1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Để Bruno Fernandes ra đi là sai lầm lớn nhất của Man United!

Jason Todd

Kể từ khi chuyển đến từ Lisbon vào tháng 1/2020, Bruno Fernandes luôn là trọng tâm của các tranh luận liên quan đến Man United.

Và như đã đưa tin trước đó, Man United có thể sẽ bán Bruno vào mùa hè năm nay, nhất là khi tiền vệ người Bồ đang đi ngược lại lập trường của GĐTT INEOS - Dave Brailsford. Nhưng liệu cho phép tiền vệ 29 tuổi ra đi vào lúc này có phải quyết định hợp lý vào lúc này?

Lấy trận thắng Newcastle sáng nay làm ví dụ, Bruno chính là cầu thủ xuất sắc thứ 2 bên Man United với 8,1 điểm theo Sofascore - chỉ xếp sau Amad Diallo.

Bruno có màn trình diễn rất xuất sắc trước Newcastle.
Bruno có màn trình diễn rất xuất sắc trước Newcastle.

Với 89 phút góp mặt trên sân, ngôi sao người Bồ đã đóng góp 1 kiến tạo, tạo ra 1 cơ hội ăn bàn và thực hiện chính xác 40/49 đường chuyền (82%).  Dù được xếp ở vị trí tiền đạo, Bruno lại thường xuất hiện ở giữa sân và rìa vòng cấm để tham gia vào khâu kiến thiết.

Nhìn rộng hơn, Bruno là chính là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất Ngoại hạng Anh trong 3/4 mùa gần nhất. Mùa 2021/2022 là lần duy nhất tiền vệ 29 tuổi về nhì ở bảng thành tích này - xếp sau Trent Alexander-Arnold.

Bruno chính là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ở 3/4 mùa giải Ngoại hạng Anh gần nhất.
Bruno chính là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ở 3/4 mùa giải Ngoại hạng Anh gần nhất.

Sau 34 trận ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Bruno đã đóng góp 10 pha lập công cùng 8 kiến tạo, thành tích khá tốt so với 9,9 bàn thắng kỳ vọng (xG) và 10,17 kiến tạo kỳ vọng (xA). Bên cạnh đó, ngôi sao người Bồ cũng nhận về số điểm trung bình là 7,77.

Đặt lên bàn cân với những sao số khác như De Bruyne, Silva, Foden hay Odegaard, màn trình diễn của Bruno không hề kém cạnh những cái tên này.

Cụ thể theo chỉ số bàn thắng/xG - kiến tạo/xA:

  • De Bruyne: 4/2,14 - 10/6,47
  • Foden: 17/10,05 - 8/6,63
  • Bernaldo Silva: 6/3,71 - 7/7,81
  • Odegaard: 8/7,06 - 8/10,59

Dù vậy, nên nhớ những so sánh này chỉ mang tính chất tham khảo vì vai trò không hoàn toàn giống nhau.

Màn trình diễn của Bruno không hề kém cạnh với những sao số khác.
Màn trình diễn của Bruno không hề kém cạnh những sao số khác.

Tiếp đến, chúng ta cần phải nhìn lại 2 trận đấu gần nhất của Man United mà Bruno vắng mặt. Khi ấy, thầy trò Ten Hag đã phải nhận các thất bại muối mặt trước Crystal PalaceArsenal, cũng như gặp bế tắc trong các tình huống triển khai tấn công.

Tóm lại, có rất nhiều lý do cho thấy bán Bruno Fernandes là quyết định sai lầm nhất của Man United trong những năm gần đây. 

Cùng với sự phát triển của các tài năng như Garnacho, Amad Diallo, Mainoo, sự có mặt của ngôi sao người Bồ là rất cần thiết và giúp Man United cân bằng được sức trẻ và kinh nghiệm thi đấu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd