1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đàn anh Spalletti dạy ĐT Ý cách đánh bại Croatia

Vanichi

Fabio Capello (HLV huyện thoại của nước Ý) đã đưa ra lời khuyên cho ĐTQG Ý về cách đánh bại Croatia, trong trận đấu quyết định tại bảng B Euro 2024. Ông không chỉ muốn Ý thắng, mà còn muốn các học trò của Spalletti giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Đội bóng áo thiên thanh cần ít nhất 1 điểm để chắc chắn được vào vòng 16 đội. Nếu thua, họ có thể bị loại khỏi giải đấu, thậm chí là tụt xuống vị trí thứ 3 hoặc thứ 4 ở bảng B.

Fabio Capello từng dẫn dắt các đội bóng hàng đầu như ĐT Anh, Real MadridAC Milan. Chia sẻ với tờ La Gazzetta dello Sport, Capello mong muốn ĐT Ý chơi táo bạo, quyết liệt và không nên chơi để hòa.

Fabio Capello
Fabio Capello mong muốn Ý sẽ chơi tấn công trước Croatia.

Nhà cầm quân huyền thoại của nước Ý đã nhận định rằng Croatia là đội bóng giàu kinh nghiệm, với Luka Modric là một "vị giáo sư bóng đá".

Capello tin rằng Croatia có khả năng kiểm soát bóng tốt, nhưng họ lại gặp khó khăn trong việc xử lý bóng dài. Ông muốn ĐT Ý phá lối chơi của Modric và các đồng đội bằng cách tăng cường độ thi đấu, phá vỡ nhịp độ của hàng tiền vệ.

Capello cũng tin rằng đoàn quân của Spalletti có thể học hỏi từ Tây Ban Nha, đội bóng đã đánh bại Croatia 3-0. Ông nói thêm:

"Croatia là bậc thầy về kiểm soát bóng, nhưng lại gặp khó khăn trong việc chuyền bóng theo chiều dọc đội hình. Tây Ban Nha đã nhận ra điều này và khai thác nó rất tốt, ĐT Ý có thể học hỏi họ ở điểm này.

Khi giành lại bóng, các cầu thủ của Ý phải ngay lập tức tấn công trực diện về phía khung thành của đối thủ. Điều này sẽ gây bất ngờ cho các hậu vệ của Croatia."

Tây Ban Nha vs Croatia
Capello muốn ĐT Ý học tập cách chơi của Tây Ban Nha trước Croatia.

Lời khuyên của Capello rõ ràng là muốn Ý chơi tấn công, quyết liệt và không ngại hủy diệt Croatia để giành chiến thắng. Liệu Ý có thể làm theo lời khuyên của nhà cầm quân huyền thoại này và tiến vào vòng 16 đội hay không? Hãy cùng chờ xem.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi