1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

De Bruyne gửi 'thỉnh cầu' khi bị người hâm mộ ĐT Bỉ tẩy chay

Jason Todd

Kevin De Bruyne đã đưa ra 1 “thỉnh cầu” sau khi bị người hâm mộ khắp 4 khán đài la ó sau trận hòa với Ukraine.

Dù đã vượt qua vòng bảng với ngôi vị nhì bảng E, rõ ràng các CĐV tuyển Bỉ có lý do để không hài lòng với màn trình diễn của toàn đội trong suốt 3 trận đã qua. 

Mọi chuyện còn nghiêm trọng hơn khi De Bruyne cùng các đồng đội lại chú trọng giữ kết quả hòa ở những phút cuối trận với Ukraine.

Và trong lúc nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, De Bruyne lập tức nhận lại nhiều tiếng la ó từ khắp 4 khán đài sân MHP Arena. Đáp lại, ngôi sao của Man City yêu cầu các đồng đội không nên cảm ơn người hâm mộ vì đã đến cổ vũ cho toàn đội.

De Bruyne và các đồng đội bị người hâm mộ la ó vì màn trình diễn tệ hại.
De Bruyne và các đồng đội bị người hâm mộ la ó vì màn trình diễn tệ hại.

Bỉ sẽ đối đầu với Pháp ở vòng 16 đội tại Dusseldorf vào ngày 01/07. Và De Bruyne tin rằng sự cổ vũ từ người hâm mộ sẽ là nguồn động lực lớn giúp Quỷ đỏ châu Âu vượt khó.

“Chúng tôi thật sự cần mọi người,” De Bruyne nói với người hâm mộ. “Tôi không biết phải nói gì nữa. Chúng tôi chỉ cần mọi người thôi. Đó là cách để ĐT Bỉ đối đầu với Pháp. Điều đó đã được thể hiện ở 3 trận đấu vừa qua và giúp chúng tôi vượt qua vòng bảng.

Chúng tôi đã cố hết sức để giành chiến thắng trong từng trận đấu. Chúng tôi cũng có cơ hội ghi bàn, nhưng lại thiếu mạo hiểm với các quả phạt góc vì biết mình có thể thủng lưới.

Nếu điều đó xảy ra, ĐT Bỉ sẽ bị loại. Thật tiếc khi chúng tôi đã không ghi được bàn thắng trước đó. Nhưng cả đội thật sự muốn người hâm mộ tiếp tục sánh cánh cùng toàn đội.”

De Bruyne muốn người hâm mộ tiếp tục đồng hành cùng ĐT Bỉ ở các trận đấu tiếp theo.
De Bruyne muốn người hâm mộ tiếp tục đồng hành cùng ĐT Bỉ ở các trận đấu tiếp theo.

De Bruyne giải thích thêm về quyết định dùng quả phạt góc để “câu giờ” của mình: “Chúng tôi đã cố gắng tìm giải pháp đến tận phút 90, thậm chí ĐT còn có 2 cú sút ở khoảng thời gian đó, trong khi Ukraine cũng có 1 hay 2 cơ hội ngon ăn.

Rõ ràng bạn không muốn gặp rủi ro nào khi trận đấu chỉ còn 1 phút. Tôi có thể hiểu mọi người muốn cả đội chiến thắng. Nhưng nếu tôi thực hiện quả phạt góc thất bại rồi để họ phản công, cuộc đời tôi coi như xong và mọi người sẽ nói tôi đã làm điều dại dột.

Vì vậy, có khi bạn chấp nhận rủi ro, nhưng cũng có lúc cần đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Còn 2 phút nữa là hết trận, bạn cần phải thật tỉnh táo.”

De Bruyne thừa nhận không muốn mạo hiểm ở quả phạt góc cuối trận gặp Ukraine.
De Bruyne thừa nhận không muốn mạo hiểm ở quả phạt góc cuối trận gặp Ukraine.

Ở Euro 2020, ĐT Bỉ đã tiến đến tứ kết trước khi vượt qua Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội, nhưng lại thất bại trước ĐT Ý với tỷ số 1-2. 

Giờ đây, họ sẽ có cơ hội tái ngộ với Ronaldo và các đồng đội, cũng như tái lập thành tích 3 năm trước nếu vượt qua ĐT Pháp vào ngày 01/07 tới đây. Hãy cùng chờ xem thầy trò Tedesco có thể vượt qua “cái bóng thế hệ vàng” và làm nên điều đặc biệt ở giải đấu này hay không?

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd