1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

David de Gea đã làm gì sau 1 mùa giải chia tay Man Utd?

Jason Todd

Nhiều người hâm mộ đang không khỏi tò mò về việc gì đã xảy ra với thủ thành người Tây Ban Nha, David de Gea, kể từ khi anh rời Man Utd vào năm ngoái.

Theo The Athletic, De Gea từng đồng ý với 1 bản hợp đồng gia hạn từ Man Utd, trước khi CLB đổi ý và đưa ra một bản hợp đồng mới. Thế nhưng, thủ thành người Tây Ban Nha lại không đồng ý với điều kiện mới này và 2 bên đã chia tay.

Trong suốt 12 năm gắn bó, De Gea đã có 545 lần ra sân cho Man Utd, đứng thứ 7 trong danh sách những cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất cho "Quỷ đỏ". Anh cũng đã được triệu tập 45 lần vào ĐT Tây Ban Nha và giành giải Găng tay Vàng Ngoại hạng Anh ở mùa giải cuối cùng của mình tại Old Trafford. 

Tuy nhiên, kể từ đó, De Gea vẫn chưa gia nhập bất kỳ CLB mới nào.

Tuần này, The Athletic đã đưa tin rằng thủ thành người Tây Ban Nha đang rất gần với việc trở lại sân cỏ, với những lựa chọn từ Saudi Pro League, MLSSerie A. De Gea cũng kỳ vọng sẽ sớm cập nhập những thông tin mới về tương lai của mình trong những ngày tới.

De Gea úp mở khả năng chuẩn bị trở lại đấu trường chuyên nghiệp.
De Gea úp mở khả năng chuẩn bị trở lại đấu trường chuyên nghiệp.

Sau khi chia tay Man Utd, De Gea đã trải qua 4-5 tháng nghỉ ngơi và thoát khỏi bóng đá. Anh vẫn sống tại Manchester cho đến cuối năm 2023 vì lý do về thuế và không muốn trở về Tây Ban Nha.

Sau đó, De Gea quyết định trở lại tập luyện 3-4 lần/tuần với một huấn luyện viên thủ môn được giới thiệu bởi Richard Hartis, người từng nắm giữ vị trí này tại Man Utd.

Ngoài ra, De Gea vẫn duy trì liên lạc với các đồng đội cũ và nhân viên của Man Utd thông qua MXH. Anh cũng sở hữu một đội esports mang tên Rebels Gaming, trong đó có sự góp mặt của các cựu đồng đội như Bruno Fernandes và Juan Mata.

De Gea sở hữu đội esport tên Rebels Gaming.
De Gea sở hữu đội esport tên Rebels Gaming.

Hiện tại, De Gea không chỉ tập luyện thể lực và kỹ năng mà còn dành nhiều giờ mỗi tuần cho môn thể thao yêu thích là padel. Anh từng được nhìn thấy tập luyện cá nhân tại CLB hạng Quốc gia Altrincham, nằm ở ngoại ô Manchester, nơi De Gea hiện đang sinh sống.

Những người thân cận với De Gea cho biết, anh đã nghiêm túc tập luyện và hiện rất phấn khởi với việc trở lại bóng đá chuyên nghiệp.

Thủ thành người Tây Ban Nha đã nhận được nhiều lời mời hồi mùa hè năm ngoái và vẫn có những phương án mới trong năm nay, nhưng anh muốn chờ đợi cho đến khi tìm được dự án phù hợp.

Trong quá trình tìm kiếm bến đỗ mới, De Gea đã chia tay với "siêu cò" Jorge Mendes và chuyển sang được đại diện bởi một luật sư ít được biết đến là Jose Carlos Bouzas, cùng với một người bạn thân cận. 

Động thái này khiến quá trình chuyển nhượng của anh diễn ra chậm hơn so với những ngôi sao khác bởi mạng lưới quan hệ của các đại diện chuyên nghiệp.

De Gea tự tập luyện với HLV riêng suốt 1 năm qua.
De Gea tự tập luyện với HLV riêng suốt 1 năm qua.

De Gea hy vọng sẽ sớm có thông tin về tương lai của mình trong vài ngày tới và công bố câu lạc bộ mới. Ưu tiên của anh là tìm được một CLB và thành phố có thể mang lại sự ổn định cho bản thân và gia đình, bao gồm vợ - nữ ca sĩ nổi tiếng ở Tây Ban Nha Edurne, và con gái Yanay.

Trong trường hợp chọn thi đấu ở Mỹ, De Gea muốn gia nhập một đội bóng ở Bờ Tây. Tuy nhiên, anh vẫn có khả năng ở lại châu  u. Những người thân cận với De Gea khẳng định, anh không có ý định gia nhập bất kỳ CLB Anh nào khác ngoài Man Utd.

Như vậy, các lựa chọn của De Gea vẫn còn rộng mở, nhưng việc anh chọn bến đổ mới sẽ đánh dấu kết thúc 1 năm không thi đấu cho một thủ thành từng được coi là 1 trong những người giữ khung thành hàng đầu châu Âu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd