1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đâu sẽ là bến đỗ lý tưởng cho Marcus Rashford?

Vanichi

Trong trận đấu sân nhà cuối cùng của Man United ở mùa giải này, mãi đến phút 83, Rashford mới được Erik ten Hag tung vào sân để thay cho Garnacho.

Hojlund cũng được vào sân cùng thời điểm nhưng đã kịp ghi bàn, còn Rashford lại tịt ngòi. Đây rõ ràng là điều mà tiền đạo người Anh không hề mong muốn, nhất là khi anh đang giành suất tham dự EURO 2024 cùng Tam sư.

Không những không ghi bàn, Marcus Rashford còn có những tranh cãi gay gắt với người hâm mộ của Man United.

Rashford nổi giận với fan
Rashford đã có những cử chỉ không đúng mực với CĐV Man United.

Tiền đạo người Anh được cho là đã nói một vài câu không hay, tình hình căng thẳng buộc lão tướng Eriksen cũng như Antony phải lôi Rashford ra một nơi khác.

Tương lai của cầu thủ 26 tuổi đang bị đặt dấu hỏi sau màn tri ân CĐV theo cách không thể tệ hơn. Vậy nếu rời Old Trafford, thì đâu sẽ là bến đỗ thích hợp nhất cho tiền đạo người Anh vào lúc này?

Aston Villa

Đoàn quân của HLV Unai Emery vừa chính thức giành vé dự Champions League ở mùa giải năm sau. Không chỉ vậy, Aston Villa đang thể hiện rằng họ vẫn có thể tiếp tục phát triển và vươn tới những thành công mới.

Rashford tuy không còn trẻ, nhưng cũng chưa bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, anh đã quá quen thuộc với môi trường bóng đá tại Anh. Vì vậy, cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của Villa.

Aston Villa dự C1
Aston Villa đã giành vé dự C1 mùa sau.

Unai Emery cũng đã chứng tỏ rằng, ông có khả năng nâng tầm các ngôi sao từng bị thất sủng như Leon Bailey, Pau Torres, Diaby… Do đó, Rashford hoàn toàn có thể tìm lại phong độ đỉnh cao dưới sự dẫn dắt của Emery.

Việc được chơi ở cúp C1 cũng có thể giúp Rashford chứng tỏ được giá trị vốn có của mình. 

Inter Milan

Nerazzurri đã có những tiền đạo cắm xuất sắc như Marcus Thuram, Lautaro Martinez hay Arnautovic. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có một chân chạy cánh đúng nghĩa như Marcus Rashford.

Cầu thủ người Anh là một tiền đạo giỏi, không ai nghi ngờ tài năng của anh. Trong quá khứ, Pep Guardiola từng tâm sự rằng, Rashford là cầu thủ Man United duy nhất ông rất muốn đưa vào đội hình Man City.

Inter Milan vô địch Serie A
Inter Milan đã có một mùa giải tuyệt vời tại Serie A.

Inter Milan vừa vô địch Serie A và vẫn đang khát khao chinh phục những đỉnh cao mới. Thành tích của họ tại đấu trường châu Âu trong 2 mùa giải gần đây cũng không tệ.

Đây sẽ là nơi thích hợp để Rashford tìm lại chính mình và tránh xa áp lực truyền thông để vươn tới những đỉnh cao mới.

Real Madrid

Thương vụ này vẫn đang dừng lại ở mức giả thuyết. Real Madrid đang ở trong thời kỳ đỉnh cao với phong độ xuất sắc của Vinicius Rodrygo.

Nếu Mbappe thật sự đến sân Bernabeu vào mùa giải năm sau, hàng công của Real Madrid sẽ trở nên vô cùng chật chội.

Tuy nhiên, Los Blancos sẽ luôn nuôi tham vọng vô địch trên mọi đấu trường, điều này sẽ buộc HLV Ancelotti liên tục xoay tua đội hình.

Đặc biệt hơn, trong bối cảnh FIFA Club World Cup đổi thể thức với số trận đấu tăng lên đáng kể, Kền kền trắng sẽ cần một đội hình thật sự có chiều sâu để cạnh tranh chức vô địch. Đó chính là cơ hội cho Rashford ra sân và thể hiện mình.

Real Madrid vô địch La Liga
Real Madrid vừa đăng quang tại La Liga và vẫn đang chinh phục những danh hiệu khác.

Ở mùa giải năm nay, Real Madrid đã nhiều lần thoát hiểm nhờ các kép phụ. Tiêu biểu trong số đó là thủ thành Lunin và tiền đạo Joselu.

Hai cầu thủ này đã tỏa sáng và giúp Kền kền trắng lần lượt vượt qua Bayern Munich và Man City, đây cũng được xem là 2 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa này.

Nếu chuyển đến Real Madrid và tập trung cho chuyên môn với sự chuyên nghiệp cao nhất, Rashford hoàn toàn có thể chạm tới những danh hiệu mà có mơ anh cũng không thể thấy khi thi đấu cho Man United.

PSG

Đã có lúc PSG sẵn sàng chi tiền tấn để chiêu mộ Marcus Rashford, nhằm thay thế cho Kylian Mbappe sắp ra đi.

Thực tế thì PSG từng muốn mua Rashford hồi năm 2022, sẵn sàng trả anh mức lương 400.000 bảng/tuần, nhưng tiền đạo này đã lựa chọn ở lại Man United.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi ở thời điểm này, tiền đạo 26 tuổi đang không có nhiều niềm vui tại Man United. Anh mới chỉ ghi được 8 bàn thắng và có 5 kiến tạo sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Mbappe và Rashford
PSG từng rất muốn có Rashford để thay thế Mbappe.

Ngoài ra, Rashford cũng gặp nhiều rắc rối bên ngoài sân cỏ, khiến phong độ của anh không thật sự ổn định. Việc chuyển đến một đội bóng ở vị thế thống trị như PSG chắc chắn sẽ giúp Rashford lấy lại cảm giác ghi bàn đã mất

Đồng thời có thêm những danh hiệu mới tại nước Pháp. Luis Enrique là một HLV tài năng, ông hoàn toàn có thể "hồi sinh" Rashford như cách mình đã làm với Dembele.

Borussia Dortmund

Kể từ khi bất hòa với Ten Hag, Sancho đã "đào tẩu" khỏi Man United bằng một bản hợp đồng cho mượn với Dortmund.

Anh đã thi đấu hết sức thành công và cùng đội bóng cũ tiến tới trận chung kết Champions League mùa này. Điều đó cho thấy, Dortmund không chỉ là nơi sản sinh ra các tài năng, mà còn là miền đất lành cho những cầu thủ bị thất sủng.

Tuy không thống trị ở giải quốc nội, nhưng đội bóng vùng Ruhr luôn tỏ ra rất khó chịu trong các trận đấu cúp. Điều này hoàn toàn phù hợp với Rashford, bởi vì anh luôn có thể tạo nên sự khác biệt cho trận đấu bằng một khoảnh khắc thiên tài.

Sancho Dortmund
Rashford sẽ đoàn tụ với người bản thân Sancho nếu tới Dortmund.

Việc được thi đấu bên cạnh người bạn thân Sancho, cũng như được tránh xa khỏi áp lực truyền thông chắc chắn sẽ giúp Rashford lấy lại phong độ đã mất.

Đây là mùa giải rất đáng buồn của Marcus Rashford. Mùa trước, anh trở thành chân sút đầu tiên ghi được 30 bàn thắng/mùa cho Man United sau 10 nămNhưng mùa này, số 10 của Quỷ đỏ chỉ ghi được 8 bàn trên mọi mặt trận.

Tương lai của Rashford sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào kế hoạch của đội chủ sân Old Trafford, nhất là khi ông chủ mới Jim Ratcliffe sẵn sàng mở một cuộc thanh lọc đội hình để phục hưng Man United.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi