1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

De la Fuente: 'Tây Ban Nha không phải là ứng viên cho chức vô địch Euro 2024'

Jason Todd

HLV Luis de la Fuente của Tây Ban Nha khẳng định "không có ứng viên số 1" cho trận chung kết Euro 2024, khi đây sẽ là trận chiến giữa "hai đội bóng mạnh nhất" của giải đấu.

Tây Ban Nha đã toàn thắng 6 trận tại Euro 2024 cho đến lúc này, bao gồm cả thắng lợi trước chủ nhà Đức ở tứ kết và đánh bại Pháp sau đó. Trong khi đối thủ của họ ở trận chung kết, Anh lại cực kỳ vất vả để góp mặt ở vòng đấu cuối cùng.

Nhọc nhằn vượt qua Slovakia trong hiệp phụ và Thụy Sĩ trên chấm phạt đền, màn trình diễn của thầy trò Southgate phần nào đã được cải thiện trong trận bán kết với Hà Lan.

Tây Ban Nha là đội được đánh giá nhỉnh hơn ở trận chung kết Euro 2024.
Tây Ban Nha là đội được đánh giá nhỉnh hơn ở trận chung kết Euro 2024.

Thế nên dễ hiểu nếu Tây Ban Nha là đội được đánh giá nhỉnh hơn ở trận đấu cuối cùng tại Berlin. Nhưng HLV De la Fuente lại không nghĩ như vậy.

“Chúng tôi biết đây sẽ là 1 trận đấu cực kỳ khó nhằn, vì đây là 2 đội bóng mạnh nhất tại Euro 2024,” De la Fuente nói.

“Chúng tôi đang ở trong thời điểm tuyệt vời, nhưng cần nhớ đây là trận đấu rất khó lường, đây là trận chung kết, và 1 khi đã là chung kết, mọi tiểu tiết đều có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Nhiều cầu thủ Tây Ban Nha đã có kinh nghiệm trong những trận đấu kiểu này. Thế nên chúng tôi có quyền bước vào cuộc chạm trán ĐT Anh với sự an tâm nhất định.

Tiến đến chung kết Euro là 1 cột mốc đáng tự hào mà bất kỳ cá nhân nào cũng muốn có. Tôi thấy điều đó hiện hữu trên gương mặt và tinh thần của các cầu thủ - những người đã cống hiến toàn bộ khả năng của mình.

Sự nhiệt tình mà đội bóng này tạo ra không phải là điều hiển nhiên. Họ đã phải rất nỗ lực mới có được điều đó. Thật tuyệt khi biết rằng cả nước Tây Ban Nha đang đứng sau và ủng hộ chúng tôi hết mình.”

De la Fuente khẳng định Tây Ban Nha có sự an tâm nhất định ở trận chung kết Euro 2024.
De la Fuente khẳng định Tây Ban Nha có sự an tâm nhất định ở trận chung kết Euro 2024.

De la Fuente cũng đề cập đến Gavi, tiền vệ của Barca không thể tham dự Euro 2024 vì chấn thương dây chằng chéo (ACL) vào tháng 11: “Gavi sẽ đồng hành cùng chúng tôi suốt ngày diễn ra trận chung kết. Cậu ấy là cầu thủ thứ 27 của Tây Ban Nha đấy.”

Tây Ban Nha cũng xác nhận Pedri, tiền vệ gặp chấn thương trong trận tứ kết với Đức, và tiền đạo Ayoze Perez sẽ không thể ra sân. Trong khi các hậu vệ như Carvajal và Robin Le Normand, những người bỏ lỡ trận bán kết với Pháp vì án treo giò, đều sẵn sàng trở lại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd