1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Matthijs de Light muốn các đồng đội phải chịu trách nhiệm cho sự ra đi của HLV Tuchel

Jason Todd

Trung vệ Matthijs de Ligt cho rằng tất cả các cầu thủ Bayern Munich nên phải chịu trách nhiệm về sự ra đi của Thomas Tuchel sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Vào tháng 2 vừa qua, Bayern Munich đã chính thức thông báo về việc chia tay chiến lược gia người Đức vào cuối mùa giải.

Trước đó, Tuchel gia nhập Hùm Xám vào tháng 3 năm ngoái với bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025.

Trận hòa 2-2 gần nhất với Freiburg chính là minh chứng cụ thể cho mùa giải thảm họa của Bayern Munich, khiến họ bị đội dẫn đầu Bundesliga Bayer Leverkusen bỏ xa đến 10 điểm trên BXH.

Bayern Munich đang trải qua một mùa giải tồi tệ với trận hòa gần nhất trước Freiburg.
Bayern Munich đang trải qua một mùa giải tồi tệ với trận hòa gần nhất trước Freiburg.

Đoàn quân Thomas Tuchel ở Champions League cũng không khá khẩm hơn là bao. Kết thúc trận lượt đi vòng 16 đội, Bayern Munich nhận thất bại đầy thất vọng trước Lazio tại Olimpico.

Phát biểu trước trận lượt về tại Allianz Arena, De Ligt cho biết: "Các cầu thủ chúng tôi phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Cả đội phải làm mọi thứ cùng nhau.

Khi HLV rời đi, chúng tôi cũng phải tự nhận thức rằng mình đã làm không tốt. Bayern Munich đang ở trong tình trạng như vậy và cần phải sớm tìm cách thoát ra khỏi nó. Đó là lý do tại sao trận đấu ngày mai rất quan trọng."

Thực tế, Champions League có lẽ là đấu trường duy nhất mà Bayern có thể hy vọng bước lên ngôi vị cao nhất.

Đặc biệt khi khoảng cách với Leverkusen ở Bundesliga đã quá xa, cũng như họ đã bị loại khỏi Siêu cúp Đức và Cúp quốc gia mùa này.

De Ligt muốn các cầu thủ phải chịu trách nhiệm cho sự ra đi của Tuchel.
De Ligt muốn các cầu thủ phải chịu trách nhiệm cho sự ra đi của Tuchel.

Tuy nhiên, Tuchel lại muốn tập trung nhiều hơn vào trận đấu quan trọng sắp tới, thay vì những tranh luận về chức vô địch.

Chiến lược gia người Đức cho rằng bầu không khí ở Allianz Arena sẽ là chìa khóa giúp Hùm Xám có thể xoay chuyển tình thế, và nắm lấy tấm vé lọt vào vòng tứ kết Champions League.

"Bàn tán về chức vô địch không giúp bạn có thể giành lấy nó đâu." - Tuchel phát biểu.

"Chúng tôi cần tập luyện tốt hôm nay và thể hiện những gì giỏi nhất của mình vào ngày mai. Chúng tôi có đủ những điều kiện để trở nên tốt hơn.

Cả đội cần một SVĐ thật sự náo nhiệt và sôi động. Nhiệm vụ của chúng tôi là truyền tải sự quyết tâm và cảm xúc dồn nén đó lên khán đài. Chúng tôi phải có một màn trình diễn thật đỉnh cao."

Thomas Tuchel muốn cổ động viên mang đến bầu không khí sôi động ở Allianz Arena vào ngày mai.
Tuchel muốn CĐV mang đến bầu không khí sôi động ở Allianz Arena.

Tuchel tiếp tục: "Bayern Munich đang nhận được rất nhiều sự động viên từ các bạn. Chúng tôi sẽ thay đổi chiến thuật so với lần trước. Cả đội cần phải quyết liệt hơn trong những thách thức của mình.

Đội sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, nhất là vào thời điểm mọi thứ đang khó khăn. Ngày mai, tất cả mọi người phải sẵn sàng ngay từ phút đầu tiên."

Trong khi đó, Lazio, đội đang xếp thứ 9 ở Serie A, mới đây đã bị AC Milan đánh bại với pha lập công duy nhất của Noah Okafor ở phút 88.

Không những thế, đại diện từ Rome còn phải kết thúc trận đấu với chỉ 8 người trên sân, sau khi lần lượt Pellegrini, Marusic và Guendouzi nhận thẻ đỏ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd