1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đề cử của Premier League gây tranh cãi, đây mới là những cầu thủ xuất sắc nhất

Dau Archie

Dau Archie

Danh sách rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League sẽ khác đi rất nhiều nếu xét theo những thống kê từ SofaScore.

Các đề cử cho giải thưởng trên đã được công bố, danh sách bao gồm 8 cái tên: Erling Haaland, Phil Foden, Declan Rice, Martin Odegaard, Virgil van DijkAlexander IsakCole Palmer, và Ollie Watkins.

Như mọi khi, đã có rất nhiều cuộc tranh cãi về danh sách đề cử của Premier League. Chính vì vậy, SofaScore đã đưa ra một danh sách khác theo các dữ liệu của mình.

Trang web này đối chiếu số liệu thống kê về tất cả các cầu thủ chơi ít nhất 60 phút ở Premier League. Và 8 cầu thủ mà họ nhắc đến đều là trụ cột ở mỗi câu lạc bộ.

Đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Premier League
Danh sách đề của của BTC Ngoại hạng Anh.

Theo xếp hạng của SofaScore, có 5 người trong số đó không lọt vào danh sách của BTC Ngoại hạng Anh.

Cole Palmer, Ollie Watkins và Alexander Isak góp mặt trong danh sách này, khi họ đều nằm trong top 4 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải.

Phil Foden, một trong những ứng cử viên được yêu thích, xếp thứ 2 với số điểm 7,76. Anh xếp trên đồng đội cũ Palmer và Odegaard - những người lần lượt được chấm 7,71 và 7,67.

Một gương mặt khác gây ngạc nhiên trong danh sách này là Pascal Gross của BrightonAnh xếp hạng thứ 8 với 7,59 điểm, đứng sau ngôi sao LiverpoolMohamed Salah.

Bukayo Saka chỉ được đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa của Premier League, nhưng anh đứng thứ 4 trong danh sách của SofaScore với số điểm 7,73.

Một bất ngờ khác đó là đội trưởng Manchester United, Bruno Fernandes lại nằm trong top 3 với những đóng góp ngang bằng với Foden.

Đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Premier League
Có đến 5 sự khác biệt giữa danh sách của SofaScore so với đề cử của Premier League.

Cuối cùng, tiền vệ Rodri của Man City là người xuất sắc nhất giải đấu theo SofaScore, khi được chấm 8,03 điểm cho màn trình diễn ở mùa này.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đang có chuỗi 71 trận bất bại, đóng góp 7 bàn thắng, 9 đường kiến ​​tạo và có nhiều đường chuyền nhất với 3.306 pha chuyền bóng.

Nhưng sự thật phũ phàng là Rodri đã không được chọn vào danh sách đề cử của Premier League.

Các giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 18 tháng 5, một ngày trước khi mùa giải kết thúc.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie