1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Dalot lên tiếng bảo vệ 'sao quả tạ' Ronaldo

Vanichi

Diogo Dalot cho biết màn trình diễn "tràn đầy năng lượng" của Cristiano Ronaldo đóng vai trò quan trọng, giúp Bồ Đào Nha đánh bại Cộng hòa Séc trong trận mở màn Euro 2024.

Bình luận của Dalot được đưa ra sau khi có nhiều câu hỏi về việc liệu CR7 sẽ giúp ích hay gây trở ngại cho ĐTQG. Bồ Đào Nha đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước Séc, với bàn thắng quyết định của Francisco Conceicao ở phút 92. Cầu thủ này đã ghi bàn chỉ sau 111 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Ronaldo vẫn dẫn dắt hàng công của Bồ Đào Nha như thường lệ, anh có một số cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng được.

Ronaldo Bồ Đào Nha vs CH Séc
Cristiano Ronaldo vẫn là người dẫn dắt hàng công của Bồ Đào Nha.

Đáng chú ý nhất là tình huống đánh đầu dội cột dọc để Diogo Jota ghi bàn ở những phút cuối, tuy nhiên bàn thắng đã bị từ chối vì lỗi việt vị của Ronaldo.

Diogo Dalot từng chơi bên cạnh Ronaldo ở Man United trong hơn 1 năm. Sau trận đấu, anh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tiền đạo 39 tuổi đối với lối chơi của Bồ Đào Nha:

"Cristiano Ronaldo rất tập trung, có thể lực tốt và luôn sẵn sàng ghi bàn. Tôi biết mọi người sẽ luôn mong đợi anh ấy ghi bàn. Ronaldo đã ghi bàn rất nhiều lần, hôm nay anh ấy đã rất gần với bàn thắng rồi.

Ronaldo đã di chuyển không biết mệt mỏi trong trận đấu hôm nay. Anh ấy đã giúp chúng tôi khi có bóng cũng như lúc không có bóng. Ronaldo luôn di chuyển, tràn đầy năng lượng và đó là điều mà ĐT Bồ Đào Nha luôn muốn nhìn thấy."

Chiến thắng trước Cộng Hòa Séc không phải là một màn trình diễn hoàn hảo của Ronaldo và đồng đội. Tuy nhiên, 3 điểm mới là điều quan trọng nhất. Chia sẻ về trận đấu vừa diễn ra, Dalot nói thêm:

"Chúng tôi đã thi đấu thiếu cẩn thận trong hiệp 1, vì muốn xâm nhập vòng cấm và tìm khoảng trống. Đáng mừng là mọi thứ đã được cải thiện trong hiệp 2.

Tôi rất vui vì Bồ Đào Nha đã chiến thắng. Chúng tôi đã không bỏ cuộc khi để thua trước, toàn đội cũng đã kiểm soát thế trận để tránh những pha phản công từ đối thủ.

Trận đấu đầu tiên ở một giải đấu lớn như thế này luôn khó khăn, đặc biệt là khi phải thi đấu trước một đối thủ khó chịu như Séc. Bồ Đào Nha vẫn cần cải thiện một số điều sau trận đấu này để tiến xa hơn ở Euro 2024."

Diogo Dalot và Ronaldo
Diogo Dalot đánh giá rất cao màn trình diễn của Ronaldo.

Ở lượt trận thứ 2 của bảng F, Ronaldo và các đồng đội sẽ đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 23h00 ngày 22/6. Trước khi kết thúc vòng bảng với đối thủ dễ xơi hơn là Gruzia vào ngày 27/6. 

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi