1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cựu sao Man Utd gặp đại họa, ĐT Áo 'chết lặng' trước thềm Euro

Jason Todd

Đã gần 1 tuần trôi qua nhưng ngôi sao của Dortmund vẫn chưa thể hồi phục tinh thần sau trận thua Real Madrid ở chung kết Champions League.

Theo đó, Marcel Sabitzer sẽ không thể góp mặt trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm VCK Euro 2024 của ĐT Áo gặp Thụy Sĩ vào thứ bảy.

Sabitzer chính là 1 trong những cái tên của Dortmund thi đấu tốt nhất trong hiệp 1. Thế nhưng khi không tận dụng tốt các cơ hội, đại diện đến từ Bundesliga đành ngậm ngùi nhìn Real Madrid lên ngôi vô địch với 2 bàn thắng ở nửa sau trận đấu.

Dortmund ngậm ngùi nhìn Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League dù thi đấu không tồi.
Dortmund ngậm ngùi nhìn Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League dù thi đấu không tồi.

Về phía mình, HLV tuyển Áo Ralf Rangnick cho biết Sabitzer cần thêm thời gian để vượt qua nỗi thất vọng sau trận thua 0-2 của Dortmund trước Real Madrid ở chung kết Champions League.

"Chúng tôi là những vận động viên chuyên nghiệp nhưng cũng là con người. Vậy nên thật khó để che giấu hoặc kìm nén cảm xúc của mình. Bất kỳ ai nhìn thấy tôi sau trận đấu đều biết điều đó đã ảnh hưởng đến tôi như thế nào," Sabitzer nói.

"Tôi thật sự thất vọng và trải qua nhiều đêm khó ngủ. Những hình ảnh đó cứ hiện về và đó là lý do tại sao việc tôi có mặt ở đó là không hợp lý," anh nói thêm.

Sabitzer là 1 trong những cầu thủ khóc nhiều nhất sau trận thua Real Madrid.
Sabitzer là 1 trong những cầu thủ khóc nhiều nhất sau trận thua Real Madrid.

Tiền vệ của BVB đã đưa ra quyết định này sau khi trò chuyện với HLV Ralf Rangnick.

"Tôi đang cố vượt qua điều đó. Thế nên các bạn không cần phải lo lắng cho tôi ở VCK Euro. Tôi vẫn chờ bài kiểm tra cuối cùng và chắc chắn sẽ đồng hành cùng đội. Bài kiểm tra cuối cùng này rất quan trọng đối với chúng tôi với tư cách là một đội," Sabitzer chia sẻ.

Còn nhớ đầu mùa, Sebastien Haller cũng từng rơi vào tình thế tương tự khi để mất chức vô địch Bundesliga vào tay Bayern ở vòng cuối cùng mùa 2022/2023. Kể từ đó, chân sút người Bờ Biển Ngà gần như không thể trở lại phong độ tốt nhất ở mùa giải này.

Haller dường như chưa thể trở lại là chính mình khi mất chức vô địch Bundesliga ở vòng đấu cuối cùng.
Haller dường như chưa thể trở lại là chính mình khi mất chức vô địch Bundesliga ở vòng đấu cuối cùng.

Nhìn chung, việc Sabitzer gặp vấn đề về tâm lý là điều dễ hiểu nếu nhìn vào hành trình của Dortmund ở mùa giải vừa qua. Dù vậy ngôi sao 30 tuổi vẫn cần sớm tìm lại trạng thái tốt nhất để cùng ĐT Áo tranh tài tại Đức vào mùa hè này.

ĐT Áo sẽ nằm ở bảng D tại VCK Euro 2024 và sẽ lần lượt chạm trán với Pháp, Ba Lan cùng Hà Lan vào các ngày 12, 21 và 25/06.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd