1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đâu là 11 cái tên xuất sắc nhất ở đội hình kết hợp giữa Man City và Man Utd?

Jason Todd

Trận Derby Manchester sắp tới ở Etihad chắc chắn là một trong những trận cầu thu hút nhiều sự chú ý nhất từ người hâm mộ túc cầu giáo.

Trước đó, cả 2 đội đều ra sân thi đấu ở FA Cup vào giữa tuần. Trong khi Man City dễ dàng vượt qua Luton với chiến thắng tưng bừng 6-2, Man Utd lại phải rất vất vả mới có thể đánh bại Nottingham Forest với bàn thắng ở phút cuối cùng của Casemiro.

Ở Ngoại hạng Anh, kết quả của cả 2 đội cũng rất trái ngược. Nếu nửa xanh thành Manchester được hưởng trọn niềm vui với thắng lợi trước Bournemouth, đoàn quân HLV Ten Hag phải nhận thất bại muối mặt trước Fulham ngay tại thánh địa Old Trafford.

Hai ông lớn Manchester sẽ bước vào trận derby với phong độ khác nhau.
Hai ông lớn Manchester sẽ bước vào trận derby với phong độ khác nhau.

Hiện tại, Man City vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Premier League khi xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH, với 59 điểm sau 26 vòng đấu, chỉ kém ngôi đầu của Liverpool đúng 1 điểm.

Về phía mình, sau trận thua Fulham, khả năng chen chân vào top 4 của Man Utd đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Sau 26 vòng đấu, Quỷ đỏ mới chỉ có 44 điểm, ít hơn vị trí thứ 4 của Villa đến 8 điểm.

Và để hâm nóng thêm bầu không khí căng thẳng cho cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn thành Manchester, hãy cùng LangTucCau chọn ra đội hình kết hợp 11 cái tên tối ưu nhất giữa 2 bên.

Đội hình 11 cái tên tiêu biểu giữa hai đội.
Đội hình kết hợp 11 cái tên tiêu biểu giữa hai đội.

Bắt đầu với vị trí thủ môn. Bất chấp những màn trình diễn khá ấn tượng trong thời gian gần đây, vẫn thật khó để Onana có thể đánh bại Ederson trong cuộc cạnh tranh này.

Thủ thành người Brazil vẫn đang là điểm tựa quá vững chắc của Man City ở mùa giải năm nay.

Ở vị trí trung vệ, Varane là đại diện của Man Utd góp mặt ở trung tâm hàng phòng ngự. Vượt qua giai đoạn khó khăn đầu mùa, hậu vệ người Pháp đã có tổng cộng 25 lần ra sân cho Quỷ đỏ cho đến lúc này.

Nhờ vào kinh nghiệm cũng như khả năng lãnh đạo, Varane chính là chìa khóa cho những kết quả tích cực của Man Utd dạo gần đây, đặc biệt là khi toàn đội bước sang năm 2024.

Trong khi đó, cái tên còn lại ở vị trí này sẽ thuộc về Ruben Dias.

Varane và Ruben Dias sẽ là 2 cái tên góp mặt ở vị trí trung vệ.
Varane và Ruben Dias sẽ là 2 cái tên góp mặt ở vị trí trung vệ.

Tiếp đến là vị trí hậu vệ cánh trái. Vốn nổi tiếng là hậu vệ phải, Diogo Dalot lại đang thể hiện rất tốt ở hành lang trái khi thay thế cho Luke Shaw ở phần lớn mùa giải năm nay.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha là một trong những cái tên xuất sắc nhất của Man Utd cho đến lúc này với tổng cộng 35 lần ra sân trên mọi đấu trường, cũng như có rất nhiều đóng góp cho Quỷ đỏ ở mặt trận tấn công.

Bên phía đối diện, Kyle Walker chính là cái tên được chọn đảm nhận vị trí hậu vệ phải. Ở tuổi 33, hậu vệ người Anh vẫn không ngừng chứng tỏ tầm quan trọng trong đội hình các nhà vô địch châu Âu.

Đến nay, cựu sao Tottenham đã có tổng cộng 35 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Dalot và Kyle Walker vẫn đang là những mảnh ghép chủ chốt ở CLB mùa giải năm nay.
Dalot và Walker đang là những mảnh ghép chủ chốt ở CLB mùa giải năm nay.

Khác với hàng phòng ngự, 3 vị trí ở khu vực giữa sân đều do các ngôi sao của Man City nắm giữ với lần lượt các sự góp mặt của Foden, De Bruyne và Rodri.

Foden và Rodri vẫn là những mắt xích không thể thiếu trong hệ thống tiền vệ của Pep Guardiola ở mùa giải năm nay.

Bộ đôi này đến nay đã đóng góp tổng cộng 15 bàn thắng cùng 11 kiến tạo cho đội chủ sân Etihad ở Ngoại hạng Anh 2023/2024.

Trong khi Foden chính là ngôi sao ra sân nhiều nhất của Man City cho đến lúc này, Rodri lại là một chốt chặn phòng ngự cực kỳ quan trọng.

Nên nhớ rằng 3 thất bại duy nhất của đoàn quân Pep Guardiola ở mùa giải năm nay đều đến từ các trận đấu mà tiền vệ Tây Ban Nha vắng mặt.

Ở lựa chọn còn lại ở hàng tiền vệ, sẽ khó có ai có thể cạnh tranh sòng phẳng với De Bruyne. Bất chấp phải bỏ lỡ phần lớn mùa giải này vì chấn thương, siêu sao người Bỉ đã sớm khẳng định giá trị của mình.

Kể từ khi trở lại vào đầu năm 2024, De Bruyne đã đóng góp đến 2 bàn thắng cùng 11 kiến tạo sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường, đặc biệt là 4 pha kiến thiết ở chiến thắng gần nhất trước Luton Town.

Foden, Kevin de Bruyne và Rodri vẫn tỏ ra quá vượt trội ở khu vực giữa sân.
Phil Foden, Kevin de Bruyne và Rodri vẫn tỏ ra quá vượt trội ở khu vực giữa sân.

Bernardo Silva sẽ xuất hiện ở vị trí tiền đạo cánh phải trong đội hình này. Tiền đạo người Bồ Đào Nha là một trong những mũi tấn công đột biến nhất ở Ngoại hạng Anh.

Và Man Utd chắc chắn sẽ phải tìm cách ngăn chặn ngôi sao này nếu muốn có được kết quả tốt vào trận đấu tới đây.

Ở cánh trái, không phải Doku, Garnacho mới là cái tên được lựa chọn. Thực tế, đây là một mùa giải bức phá của tài năng người Argentina.

Chỉ có Dalot là người có số lần ra sân nhiều hơn chân sút 19 tuổi ở Man Utd mùa giải năm nay.

Erling Haaland vẫn là một cầu thủ quá nguy hiểm với bất kỳ hàng phòng ngự nào.
Erling Haaland vẫn là một cầu thủ quá nguy hiểm với bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Cái tên cuối cùng góp mặt trong danh sách này không ai khác chính là Erling Haaland. “Con quái vật” đến từ Na Uy vẫn luôn là nỗi ám ảnh của mọi hàng phòng ngự ở khắp nước Anh và châu Âu.

Hơn nữa, cựu sao Dortmund đến này cũng đã có 5 bàn thắng cùng 3 kiến tạo sau 3 lần đối đầu với Man Utd ở Premier League.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd