1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đè bẹp Sheffield, Arsenal tái hiện kỷ lục kéo dài 63 năm trong lịch sử bóng đá Anh

Jason Todd

Chỉ phải làm khách trước đội cuối bảng Sheffield United, Arsenal đã dễ dàng vượt qua đối thủ với chiến thắng tưng bừng 6-0.

Ở trận thua này, Sheffield không may trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh, để thủng lưới 5 bàn trong 4 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường.

Trước trận đấu với Arsenal, đoàn quân HLV Chris Wilder đều phải nhận 5 bàn thua trong những cuộc đối đầu với Brighton ở FA Cup và Ngoại hạng Anh, xen giữa là cuộc chạm trán với Aston Villa.

Sheffield là đội đầu tiên nhận 5 bàn thua ở 4 trận sân nhà liên tiếp trong lịch sử bóng đá Anh.
Sheffield là đội đầu tiên nhận 5 bàn thua ở 4 trận sân nhà liên tiếp trong lịch sử bóng đá Anh.

Ngược lại, Arsenal lại vinh dự trở thành CLB duy nhất ở Premier League thắng 3 trận liên tiếp trên sân khách với cách biệt 5 bàn trở lên. Pháo thủ trước đó đã lần lượt đả bại Burnley 5-0 và West Ham 6-0 vào tháng trước.

Nhìn rộng hơn, đoàn quân HLV Mikel Arteta là đội bóng thứ 2 đạt được thành tích vĩ đại trong lịch sử bóng đá Anh, đó là toàn thắng 3 trận sân khách liên tiếp. Lần gần nhất Burnley làm được điều tương tự đã diễn ra cách đây gần 63 năm.

Arsenal trở thành đội đầu tiên ở Ngoại hạng Anh thắng 3 trận liên tiếp với cách biệt 5 bàn trở lên.
Arsenal trở thành đội đầu tiên ở Ngoại hạng Anh thắng 3 trận sân khách liên tiếp với cách biệt 5 bàn trở lên.

Điều đặc biệt hơn là tất cả các bàn thắng của Arsenal trong chiến thắng rạng sáng nay đều đến từ những cái tên khác nhau. Ngay trong hiệp 1, Odegaard, Martinelli, Havertz và Rice đã thay nhau điền tên mình lên bảng tỷ số, xen kẽ là tình huống phản lưới nhà của Bogle.

Bước sang hiệp 2, Ben White giúp Pháo thủ ấn định chiến thắng hủy diệt 6-0 với cú sút chân trái đẹp mắt gần rìa vòng cấm. Dù vậy, đội khách vẫn không thể hưởng trọn niềm vui khi Saka và Martinelli phải rời sân vì các chấn thương khác nhau.

Saka và Martinelli rời sân vì những chấn thương khác nhau.
Saka và Martinelli rời sân vì những chấn thương khác nhau.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã cố gắng giảm bớt lo ngại cho người hâm mộ với chấn thương của 2 ngôi sao này.

"Bukayo cảm thấy hơi mệt." - Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ với Sky Sports.

"Với Martinelli, đó chỉ là một vết trầy nhỏ. Cậu ấy có một pha tắc bóng và vô tình gặp chấn thương, vẫn cần phải xem chính xác cậu ấy đã gặp vấn đề gì."

HLV Arteta xác nhận Saka và Martinelli đều gặp các chấn thương không quá nghiêm trọng.
HLV Arteta xác nhận Saka và Martinelli đều gặp các chấn thương không quá nghiêm trọng.

Về phía mình, Arsenal hiện vẫn tiếp duy trì cuộc đua tam mã đến chức vô địch Ngoại hạng Anh với 61 điểm sau 27 vòng đấu, chỉ kém hơn Man City và Liverpool lần lượt 1 và 2 điểm.

Trước mắt Arsenal là cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà vào ngày 10/03. Tiếp đó, đoàn quân Mikel Arteta sẽ bước vào cuộc chạm trán với Porto ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân nhà Emirates vào ngày 13/03.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd