1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đánh bại Philippines, Indonesia chấm dứt hy vọng đi tiếp của ĐT Việt Nam

Gnoud

Đứng nhì bảng F nhưng chỉ hơn ĐT Việt Nam 1 điểm, Indonesia buộc phải đánh bại Philippines để giành lấy tấm vé đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2026.

Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong chủ động dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Chỉ trong nửa đầu hiệp một, Indonesia liên tục đặt khung thành Philippines vào tình trạng báo động. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kevin Mendoza thì có lẽ đội khách đã phải nhận bàn thua từ sớm.

Tuy nhiên, một mình Mendoza là không đủ để ngăn chặn sức ép từ Indonesia. Phút 32, Thom Haye đi bóng từ trung lộ rồi tung cú sút xa uy lực khai thông thế bế tắc cho Indonesia.

Thom Haye thực hiện cú sút xa đẹp mắt mở tỷ số cho Indonesia
Thom Haye thực hiện cú sút xa đẹp mắt mở tỷ số cho Indonesia.

Như trút bỏ được áp lực, các cầu thủ áo trắng càng chơi càng hưng phấn buộc Philippines phải lùi sâu chống đỡ. Dù vậy, họ không thể tận dụng thêm cơ hội nào trong những phút còn lại của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, thế trận tiếp tục nghiêng về phía đội chủ nhà, nhịp độ trận đấu cũng được họ đẩy cao hơn.

Phút 56, từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, Tjoe A On treo bóng chuẩn xác vào vòng cấm để Ridho băng cắt đánh đầu hạ gục thủ môn Mendoza, nâng tỷ số lên 2-0 cho Indonesia.

Ridho nâng tỷ số lên 2-0 cho Indonesia
Ridho nâng tỷ số lên 2-0 cho Indonesia.

2 bàn thua khiến các cầu thủ Philippines như mất đi động lực thi đấu. Họ không thể tạo ra bất kỳ tình huống lên bóng nguy hiểm nào, thậm chí còn suýt nhận bàn thua thứ 3.

Phút 71, Indonesia được hưởng quả phạt góc. Idzes chọn điểm rơi hợp lý, bật cao đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành đội khách.

Những phút còn lại, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tạo điều kiện cho Philippines có cơ hội lên bóng. Song, các cầu thủ áo xanh không thể tận dụng thành công.

Chung cuộc, Indonesia giành thắng lợi 2-0, qua đó bắt tay Iraq tiến vào vòng loại 3 World Cup 2026. Đồng thời, cánh cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam đóng sập hoàn toàn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud