sự nghiệp. 

Đó là thời kỳ hoàng kim của Modric, khi anh chiến đấu không ngừng nghỉ để đưa đất nước nhỏ bé của mình lên bản đồ bóng đá thế giới. 

Thế nhưng, hình ảnh của Modric lại phần nào bị ảnh hưởng bởi lùm xùm liên quan đến cựu giám đốc Dinamo Zagreb Zdravko Mamic, người từng trục lợi từ vụ chuyển nhượng của anh.

Modric suýt có thể đưa Croatia đến chức vô địch World Cup 2018.
Modric suýt có thể đưa Croatia đến chức vô địch World Cup 2018.

Ở tuổi 39, Modric vẫn đang tiếp tục cùng Croatia chinh phục vinh quang dù đã phần nào mất đi thể lực. Những màn trình diễn ấn tượng ở các giải đấu gần đây cho thấy “ảo thuật gia” Modric chưa hề có dấu hiệu muốn dừng lại.

Nhìn chung, Euro 2024 hứa hẹn sẽ là kỳ Euro cuối cùng của huyền thoại này. Mọi người ở Croatia đều đã sẵn sàng “tổ chức buổi tiệc chia tay hoành tráng” cho Modric.

Đã 6.571 ngày kể từ khi Modric ra mắt ở giải đấu lớn và 6.680 ngày kể từ lần đầu anh khoác áo Croatia, hãy cùng chờ xem liệu huyền thoại 39 tuổi có được hưởng trọn niềm vui cùng Croatia hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd