1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đây là 3 cái tên giúp Real Madrid 'hết vương vấn' Toni Kroos!

Jason Todd

Tìm người thay thế Kroos chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng cho Real Madrid.

Vào đêm qua, Kroos đã chính thức thông báo về quyết định giải nghệ. Đồng nghĩa, Real Madrid sẽ phải sớm tìm cách lấp đầy khoảng trống to lớn do siêu sao người Đức để lại.

Đội bóng thủ đô Madrid đang sở hữu bộ khung tiền vệ đầy chất lượng cho nhiều năm tới với Tchouameni, Camavinga, ValverdeBellingham. Thế nhưng khó ai có thể thay thế hoàn toàn Kroos, kể cả khi tìm kiếm các phương án bên ngoài.

Nếu muốn đảm nhận vai trò do Kroos để lại, Real Madrid cần có 1 cái tên có khả năng chạm bóng tuyệt vời, khả năng đọc trận đấu ấn tượng, biết rõ khi nào nên tăng hay giảm nhịp độ trận đấu và chọn vị trí phòng ngự chuẩn xác.

Sẽ không dễ dàng để Real Madrid tìm người thay thế Kroos.
Sẽ không dễ dàng để Real Madrid tìm người thay thế Kroos.

Thật khó để lập tức tìm được mẫu cầu thủ giống Kroos, nhưng nhiệm vụ này vẫn có thể được hoàn thành theo thời gian.

Kể từ mùa giải 2016/2017, Kroos rất thích tịnh tiến bóng lên phía trước để tạo nguy hiểm, giữ bóng và tung các đường chuyền mang tính điều phối trận đấu. Tiền vệ người Đức làm tất cả nhiệm vụ đó ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch trái.

Bản đồ nhiệt của Joey Veerman.
Bản đồ nhiệt của Joey Veerman.

Dựa vào các thống kê, LangTucCau đã tìm 3 phương án có những yếu tố tương đồng với Kroos.

Joshua Kimmich (Bayern Munich)

Kimmich chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bayern vào mùa hè này.
Kimmich chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bayern vào mùa hè này.

Với khả năng, kinh nghiệm thi đấu và vị thế trong đội, Kimmich sẽ là một lựa chọn lý tưởng để thay thế Kroos. Ngôi sao của Bayern Munich hoàn toàn có thể nhanh chóng lấp đầy khoảng trống mà tiền vệ 34 tuổi để lại.

Kimmich lại chưa phải là mẫu cầu thủ gần giống Kroos nhất, chủ yếu vì sự khác nhau giữa vị trí thi đấu của 2 cầu thủ. Dù vậy, họ vẫn có một số điểm tương đồng nếu nhìn vào các số liệu từ FBref trong suốt mùa giải vừa qua.

Bản đồ nhiệt của Joshua Kimmich.
Bản đồ nhiệt của Joshua Kimmich.

Nhược điểm lớn nhất của Kimmich là độ tuổi. Ở tuổi 29, tiền vệ người Đức không phải là phương án lý tưởng nếu Real Madrid muốn xây dựng kế hoạch dài hạn. 

Nhưng đội bóng thủ đô Madrid vẫn có thể cân nhắc chiêu mộ Kimmich nếu cầu thủ này không gia hạn với Bayern vào mùa hè.

Nicolo Barella (Inter Milan)

Barella đã từng chinh chiến rất nhiều ở các đấu trường lớn.
Barella đã từng chinh chiến rất nhiều ở các đấu trường lớn.

Trong số 3 ứng viên, Barella là người có nhiều điểm tương đồng gần sát với Kroos, nhờ vào kinh nghiệm và tư duy chiến thuật, mặc dù phạm vi hoạt động của cầu thủ người Ý lại lệch nhiều về cánh phải.

Vẫn nên nhớ Barella không phải là bản sao hoàn hảo của Kroos. Dù vậy, 2 cầu thủ này đều có lối chơi khá tương đồng, chủ yếu đến từ khả năng chuyền bóng lên phía trước và hiệu số tham gia tấn công, cũng như nhiệm vụ phòng ngự.

Bản đồ nhiệt của Nicolo Barella.
Bản đồ nhiệt của Nicolo Barella.

Barella đang ở thời điểm tuyệt vời để gia nhập Real Madrid. Tiền vệ người Ý từng trải qua rất nhiều trận đấu lớn, đặc biệt là trận chung kết Euro 2021Champions League mùa giải năm ngoái, cũng như chinh phục các danh hiệu với Inter cùng ĐT Ý.

Theo Transfermarkt, Barella hiện được định giá 75 triệu euro và còn hợp đồng đến năm 2026. Thế nên nếu muốn chiêu mộ tiền vệ 27 tuổi, Real Madrid chắc chắn sẽ phải bỏ ra 1 khoản tiền không hề rẻ.

Joey Veerman (PSV)

Veerman được xem là bản sao tiệm cận với Kroos nhất.
Veerman được xem là bản sao tiệm cận với Kroos nhất.

Dù là cái tên ít nổi bật nhất trong 3 cái tên kể trên, đây mới chính xác là những gì Real Madrid đang tìm kiếm.

Để bắt đầu, hãy bàn đến khả năng di chuyển của Veerman. Hoạt động ở vai trò hộ công, tiền vệ người Hà Lan lại có xu hướng lùi về phía cánh trái để nhận bóng và xây dựng các đợt tấn công.

Những đường chuyền của Veerman, đặc biệt khi muốn thay đổi nhịp độ trận đấu, gợi nhớ rất nhiều đến Toni Kroos. Tiền vệ 25 tuổi còn sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác rất cao, kể cả ở đường bóng dài hay các tình huống phạt góc.

Có thể gọi Veerman là một bản sao khá hoàn chỉnh của Kroos, nhất là ở khoảng đóng góp lối chơi và tác động khi phòng ngự, bên cạnh khả năng chuyền bóng hướng lên phía trước.

Bản đồ nhiệt của Joey Veerman.
Bản đồ nhiệt của Joey Veerman.

Bên cạnh việc lùi sâu nhận bóng, Veerman rất giỏi dứt điểm và đi bóng, đồng thời bật nhờ sự thông minh và chọn vị trí chuẩn xác khi tranh chấp hoặc chặn các đường chuyền.

Điều đáng ngại duy nhất là Veerman chưa có kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu lớn châu Âu, nhưng đã từng ra sân ở Champions League. Hơn nữa, tiền vệ 25 tuổi cũng được góp mặt ở ĐT Hà Lan 6 lần.

Theo FBref, không chỉ là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất giải VĐQG Hà Lan (16), mà Veerman còn là người tạo ra nhiều key pass nhất (130), nhiều đường chọc khe nhất (214), nhiều đường chuyền vào vòng cấm đối phương nhất (82) và  nhiều cơ hội dứt điểm nhất (9,5/trận).

Các đóng góp ở mặt trận tấn công giúp Veerman trở thành cầu thủ không thể thay thế ở PSV. Dễ hiểu khi tiền vệ người Hà Lan là cầu thủ nhận đường chuyền và chạm bóng ở 1/3 cuối sân nhiều nhất.

Theo Transfermarkt, Veerman đang được định giá 32 triệu euro - một con số quá hợp lý cho Real Madrid. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ 25 tuổi sẽ hết hạn vào mùa hè 2026. 

Bất chấp sự thiếu kinh nghiệm ở các đấu trường danh giá, cầu thủ người Hà Lan hoàn toàn có khả năng dẫn dắt một tập thể lớn đến thành công.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd