1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Họp báo tuyển Bỉ: De Bruyne cứu thầy trước câu hỏi khó

Vanichi

Đội trưởng Kevin De Bruyne và HLV Domenico Tedesco của ĐT Bỉ đã có buổi họp báo trước trận đấu với Slovakia vào hôm qua. Trong lần trả lời báo chí này, cụm từ "thế hệ vàng" đã được nhắc đến ở cuối buổi phỏng vấn.

Domenico Tedesco sinh ra ở Ý nhưng mang quốc tịch Đức. Ông đã trả lời vui khi được hỏi về thời kỳ vàng son của Bỉ như sau: "Tôi đã mong đợi điều này, người Đức vẫn luôn có những câu hỏi thú vị về thế hệ vàng của mọi ĐTQG."

Thế hệ cầu thủ đầy tài năng của tuyển Bỉ đã không thể đem về danh hiệu lớn cho ĐTQG, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Áp lực danh hiệu đã đè nặng lên ĐT Bỉ từ Thế vận hội Bắc Kinh 2008, với những cái tên như Vincent Kompany, Marouane Fellaini và Jan Vertonghen.

ĐT Bỉ 2018
Thế hệ vàng của ĐT Bỉ đã gây nhiều tiếc nuối khi không thể đem về những danh hiệu lớn cho tổ quốc.

De Bruyne và Eden Hazard sau đó trưởng thành, bộ đôi này đã cùng nhau lọt vào đến tứ kết World Cup 2014. Tại Euro 2016, Bỉ bị Xứ Wales loại ở tứ kết dù có thêm Thibaut CourtoisRomelu Lukaku trong đội hình.

Sau thất bại đó, Marc Wilmots rời khỏi vị trí HLV trưởng và được thay thế bởi Roberto Martinez, người hiện dẫn dắt Bồ Đào Nha tại Euro 2024.

Bỉ sau đó để thua đầy đáng tiếc ở bán kết World Cup 2018 trước Pháp và tứ kết Euro 2020 trước Ý. Gần đây, họ không vượt qua vòng bảng World Cup 2022, và đành phải nhìn Croatia và Maroc tiến vào bán kết.

Chia sẻ về kỳ World Cup 2022 và Euro 2024 đang diễn ra, De Bruyne nói:

"World Cup ở Qatar đã qua rồi. Đúng là thất vọng, nhưng đó là chuyện của quá khứ. Euro 2024 là giải đấu mới với một huấn luyện viên mới. ĐT Bỉ cũng đã thay đổi khá nhiều, chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ và họ rất khao khát chiến thắng."

Sau World Cup 2022, các cựu binh như Hazard, Dries Mertens và Toby Alderweireld đã giải nghệ. Courtois thì bất hòa với Tedesco và không có mặt tại kỳ Euro lần này.

Tuy nhiên, De Bruyne vẫn ở lại cùng Vertonghen (37 tuổi), Lukaku (31 tuổi) và Witsel (35 tuổi). Jeremy Doku và Johan Bakayoko là những ngôi sao trẻ đầy triển vọng của đội.

ĐT Bỉ Euro 2024
Bỉ đã đem đến Euro 2024 những tài năng mới bên cạnh những cựu binh.

Bỉ được FIFA xếp hạng 3, nhưng De Bruyne cho rằng thứ hạng này không phản ánh đúng sức mạnh hiện tại của Quỷ đỏ châu Âu. Tiền vệ của Man City cho rằng vị trí trên BXH FIFA không quan trọng tại các giải đấu lớn. 

HLV Tedesco đang có lần đầu tiên dẫn dắt ĐT Bỉ tại sân chơi Euro, ông cũng thừa nhận đã có sự thay đổi lớn trong đội hình:

"Đội có rất nhiều cầu thủ trẻ triển vọng sẵn sàng bước ra sân khấu lớn. Sự khao khát danh hiệu của họ sẽ là động lực đưa Bỉ đến chiến thắng. Tôi không muốn nói gì thêm về thế hệ vàng nữa, đó đã là quá khứ rồi."

Trận đấu giữa ĐT Bỉ và ĐT Slovakia sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 17/6 theo giờ Việt Nam. Sau trận đấu này, De Bruyne và các đồng đội sẽ gặp Romania vào 2h00 ngày 23/6, trước khi kết thúc vòng bảng với Ukraina vào 23h00 ngày 26/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi