1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cực sốc: Man City bị UEFA giáng xuống Europa League vì gian lận?

Jason Todd

Dù vẫn đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, Man City lại phải đối mặt với nguy cơ bị giáng xuống Europa League.

Tập đoàn City Football Group (CFG) với UEFA hiện đang đối thoại về các giải pháp giúp Man City và Girona cùng góp mặt ở Champions League mùa tới.

Như đã biết trước đó, CFG - Công ty mẹ của Man City - đang sở hữu 47% cổ phần của Girona, đội đã có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở Champions League nhờ vào thành tích thi đấu ấn tượng tại La Liga.

Girona và Man City đều thuộc sở hữu của CFG và được tham dự Champions League.
Girona và Man City đều thuộc sở hữu của CFG.

UEFA đã đưa ra các phương án thoái vốn cho CFG nhằm cho phép cả 2 CLB góp mặt ở Champions League mà vẫn tuân thủ các quy tắc công bằng dành cho các đội có chung chủ sở hữu.

Nếu không tuân thủ các quy định của UEFA về quyền sở hữu nhiều CLB, họ có thể phải đối mặt với việc bị giáng xuống Europa League. Theo đó, CFG phải thực hiện các giải pháp trước 03/06 để tránh nhận hình phạt.

Theo các cập nhập mới nhất, CFG có 2 lựa chọn đáp ứng quy định tham gia giải đấu. Đầu tiên, tập đoàn này có thể chuyển nhượng tất cả cổ phần của Man City hoặc Girona sang một công ty độc lập do UEFA chỉ định.

Nếu không, tổ chức có trụ sở tại Abu Dhabi có thể tìm cách bán cổ phần cho bên thứ 3 và giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 30%. CFG hiện đang sở hữu 100% cổ phần của Man City và 47% Girona cùng với 111 CLB khắp thế giới.

UEFA đã đưa ra 2 giải pháp giúp Man City cùng Girona đều được tham dự Champions League.
UEFA đã đưa ra 2 giải pháp giúp Man City cùng Girona đều được tham dự Champions League.

Năm 2017, UEFA từng ra phán quyết tương tự nhằm cho phép RB Leipzig và Red Bull Salzburg - hai đội có liên kết với Red Bull - được phép tham dự Champions League.

Theo Liên đoàn bóng đá châu Âu, không cá nhân hay pháp nhân nào có thể tác động đến nhiều hơn 1 CLB, điều này là vi phạm đến tính toàn vẹn của giải đấu.

CFG là chủ sở hữu phần lớn cổ phần của Melbourne City, New York City, Mumbai City, Montevideo City Torque, Troyes, Lommel, Palermo, Bahia, SZ Peng City và Yokohama F. Marinos.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd