1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đàn em Messi khiến truyền nhân của Neymar lép vế

Vanichi

Lautaro Martinez của Inter Milan và Vinicius Junior của Real Madrid là hai ví dụ điển hình cho sự thành công của một cầu thủ ở cấp CLB. Lautaro là trụ cột của hàng công Inter, trong khi Vinicius đã khuấy đảo La LigaChampions League.

Tuy nhiên, ở cấp độ ĐTQG mà cụ thể là tại Copa America 2024, tiền đạo của Argentina đang chứng tỏ mình đã vượt mặt người đồng nghiệp bên phía Brazil.

Vinicius có giá cao hơn nhiều so với Lautaro trên TTCN. Chân chạy cánh của Real Madrid được định giá 193 triệu đô, nhờ tuổi đời còn trẻ, tiềm năng và kỹ năng tuyệt vời. Lautaro được định giá thấp hơn đôi chút với 118 triệu đô, có vẻ "rẻ hơn" nhưng giá trị thực sự của anh đang vượt xa con số đó.

Lautaro ghi 24 bàn tại Serie A mùa trước, chứng tỏ khả năng dứt điểm và bản năng săn bàn của anh. Tiền đạo 26 tuổi cũng đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp tại Copa America 2024 cho Argentina, gần nhất là bàn thắng duy nhất vào lưới Chile, giúp đoàn quân của Scaloni có được 3 điểm đầy quan trọng.

Lautaro Martinez vs Chile
Lautaro Martinez đã ghi bàn giúp Argentina có 3 điểm quan trọng trước Chile.

Lautaro giống như một "con ngựa thồ", anh thi đấu rất đồng đội và là một người hùng thầm lặng trên hàng công của Argentina. Khả năng hoạt động không biết mệt mỏi, đóng góp phòng ngự và kết nối lối chơi đã khiến Lautaro trở thành tài sản vô giá của Argentina.

Đối với Inter Milan, Lautaro cũng là một khoản đầu tư dài hạn thông minh. Anh không chỉ là một cầu thủ ghi bàn, mà còn là biểu tượng của bản sắc câu lạc bộ, hiện thân cho sự chăm chỉ, kiên cường và tinh thần vì tập thể. Với Lautaro là đầu tàu trên hàng công, Inter có thể mơ về một Scudetto khác và thậm chí là danh hiệu Champions League vào năm 2025.

Lại nói về Vinicius, lương của cầu thủ này cũng cao gấp đôi Lautaro. Vinicius đang nhận được hơn 22 triệu đô mỗi năm tại Real Madrid, trong khi chân sút của Inter chỉ nhận được gần 12 triệu đô mỗi năm.

Vinicius đã có 15 bàn thắng tại La Liga 2023/2024. Anh cũng tỏa sáng rực rỡ ở các đấu trường lớn, đặc biệt là Champions League, với những pha rê bóng và dứt điểm ấn tượng.

Tuy nhiên, Vinicius lại tỏ ra khá mờ nhạt ở ĐTQG Brazil. Anh không thể duy trì được phong độ trong màu áo Real Madrid khi thi đấu cho Những vũ công Samba. Điều này đã khiến nhiều người hâm mộ so sánh anh với cựu đội trưởng Brazil là Neymar.

Vinicius và Lautaro Martinez
Vinicius đang có phần lép vế so với Lautaro Martinez tại Copa America 2024.

Tài năng của Lautaro và Vinicius không thể được đánh giá thông qua tiền bạc hay số liệu thống kê. Đây là 2 cầu thủ có phong cách chơi bóng khác nhau.

Vinicius nổi tiếng với lối chơi hoa mỹ, được ca ngợi bởi thế hệ người hâm mộ mới. Lautaro lại đại diện cho sự chăm chỉ và tinh thần đồng đội. Cả 2 đều là những tài năng đặc biệt, nhưng Vinicius đang có phần lép vế so với người đồng nghiệp bên phía Argentina ở cấp độ ĐTQG, đặc biệt là tại sân chơi Copa America lần này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi