1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Cường điệu Musiala và Wirtz là sai lầm' - Huyền thoại Bayern khẳng định

Jason Todd

Góp mặt tại lễ kỷ niệm 75 năm thành lập của CLB SV Seligenporten thuộc bang Bavaria (Đức), chủ tịch danh dự của Bayern Munich, ông Uli Hoeness đã có cuộc trả lời phỏng vấn trước các đơn vị truyền thông về nhiều chủ đề khác nhau.

Khi được hỏi về những gương mặt trẻ ở kỳ Euro 2024 như Jamal Musiala, Florian Wirtz hay Lamine Yamal, Uli Hoeness cho biết: “Tôi là fan của Musiala và Wirtz. Mọi người đều biết rằng tôi rất muốn thấy Wirtz khoác áo Bayern. 

Nhưng  tôi thấy sự cường điệu xoay quanh 2 cầu thủ này là sai lầm. Với áp lực kỳ vọng đó, họ sẽ không thể phát triển như những gì họ cần. Tôi nghĩ việc so sánh Musiala với Maradona là điều vô lý. Nó không hề có lợi cho các cầu thủ trẻ.

Không có nghi ngờ gì rằng họ có thể đạt đến đẳng cấp như vậy trong tương lai, nhưng việc gây áp lực lên họ ngay bây giờ là 1 sai lầm lớn.”

Uli Hoeness khẳng định những sự cường điệu xoay quanh Musiala và Wirtz là sai lầm.
Uli Hoeness khẳng định những sự cường điệu xoay quanh Musiala và Wirtz là sai lầm.

Hoeness còn cho rằng sau Euro 2024, Liên đoàn Bóng đá Đức đang đối mặt với vấn đề thiếu hụt tài năng trẻ: “Tôi là người có tư duy rất quốc tế, nhưng tốt nhất vẫn là một Klaus Augenthaler từ Vilshofen (một cựu cầu thủ từng trưởng thành và thi đấu cả sự nghiệp tại Bayern), điều đó vẫn tốt hơn so với một cầu thủ đến từ Brazil.

Vì bạn sẽ phải thay đổi văn hóa, ngôn ngữ. Việc hòa nhập những cầu thủ như vậy là tốt, nhưng tốt nhất là chúng ta nên có những cầu thủ trẻ người Đức. Chúng ta cần phải có nhiều ý tưởng sáng tạo trong lĩnh vực này, cần phải có sự thay đổi.”

Gần đây, cựu danh thủ người Đức là Berti Vogts đề xuất rằng các cựu tuyển thủ ĐT Đức nên tham gia nhiều hơn vào việc phát triển cầu thủ trẻ. Hoeness bình luận về ý tưởng này với một sự mỉa mai đối với Michael Ballack: 

“Berti là một người hay mơ mộng về thời kỳ hoàng kim. Về cơ bản, tôi thấy ý tưởng này rất tuyệt vời. Câu hỏi chỉ là, liệu Michael Ballack có sẵn sàng huấn luyện đội U19 Đức hay không, hay cậu ta thích đi mua tranh ở một buổi triển lãm nghệ thuật nào đó ở London hơn?

Nhìn chung, đây sẽ là một giải pháp tốt. Nhưng liệu họ có sẵn sàng làm việc 5 ngày/tuần hay không?...”

Khi được hỏi riêng về trường hợp của Lamine Yamal sau kỳ Euro 2024, Hoeness ca ngợi tài năng 17 tuổi này, nhưng cũng không quên nhắc đến hậu vệ trái Alphonso Davies của Bayern: 

“Cách Yamal làm mọi thứ - phải qua trái, trái qua phải, tôi mong rằng Davies cũng có thể làm được như vậy. Với Davies, chúng tôi đã nói rất rõ ràng với cậu ta, nếu cậu ta không muốn gia hạn hợp đồng, chúng tôi sẽ cứ thế để cho hợp đồng hiện tại hết hạn. Cậu ta sẽ chẳng nhận thêm xu nào.”

Uli Hoeness thừa nhận sẵn sàng để Davies ra đi dưới dạng tự do.
Uli Hoeness thừa nhận sẵn sàng để Davies ra đi dưới dạng tự do.

Nhận xét chung về kỳ Euro 2024, Hoeness nói: Tây Ban Nha xứng đáng vô địch. Cá nhân tôi hơi thất vọng với Pháp. Nhưng nhìn chung, tôi thấy kỳ Euro này rất thú vị. Điều tôi thích nhất ở vòng bảng là lối chơi tấn công của nhiều đội.

Trên thực tế, tôi không xem được trận đấu nào mà 1 đội chỉ tập trung phòng ngự. Cuối cùng, phải nói rằng chúng ta đã được xem một trận chung kết sớm. ĐT Đức gặp Tây Ban Nha thực sự là trận chung kết sớm của giải đấu. Cả 2 đều là những đội hay nhất giải đấu. Có lẽ Tây Ban Nha nhỉnh hơn một chút.”

Chủ tịch danh dự của Bayern Munich đồng thời rất hài lòng với sự tiến bộ của ĐT Đức: “Sự tiến bộ của tuyển Đức thật sự ngoài sức tưởng tượng. Như cách nói của người Anh thì sẽ là ‘There's more to come’ (Vẫn còn nhiều điều chờ đợi ở phía trước).

Chúng ta có thể an tâm tiếp tục con đường này. Mỗi sáng khi tôi thức dậy tại Tegernsee (thị trấn của Bavaria) và đánh răng, tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc khi sống ở Đức. Cứ tưởng tượng bạn sống ở Mỹ và Trump làm Tổng thống rồi biết.”

Hoeness cũng nhắc về Toni Kroos: “Cậu ấy đá OK đấy. Chơi đúng như kỳ vọng. Tuyển Đức đã đúng khi quyết định mang cậu ấy trở lại. Chúng tôi từng có một số vấn đề ở hàng tiền vệ và Kroos đã giải quyết gần như tất cả.”

Uli Hoeness khẳng định việc Đức triệu tập Kroos là quyết định chính xác..
Uli Hoeness khẳng định việc Đức triệu tập Kroos là quyết định chính xác..

Liên quan đến chủ đề về Bayern, Hoeness đưa ra nhận xét: 

“Tôi rất hài lòng với tình hình của CLB hiện tại: Kompany là một người xuất thân từ bóng đá. Tôi đã từng ăn tối với cậu ấy, Max Eberl, Christoph Freund và Herbert Hainer, thông điệp chính của Vincent là: Lao động là cốt lõi! Đó là điều tôi thực sự thích.

Nó đúng với tất cả chúng ta: Không thể cứ muốn làm việc ít đi và kiếm ngày càng nhiều tiền. Tôi có thể đảm bảo với các bạn: Tôi không còn phải làm việc nữa, nhưng tôi vẫn làm việc và tôi nói lại: Tôi thích tư tưởng đó của Kompany.”

Cuối cùng, khi được hỏi về sự cạnh tranh với Leverkusen ở mùa giải tới, Hoeness trả lời:

“Leverkusen cũng sẽ sở hữu một đội hình chất lượng trong năm nay, họ còn có một HLV rất tài giỏi. Tôi dự đoán sự kháng cự từ phía Leverkusen sẽ mạnh mẽ không kém gì mùa trước, nhưng sức kháng cự ở Munich phải còn lớn hơn nữa. Một điều chắc chắn: Sẽ có một cuộc tổng tấn công đến từ Bayern.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd