1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Dani Carvajal - Ngôi sao chưa bao giờ được đánh giá đúng tầm ở Real Madrid

Jason Todd

“Tôi không biết phải nói gì cả, đó đơn giản là niềm vui lớn nhất,” Carvajal chia sẻ sau chức vô địch Champions League 2023/2024.

Hậu vệ người Tây Ban Nha là người mở tỷ số cho thầy trò Ancelotti ở phút 74, trước khi Vinicius ấn định chiến thắng chung cuộc, qua đó giúp Real Madrid lần thứ 15 bước lên đỉnh châu  Âu.

Hơn ai hết trong đội hình Real Madrid hiện tại, Carvajal thừa hiểu tầm ảnh hưởng của Real Madrid tại giải đấu này, và làm thế nào để giành lấy chiến thắng dù không phải là đội thi đấu tốt hơn ở các trận đấu knock-out.

Với cái gọi là DNA Champions League của Real Madrid, nhiều người cho rằng khoảnh khắc của Carvajal trước Dortmund đã được định sẵn.

Dani Carvajal là cái tên không thể thay thế ở Real Madrid suốt 10 năm qua.
Dani Carvajal là cái tên không thể thay thế ở Real Madrid suốt 10 năm qua.

Ngược về quá khứ, chính hậu vệ 32 tuổi là người vinh dự cùng Di Stefano đặt viên gạch đầu tiên tại cơ sở đào tạo trẻ Valdebebas. Rồi 2 thập kỷ sau, Carvajal chính thức vượt qua huyền thoại này và sánh vai với Gento với 6 chức vô địch Champions League.

“Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tôi thật sự xúc động,” Carvajal nói ở phần họp báo sau trận. “Tôi đến đây khi còn là 1 đứa trẻ cách đây 21 năm, và chúng tôi vẫn đang làm nên lịch sử ở CLB này.

Thật khó tin khi tôi được sánh ngang hàng với Gento. Hy vọng sẽ có nhiều cái tên hơn trong tương lai làm được điều này, nhưng quan trọng là tôi đang đứng ở vị thế quá tuyệt vời.”

Là 1 Madridista ngay từ nhỏ, Carvajal gia nhập học viện Real Madrid khi mới 10 tuổi - 1 năm sau chức vô địch Champions League lần thứ 9 của CLB vào năm 2002, nhờ cú vô lê biểu tượng của Zidane trước Leverkusen.

Carvajal cùng Di Stefano đặt viên gạch đầu tiên cho trung tâm đào tạo Valdebebas.
Carvajal cùng Di Stefano đặt viên gạch đầu tiên cho trung tâm đào tạo Valdebebas.

Chưa bao giờ là cái tên nổi bật nhất, Carvajal vẫn luôn được lòng các đồng đội và bao đời HLV nhờ sự kết hợp giữa cả nền tảng kỹ thuật và tính bền bỉ. Hậu vệ người Tây Ban Nha là 1 trong các cầu thủ giúp Real Madrid Castilla lên hạng 2 ở mùa giải 2011/2012.

Thế nhưng trong khi các đồng đội tài năng như Morata và Jese được gọi lên đội 1 dưới thời Mourinho, Carvajal lại phải đến Leverkusen với mức giá 5 triệu euro mà không 1 lần ra sân ở La Liga.

Không nản lòng, Carvajal nhanh chóng khẳng định vị thế ở Leverkusen và lọt vào đội hình tiêu biểu Bundesliga 2012/2013. Đó cũng là lý do giúp anh trở lại Real Madrid và trở thành 1 phần quan trọng ở chiến tích La Decima năm 2014.

Kể từ đó, Carvajal luôn là lựa chọn hậu vệ phải số 1 của Real Madrid. Ngôi sao người Tây Ban Nha chính là cái tên duy nhất đá chính ở cả 6 trận chung kết Champions League trong 11 năm qua.

Carvajal vô địch Champions League ngay trong năm đầu tiên trở lại Real Madrid.
Carvajal vô địch Champions League ngay trong năm đầu tiên trở lại Real Madrid.

Quyết tâm và ý chí chiến đấu của Carvajal đã giúp anh trở thành thủ lĩnh phòng thay đồ Real Madrid mùa giải này, bên cạnh Nacho, Vazquez, ModricKroos. Đây là những cái tên biết phải làm gì để thành công, cũng như không ngại chỉ trích các đồng đội nếu cần.

Trong hiệp 1 trận chung kết với Dortmund, Carvajal là 1 trong những cái tên thi đấu thiếu tập trung nhất. Việc anh không liên lạc tốt với Rudiger đã tạo điều kiện cho Adeyemi băng xuống đối mặt với Courtois, may mắn là Real Madrid không phải nhận bàn thua.

Carvajal hầu như tỏ ra thất thế trước tốc độ của Adeyemi trong suốt 45 phút đầu, khi để tài năng của Dortmund lần nữa vượt qua và buộc Courtois phải trổ tài sau đó không lâu.

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi 180 độ sau giờ nghỉ. Trong lần thứ 2 liên kết thành công với Kroos, Carvajal buộc Kobel phải vào lưới nhặt bóng, qua đó phá vỡ thế bế tắc cho Real Madrid ở phút 74.

Carvajal mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 74.
Carvajal mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 74.

Rõ ràng bàn thắng của Carvajal đã khiến nhiều người bất ngờ, nhất là khi anh mới chỉ có 1 pha lập công trong 88 trận đấu ở Champions League trước đó. Nhưng nếu xem xét kỹ hơn, việc hậu vệ người Tây Ban Nha mở tỷ số cho Real Madrid là có lý do.

Trước trận chung kết, Carvajal đã có 5 bàn thắng cùng 5 kiến tạo ở mùa giải 2023/2024, bên cạnh khả năng phòng ngự chắc chắn khi Courtois, Militao và Alaba vắng mặt phần lớn thời gian vì chấn thương ACL.

Hơn thế nữa, các bàn thắng của Carvajal còn đến vào những thời điểm rất quan trọng, bao gồm bàn ấn định cuộc lội ngược dòng 3-2 của Real Madrid trước Almeria ở thế bị dẫn trước 2 bàn, và bàn gỡ hòa vào lưới Atletico ở phút 85 tại bán kết siêu cúp TBN.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất chung kết Champions League còn trở nên ý nghĩa hơn nhiều đối với Carvajal, nhất là khi nhìn lại các lần vô địch trước đó - ngôi sao 32 tuổi từng phải rời sân vì chấn thương trước Atletico vào 2016 và Liverpool năm 2018.

Tóm lại, giờ đây chẳng 1 ai dám đánh giá thấp Carvajal nữa, nếu nhìn lại hành trình 10 năm của anh tại Real Madrid. Vậy nên sẽ chẳng quá lời nếu nói chàng đội phó Los Blancos chính là 1 trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất bóng đá đương đại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd