1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cựu huyền thoại Chelsea yêu cầu Cristiano Ronaldo 'cầm mồm' sau tuyên bố gây tranh cãi

Gnoud

Huyền thoại của Chelsea, Frank Leboeuf mới đây đã lên tiếng yêu cầu siêu sao Cristiano Ronaldo nên "im miệng" sau tuyên bố cho rằng Saudi Pro League hấp dẫn hơn Ligue 1.

Tại buổi lễ trao giải Dubai Globe Soccer Awards 2023 hồi tháng 1, Ronaldo bất ngờ tuyên bố giải VĐQG Ả Rập Saudi đã ngang tầm Ligue 1 của Pháp, thậm chí anh còn cho rằng nó "cạnh tranh hơn".

"Thành thật mà nói, tôi nghĩ Saudi Pro League không thua kém giải VĐQG Pháp. Ligue 1 chỉ có hai, ba đội có trình độ tốt, và tôi nghĩ Saudi Pro League có tính cạnh tranh hơn", siêu sao người Bồ phát biểu.

"Sẽ mất nhiều thời gian, nhưng từng bước chúng tôi sẽ đạt trình độ cao nhất. Saudi Pro League sẽ thuộc top 3 giải VĐQG hàng đầu thế giới. Người hâm mộ tại Arab Saudi chắc chắn sẽ tự hào về điều này."

Ronaldo Dubai Globe Soccer Awards 2023
Ronaldo cho rằng Saudi Pro League cạnh tranh hơn Ligue 1.

Frank Leboeuf - cựu hậu vệ từng thi đấu ở Ligue 1 cho Strasbourg giai đoạn 1992-1996, không hài lòng với những bình luận của Ronaldo. Ông cho biết:

"Tôi thấy khó chịu khi nghe Cristiano Ronaldo nói rằng giải Saudi Pro League tốt hơn Ligue 1. Tại sao anh ấy lại đưa ra nhận xét đó về Ligue 1 mà không phải giải VĐQG Bồ Đào Nha?

Đó là vì Lionel Messi đã thi đấu ở Ligue 1. Tôi dành rất nhiều sự tôn trọng cho anh ấy với tư cách của một cầu thủ nhưng hãy im lặng đi! Thật không công bằng cho Ligue 1."

Frank Leboeuf yeu cau Ronaldo im mieng
Leboeuf yêu cầu Ronaldo nên im lặng.

Chưa hết, ông còn khẳng định Bồ Đào Nha sẽ mạnh hơn nếu không có sự hiện diện của lão tướng 39 tuổi. Leboeuf nói tiếp:

"Đối với tôi, Bồ Đào Nha thực sự là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Euro năm nay. Thậm chí họ có thể lên ngôi tại châu Âu, nhưng chỉ khi Cristiano Ronaldo không thi đấu."

Mặc dù chỉ trích huyền thoại người Bồ Đào Nha, song sau cùng Leboeuf vẫn dành một sự tôn trọng đối với di sản mà Ronaldo đã để lại. Ông nói tiếp:

"Bạn không thể phủ nhận bất cứ điều gì mà Ronaldo đã làm cho bóng đá chỉ vì anh ấy chuẩn bị giải nghệ tại Ả Rập Saudi. 

Tôi muốn cảm ơn anh ấy đã đưa môn thể thao Vua lên một tầm cao mới, nhưng ai rồi cũng sẽ đi đến đoạn cuối sự nghiệp. Anh ấy hoàn toàn có quyền thi đấu ở Ả Rập, mặc dù tôi không chắc anh ấy cần nhiều tiền hơn!"

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud