1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

De Bruyne không nhận được sự tôn trọng xứng đáng ở châu Âu?

Cristian Nguyen

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Kevin de Bruyne đối với kỷ nguyên thành công của Manchester City.

Vì vậy, không có gì khó hiểu nếu một bức tượng được dựng lên bên ngoài sân vận động Etihad nếu anh rời đi.

Sau màn trình diễn tuyệt vời trước Crystal Palace vào đầu tháng, HLV Pep Guardiola đã có những nhận xét về tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Bỉ.

"Trong 10 năm gắn bó với Man City, những con số và sự hiện diện của Kevin de Bruyne thực sự là quá ấn tượng", HLV người Tây Ban Nha chia sẻ.

"Anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Manchester City."

Tuy nhiên, ở chuyến làm khách của Manchester City trước Real Madrid, De Bruyne đã không góp mặt vì vấn đề sức khỏe.

Những lời chỉ trích khó hiểu

Kevin De Bruyne xuất sắc
Man City như 'rắn mất đầu' khi không có sự phục vụ của Kevin de Bruyne.

Tờ El Pais cho biết: "Sự vắng mặt của nhạc trưởng Kevin de Bruyne đã cho thấy The Citizens cần anh đến mức nào.

Tiền vệ người Bỉ đã trải qua nhiều trận đấu lớn trong suốt sự nghiệp. Anh luôn tự nâng cấp bản thân để thích nghi với những thử thách mới.

Đặc biệt, anh ấy đã di chuyển nhiều hơn để phá vỡ hệ thống phòng thủ của những đội bóng chơi lùi sâu trước Man City.

De Bruyne là mẫu cầu thủ có thể tung ra những cú sút chết chóc hoặc những đường chuyền xé toạc hàng phòng ngự đối phương. Dù thường xuyên bị đối thủ gây áp lực, tiền vệ 32 tuổi vẫn luôn có những pha xử lý đẳng cấp và tự tin.

Anh thiên về việc tổ chức các đợt tấn công hơn là xâm nhập vòng cấm, nhận bóng rồi ghi bàn như các tiền vệ tấn công khác thường làm."

Xuất sắc nhưng chưa vĩ đại

Hiện tại, De Bruyne đang trong hành trình tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Tuy nhiên, chúng ta nên lưu ý rằng anh vẫn chưa nhận được sự công nhận xứng đáng nào ở trên thế giới, ngoài Anh và Bỉ.

Mặc dù đã được công nhận là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới, nhưng tiền vệ số 17 vẫn bị xem là chưa đủ trình độ để trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Có thể cầu thủ người Bỉ không quan tâm đến những chỉ trích tiêu cực đến từ báo chí Tây Ban Nha, nhưng không thể phủ nhận anh đã gặp một số khó khăn trong trận đấu tại Santiago Bernabeu.

Cựu sao Chelsea bị ảnh hưởng bởi cơn đau dạ dày và nôn mửa chỉ vài giờ trước trận đấu.

Tuy nhiên, một màn trình diễn tuyệt vời trong trận đối đầu với Real Madrid vào rạng sáng thứ 5 tại sân Etihad, sẽ là cơ hội để đội trưởng Man City khẳng định vị thế với cả thế giới bóng đá.

Những đường kiến tạo đáng kinh ngạc

De Bruyne ăn mừng
Kevin de Bruyne là cầu thủ đạt 100 pha kiến ​​​​tạo nhanh nhất trong lịch sử EPL.

De Bruyne đã giành được 14 danh hiệu cùng Man City và đóng vai trò then chốt trong 5 chức vô địch Premier League.

Sau 251 ra sân tại giải đấu quốc nội, tuyển thủ người Bỉ đã thiết lập nên thành tích đáng kinh ngạc, bao gồm 67 bàn thắng và 109 đường kiến tạo.

Tiền vệ này đã trở thành cầu thủ trong lịch sử giải đấu đạt 100 pha kiến tạo nhanh nhất chỉ sau 237 trận.

Chỉ còn 3 pha kiến tạo nữa, anh sẽ chính thức vượt qua Fabregas để trở thành cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều thứ 2 giải đấu và chỉ kém Ryan Giggs (162).

Ở mùa giải hiện tại, dù phải nghỉ thi đấu phần lớn thời gian vì chấn thương, nhưng De Bruyne vẫn có 6 kiến tạo và anh sẽ không mất quá nhiều thời gian để truất ngôi Giggs.

Vận đen

Một nguyên nhân khiến De Bruyne không được đánh giá cao là vì Man City thường thất bại trong những giai đoạn quyết định của Champions League.

The Citizens chỉ lọt vào bán kết giải đấu này trong mùa giải đầu tiên 2015/2016, nhưng đã thất bại trước Real Madrid với tỷ số 0-1 tại Bernabeu.

Cho đến mùa giải 2020/2021, tiền vệ người Bỉ chính là nhân tố quan trọng giúp đội bóng nửa xanh thành Man có lần đầu tiên tiến vào trận chung kết.

Tuy nhiên, trong trận chung kết với Chelsea, anh đã gặp chấn thương khi va chạm với Antonio Rudiger, dẫn đến việc City thất bại với tỷ số 0-1.

De Bruyne tiếp tục tỏa sáng trong mùa giải 2021/2022, khi anh ghi bàn ở tứ kết gặp Atletico Madrid và cả bán kết gặp Real.

Trong trận bán kết lượt về, HLV Pep Guardiola đã mắc sai lầm 'chết người' khi rút tiền vệ số 17 ra khỏi sân trong lúc Man City đang dẫn trước 2 bàn.

Bước ngoặt đã xảy ra, đội bóng của anh bất ngờ để bị san bằng tỷ số vào những phút bù giời cuối cùng và dễ dàng gục ngã trước Real Madrid ở hiệp phụ.

Sau đó, hai đội lại tiếp tục gặp nhau ở bán kết Champion League 2022/2023, De Bruyne khẳng định bản thân bằng một sút xa nguy hiểm từ ngoài vòng cấm để gỡ hòa ở trận lượt đi, trước khi hủy diệt đối thủ ở trận lượt về.

Tuy nhiên, số phận lại một lần nữa đối xử bất công với anh trong trận chung kết với Inter, khi anh bị chấn thương gân khoeo ở hiệp 1.

May mắn là City vẫn giành chiến thắng trong trận chung kết và hoàn thành cú ăn ba huyền thoại. Nhưng Rodri và Ederson mới chính là những người hùng, chứ không phải là De Bruyne.

Haaland cần De Bruyne

Sự đen đủi trong những trận đấu quyết định của De Bruyne tiếp tục xuất hiện, khi anh gặp vấn đề trước trận lượt đi tại Bernabeu.

Những người hâm mộ của Man City mong rằng trong trận lượt về, tâm trí anh sẽ chỉ tập trung vào việc giành chiến thắng.

Khi cầu thủ mang áo số 17 không có mặt trong trận lượt đi, Erling Haaland đã thi đấu như một ‘gã hề’ ở Bernabeu. Đến mức tờ AS phải đánh giá là "vụng về và vô dụng".

Cầu thủ người Bỉ đã có 4 đường kiến tạo cho tiền đạo số 9 ghi bàn vào lưới Luton, và cả hai đã thể hiện sự phối hợp ăn ý trong trận đối đầu với Crystal Palace.

Tuy nhiên, Real Madrid là một thử thách khó khăn hơn gấp vạn lần so với Luton, và nên nhớ Antonio Rudiger đã ‘bỏ túi’ Haaland ở trận lượt đi tại sân Bernabeu.

Nhưng nhiệm vụ của cầu thủ người Đức sẽ trở nên khó khăn hơn ở trận lượt về khi Man City có sự phục vụ của De Bruyne, vì không ai hiểu rõ Erling hơn đội trưởng của Man City.

'Mọi thứ đều khác với Kevin'

De Bruyne ăn mừng
Kevin De Bruyne luôn biết cách tạo nên sự khác biệt và giúp đội bóng của anh vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Các trận đấu của Man City luôn trở nên dễ dàng hơn khi có sự góp mặt của De Bruyne, và khi Bernardo Silva được hỏi về cầu thủ người Bỉ trước trận lượt về, nụ cười trên khuôn mặt anh tỏa sáng.

"Khi Kevin có mặt, mọi thứ trông thật dễ dàng", anh nói.

"Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của chúng tôi, không thể phủ nhận rằng cả đội chơi tốt hơn với sự hiện diện của Kevin.

Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ thi đấu với phong độ cao nhất, vì khi đó không có một ai có thể ngăn chặn anh ấy."

De Bruyne tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời kể từ khi trở lại sau 5 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương gân kheo.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã ghi được 4 bàn thắng, 14 lần kiến tạo và làm nên những khoảnh khắc khác biệt trong các trận đấu quan trọng trước Newcastle Crystal Palace, Luton và Copenhagen.

Tuy nhiên, anh cũng đã có những trận đấu không thành công, đáng chú ý nhất là trận đấu tại sân Anfield, khi HLV Guardiola quyết định phải thay anh ra trong hiệp 2.

Màn trình diễn đó đã dẫn đến một số ý kiến cho rằng chấn thương gân kheo kép đã gây ra tác động nghiêm trọng và anh không thể thi đấu trong trận gặp Arsenal.

Bây giờ, không có trận đấu nào quan trọng hơn trận đấu với Real Madrid vào rạng sáng thứ 5.

Đây là cơ hội để De Bruyne chứng minh cho cả thế giới thấy anh xứng đáng đứng trong hàng ngũ những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen