1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đây có phải lúc Real nên đưa thủ thành số 1 trở lại thay thế Lunin?

Cristian Nguyen

Cristian Nguyen

Khi Courtois phải nghỉ thi đấu vì chấn thương dây chằng chéo, Lunin đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc và giành được lòng tin từ HLV Ancelotti để trở thành thủ môn chính của đội.

Dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Kepa Arrizabalaga, thủ thành người Ukraine đã thể hiện sự nỗ lực trong các trận đấu và buổi tập để trở nên vững chắc trong khung thành của "Kền kền trắng".

Cầu thủ 25 tuổi đã trở thành người hùng trong nhiều trận đấu, đáng chú ý là hai pha cản phá xuất sắc trong loạt sút luân lưu với Man City, giúp Real Madrid tiến vào bán kết Champions League. Tuy nhiên, cũng có những lúc Lunin không thi đấu không tốt.

Ví dụ, cú sút phạt tầm thấp của Bernardo Silva trong trận bán kết lượt đi và pha đá phạt góc khó chịu từ các cầu thủ Barcelona trong trận Siêu kinh điển gần đây. Cả hai tình huống này Lunin đã có thể xử lý tốt hơn, nhưng anh lại để bóng đi vào lưới.

lunin cản phá bóng
Mặc dù đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt, nhưng Lunin vẫn còn nhiều điểm yếu cần cải thiện.

Ngoài ra, thủ môn số 13 đã phải chịu áp lực lớn khi phải nhận mọi trách nhiệm cho bàn thua đầu tiên của Los Blancos trong trận đấu gặp Bayern vào sáng nay.

Cụ thể, trong tình huống mà Ferland MendyRodrygo không truy cản quyết liệt tạo cơ hội cho Leroy Sane tung ra một cú sút bất ngờ và quyết đoán.

Tuy nhiên, có một quy tắc rõ ràng đối với các thủ môn là họ không nên để thủng lưới khi đối mặt với một cú sút nhằm vào khu vực gần cột dọc. Bàn thua đó đã thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu.

courtois tập luyện
Thời gian gần đây, Courtois đã quay trở lại luyện tập cùng toàn đội.

Courtois đã gặp một chấn thương khác vào giữa tháng ba, nhưng trong những tuần gần đây, anh đã trở lại tập luyện cùng với toàn đội. HLV Ancelotti đưa ra tuyên bố trận đấu với Cadiz vào cuối tuần sẽ đánh dấu sự trở lại của thủ môn mặc áo số 1.

Đây sẽ là một thử thách lớn đối với tuyển thủ người Bỉ, để xem liệu đầu gối của anh đã hoàn toàn phục hồi hay vẫn cần thêm thời gian để hồi phục hoàn toàn.

Có rất nhiều kỳ vọng từ phía người hâm mộ với việc Courtois dự kiến trở lại, khi Real Madrid đối đầu với Bayern Munich trong trận lượt về tại sân Bernabeu vào tuần tới.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay của HLV Carlo Ancelotti. Với tính cẩn trọng trong việc quyết định sử dụng nhân sự, huấn luyện viên người Ý có thể sẽ không sử dụng Courtois trong trận đấu Champions League sắp tới.

Chúng ta có thể thấy điều này từ trường hợp của Eder Militao, người vừa mới trở lại gần đây. Hậu vệ người Brazil thường chỉ được ra sân từ ghế dự bị hoặc thi đấu chính trong các trận đấu gặp đối thủ yếu hơn.

Vì vậy, câu chuyện về vị trí thủ môn tại Real Madrid sẽ được làm sáng tỏ khi họ đối đầu với Bayern Munich vào lúc 2h rạng sáng thứ Năm tuần tới, ngày 9 tháng 5.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen