1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nunez kích hoạt 'bản năng thiên bẩm' giúp Uruguay ra quân thuận lợi

Jason Todd

Uruguay của Marcelo Bielsa đã có khởi đầu đầy thuận lợi tại Copa America 2024, khi đánh bại Panama với tỷ số 3-1.

Sớm dồn ép đối thủ khi tung ra 9 cú sút chỉ sau 20 phút đầu, chỉ có sự vô duyên của các chân sút Uruguay - đặc biệt là Nunez - mới có thể khiến Panama tránh nhận bàn thua.

Nhưng ngay cả thế, thầy trò Bielsa vẫn vươn lên dẫn trước sau hiệp 1. Ở 45 phút còn lại, 2 bàn thắng của Nunez cùng Matias Vina đã giúp Uruguay nâng tỷ số lên 3-0, trước khi để đối thủ ấn định tỷ số với bàn rút ngắn tỷ số ở phút bù giờ cuối cùng.

Ngoài các bàn thắng và lối chơi tấn công dồn dập của Uruguay, Darwin Nunez lần nữa trở thành tâm điểm của trận đấu.

Darwin Nunez chính là tâm điểm trong chiến thắng của Uruguay trước Panama.
Darwin Nunez chính là tâm điểm trong chiến thắng của Uruguay trước Panama.

Từ tranh cãi gay gắt với trọng tài về quyết định từ chối phạt đền, 4 cú sút, 2 cơ hội lớn bị bỏ lỡ, 1 pha kiến tạo hụt hài hước, 1 lần bỏ lỡ khó tin ở thế việt vị, 1 mẫu tóc mới đến bàn thắng nhân đôi cách biệt, đó chính xác là những gì Nunez đã làm trong trận thắng Panama.

Nhưng Nunez vẫn là Nunez, vẫn cực kỳ khó đoán và luôn là tranh cãi giữa thất bại với thành công. Suốt 90 phút với lối đá tấn công rực lửa của đoàn quân Bielsa, hình ảnh Darwin Nunez trông rất lạ nhưng cũng quá quen với người xem.

Trọng tài từ chối phạt đền vì cho rằng Nunez đã ngã vờ.
Trọng tài từ chối phạt đền vì cho rằng Nunez đã ngã vờ.

Bỏ các tình huống trên sang 1 bên, thể lực dồi dào cùng quyết tâm thi đấu của Nunez đã thật sự tạo ra tác động lớn với trận đấu. 

Có đến 9 bàn sau 8 trận dưới thời Bielsa, và dù có thể nới rộng thành tích trên với các cơ hội rõ rệt hôm nay, khả năng tạo ra cơ hội đầy bản năng của Nunez vẫn là điểm nhấn giúp hàng công Uruguay thi đấu mạch lạc và liên tiếp gây khó dễ cho đối thủ.

Panama đã không thể trừng phạt sự phung phí cơ hội của Nunez, nhưng Uruguay hoàn toàn có thể trả giá đắt nếu cứ như vậy trong những trận đấu tới.

Nếu Nunez cứ phung phí cơ hội, ĐT Uruguay có thể phải trả giá đắt.
Nếu Nunez cứ phung phí cơ hội, ĐT Uruguay có thể phải trả giá đắt.

Thế nên Nunez cần sớm cải thiện khả năng tận dụng của mình nếu muốn cùng Uruguay tạo nên điều đặc biệt ở Copa America 2024. Dù vậy, với số cơ hội nhiều rõ rệt, số lượng bàn thắng của tiền đạo 24 tuổi tất nhiên cũng sẽ tăng lên.

Về phía mình, trận thắng hôm nay giúp Uruguay tạm vươn lên đầu bảng C - xếp trên Mỹ nhờ hiệu số. Họ sẽ chạm trán với Bolivia vào ngày 28/06, trước khi kết thúc vòng bảng bằng cuộc đối đầu Mỹ sau đó 4 ngày.

Hãy cùng chờ xem liệu Darwin Nunez có thể là mảnh ghép đáng tin cậy giúp Uruguay đạt kết quả ấn tượng ở kỳ Copa America lần này hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd