1. Trang chủ
  2. Tin chuyển nhượng

Cựu thủ lĩnh của Liverpool trở lại trời Âu sau nửa mùa giải khoác áo Al-Ettifaq

Gnoud

Jordan Henderson sẽ rời Saudi Arabia trong thời gian sớm nhất, sau khi anh hoàn tất thương vụ chuyển nhượng với một đội bóng châu Âu từ Al-Ettifaq.

Jordan Henderson Ajax
Hendersen sẽ trở lại trời Âu trong màu áo của Ajax.

Theo tiết lộ từ Mirror Football, Henderson sẽ gia nhập Ajax theo bản hợp đồng dài hạn. Thương vụ được diễn ra chỉ sau 6 tháng kể từ khi cựu đội trưởng Liverpool ký hợp đồng 3 năm với Al-Ettifaq.

Quãng thời gian tại Ả Rập của Henderson diễn ra không mấy suôn sẻ khi tuyển thủ người Anh bị chỉ trích nặng nề vì từng ủng hộ cộng đồng LGBT+ trước đó.

Mối quan hệ đồng giới được xem là điều cấm kỵ tại đất nước Trung Đông, do đó nhiều người hâm mộ cảm thấy bị phản bội trước quyết định của anh.

Cựu sao Liverpool được bổ nhiệm làm đội trưởng của Al-Ettifaq và được trao chiếc áo số 10 ngay khi anh gia nhập đội bóng. Tuy nhiên, kết quả mà anh đem lại không hề tốt chút nào.

Đoàn quân của HLV Steven Gerrard chưa biết đến mùi chiến thắng kể từ tháng 10 năm ngoái và chỉ xếp ở vị trí thứ 8 trên BXH Saudi Pro League.

Jorden Henderson
Henderson tịt ngòi trọng 17 trận đấu liên tiếp cùng Al-Ettifaq.

Về phần Henderson, anh đã không ghi bàn hay kiến tạo trong 17 trận đấu gần nhất, đây được coi là một thống kê nghèo nàn đối với đội trưởng của Al-Ettifaq.

Theo báo cáo từ The Athletic, Henderson đã đồng ý gia nhập Ajax, đội bóng cũng đang trải qua mùa giải không mấy ấn tượng.

Đội chủ sân Amsterdam ArenA hiện đang đứng thứ 5 trên BXH Eredivisie khi chỉ giành được 8 chiến thắng sau 17 vòng đấu, kém 23 điểm so với đội dẫn đầu PSV.

Với việc trở lại trời Âu, cơ hội để Henderson được triệu tập vào ĐT Anh tham dự Euro 2024 sẽ cao hơn, đặc biệt khi HLV Gareth Southgate luôn theo dõi cầu thủ này trong suốt 6 tháng qua.

Ngoài ra, sự ra đi của Henderson cũng có thể là một khó khăn đối với Saudi Pro League trong việc thu hút thêm ngôi sao nếu nhiều cầu thủ theo anh rời đi. 

Một số ngôi sao như Karim Benzema và Roberto Firmino cũng được cho là đang cân nhắc về tương lai của họ trong thời gian tới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud