1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cựu sao Arsenal 'cạn lời' sau khi cùng Leverkusen vô địch Bundesliga

David Nguyen

Sau khi đánh bại Werder Bremen vào tối chủ nhật vừa qua, Bayer Leverkusen đã chính thức giành chức vô địch Bundesliga mùa giải 2023/2024 sớm trước 5 vòng đấu. Đây cũng là chiếc đĩa bạc đầu tiên trong lịch sử của “Die Werkself”.

Bayern Munich, đội vô địch Bundesliga liên tiếp ở 11 mùa trước đó, đã đánh bại Cologne vào ngày thứ 7 để trì hoãn lễ nâng cúp của Leverkusen.

Nhưng chiến thắng giòn giã 5-0 trước Bremen tại BayArena đã giúp đoàn quân Xabi Alonso lần đầu tiên trở thành nhà vua của bóng đá Đức một cách đầy thuyết phục.

Cơ hội để giành cú ăn ba ở mùa giải này vẫn còn nguyên vẹn, khi trước mắt Leverkusen là trận chung kết cúp quốc gia Đức và đấu trường Europa League.

Alonso nâng cao đĩa bạc Bundesliga
Alonso giúp Bayer Leverkusen giành chức vô đich Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử.

Thầy trò Alonso đã không thua trận nào ở tất cả các giải đấu trong mùa này và đứng đầu Bundesliga với khoảng cách 16 điểm so với đội xếp thứ 2 Bayern Munich.

"Đây là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với câu lạc bộ", Alonso nói với sự hân hoan.

"Sau 120 năm, việc vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử là một điều phi thường.

Các cầu thủ đã thi đấu thực sự xuất sắc, họ là một tập thể tuyệt vời. Tôi rất tự hào về tất cả bọn họ. Đối với tôi, thật là một vinh dự khi được làm việc ở đây.

Cuối cùng, chúng ta có thể nói Bayer Leverkusen là nhà vua nước Đức. Quả là một vinh dự lớn cho chúng tôi. Đội bóng hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Cả câu lạc bộ và người hâm mộ đều xứng đáng.

Đây là một khoảnh khắc của sự thành công và mọi người trong câu lạc bộ nên tận hưởng nó trọn vẹn. Với đội bóng, chức vô địch đầu tiên luôn rất đặc biệt. Vì vậy, được là một phần của lịch sử này là cảm giác khó tả."

Cá nhân tiền vệ Granit Xhaka cũng chia sẻ rằng giành chức vô địch Bundesliga trong mùa đầu trở lại Đức là cảm xúc không thể tin được.

"Thật khó tìm ra những từ ngữ đúng để diễn tả cảm xúc của tôi", cựu đội trưởng Arsenal nói.

Tiền vệ Xhaka
Xhaka đóng vai trò quan trọng trên hành trình vô địch Bundesliga của Leverkusen.

"Chúng tôi có một mùa giải tuyệt vời, một trận đấu tuyệt vời, không phải hiệp một nhưng hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt. Và bây giờ chúng tôi đang tận hưởng thành quả.

Chơi bóng từ khi còn nhỏ, bạn luôn mơ về những khoảnh khắc như thế này. Đó là công việc gian khổ từng ngày, với tất cả mọi người trong câu lạc bộ.

Trong 14 năm sự nghiệp bóng đá của tôi, đây là một điều đặc biệt, nhưng nó còn đặc biệt hơn cho câu lạc bộ này. Bây giờ chúng tôi muốn giành thêm nhiều danh hiệu khác nữa."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen