1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Dembele ở PSG trái ngược hoàn toàn bộ mặt 'ăn hại' ở Camp Nou, tiếc chưa Barca ơi!

Vanichi

Sự khác biệt giữa Dembele ở PSG và Dembele ở Barca là quá rõ ràng. Tại Barcelona, Dembele thường được nhắc đến như một bản hợp đồng thất bại, anh nhận mức lương cao ngất ngưỡng để rồi liên tục gặp chấn thương.

Trong khi đó, trong suốt 8 tháng tại Paris, cầu thủ chạy cánh người Pháp đã trở thành đầu tàu trên hàng công và không gặp bất kỳ chấn thương nào, kể cả những chấn thương nhẹ nhất.

Sau 36 trận trên mọi đấu trường trong mùa này, Dembele chỉ ghi được 3 bàn thắng nhưng đã có 14 đường kiến tạo. Khả năng ghi bàn khiêm tốn của Dembele luôn là đề tài gây tranh cãi. Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần nhìn vào 2 bàn thắng anh ghi vào lưới Barca ở vòng tứ kết Champions League để thấy Dembele thực sự đáng sợ.

Vậy Dembele ở PSG và Dembele ở Barca thật sự khác nhau như thế nào?

Dembele MVP
Sự khác biệt giữa Dembele ở PSG và Dembele ở Barca là quá rõ ràng.

Thời gian nằm viện

Cầu thủ người Pháp đã gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp của mình, trong đó các chấn thương chính là tâm điểm. Đặc biệt là khi anh chơi cho Barcelona, kỳ vọng của đội bóng này vào Dembele đã bị sụp đổ do các vấn đề chấn thương liên tiếp.

Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập PSG, sự nghiệp của Dembele đã có một bước tiến mới. Trong mùa giải này, anh chỉ vắng mặt một số trận đấu, chủ yếu để bảo đảm thể lực, không phải vì chấn thương. Tại Champions League, Dembele đã trở thành một cầu thủ quan trọng và không thể thay thế trong đội hình của HLV Luis Enrique.

Có thể nói, tiền đạo 26 tuổi đang trải qua một cuộc đời mới tại Parc des Princes. Dembele đã tránh xa được các phòng điều trị và phục hồi sức khỏe.

Dembele chấn thương
Sự nghiệp của Dembele đã đi xuống do các vấn đề chấn thương.

Tại Barcelona, anh được kỳ vọng sẽ mang đến sự khác biệt và trở thành một cầu thủ lớn, nhưng chấn thương đã phá hủy tất cả. Dembele đã phải nghỉ thi đấu 119 trận vì vấn đề sức khỏe.

Trong mùa giải đầu tiên tại Barca, anh đã nhập viện vào tháng 9 và bỏ lỡ tổng cộng 27 trận, nghỉ thi đấu 136 ngày. Mùa giải tiếp theo, mặc dù chỉ vắng mặt trong 13 trận, nhưng vấn đề chấn thương vẫn tái diễn.

Mùa giải 2019/2020 là tệ nhất, khi Dembele không thể thi đấu trong 38 trận và nghỉ thi đấu 333 ngày.

Từ mùa giải 2020/2021, Dembele đã điều chỉnh thói quen sinh hoạt và luyện tập, giúp anh giảm thiểu tình trạng chấn thương. Anh chỉ vắng mặt trong 6 trận đấu trong mùa giải này.

Tuy nhiên, vào mùa hè cùng năm đó, anh gặp chấn thương nặng khi được triệu tập lên tuyển Pháp. Trước khi rời Barca, Dembele cũng bỏ lỡ 19 trận đấu trong mùa giải cuối cùng của mình tại sân Camp Nou.

Màn trình diễn đối lập

6 năm khoác áo Barcelona, Dembele chỉ ghi được 2 bàn ở vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, trong 6 ngày qua, anh ấy đã ghi 2 bàn ở vòng knock-out UCL và đều là vào lưới Barcelona.

Tại Paris, cầu thủ người Pháp đã có 14 đường kiến tạo và chưa có dấu hiệu dừng lại. Con số đó cũng cân bằng thành tích tốt nhất của Dembele tại Barca vào mùa giải 2021-2022. Tuy nhiên, xét về số bàn thắng, anh mới chỉ có 3 pha lập công trên mọi đấu trường.

Dembele ký hợp đồng với PSG
Sự nghiệp của Dembele đã có một bước tiến mới tại PSG.

Chia sẻ về cậu học trò người Pháp, HLV Luis Enrique nói thêm:

"Ousmane Dembele thuận cả 2 chân và có nền tảng kỹ thuật vào loại tốt nhất. Khả năng dứt điểm của Dembele cũng đã có nhiều cải thiện. Cậu ấy đang tạo ra được nhiều điều tích cực cho cả đội."

Dembele chỉ đứng sau Achraf Hakimi về số đường chuyền tịnh tiến về phía trước (mở bóng hoặc tấn công vào khu vực 16m50). Trung bình, anh thực hiện 15,2 đường chuyền như vậy trong mỗi trận đấu.

Dembele cũng xếp số 1 về những đường chuyền tiền kiến tạo, với 108 lần so với 86 lần của người đứng thứ 2 là Kylian MbappeTất cả những con số trên đã nói lên tầm ảnh hưởng của Dembele tại PSG.

Thái độ thiếu chuyên nghiệp

Ousmane Dembele đã nhiều lần thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng với đồng đội tại Barcelona.

Tiền đạo người Pháp đã từng vắng mặt trong một buổi tập của Barca trên sân Ciutat Esportiva. Tất cả đều có mặt đúng giờ theo quy định của HLV Xavi, chỉ có Dembele là vẫn không xuất hiện.

Dembele đã đưa ra lý do là bị đau dạ dày. Anh bị bệnh thật hay giả vờ? Có thể Dembele không tôn trọng Barca nên đã nghĩ ra lý do này để trốn tập luyện. Hồi còn thi đấu cho Barca, Dembele cũng đã nhiều lần từ chối đề nghị ký hợp đồng mới khiến CLB phải đưa ra những động thái cứng rắn.

Dembele chơi game
Ousmane Dembele đã nhiều lần thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.

Cầu thủ chạy cánh người Pháp cũng đã bị nhắc nhở và bị phạt nhiều lần vì thiếu kỷ luật. Một thói quen xấu của Dembele là chơi game, anh có xu hướng nghiện PlayStation. Anh có thể chơi game suốt đêm mà không chán. Dembele thường mời bạn bè đến nhà để chơi game, thậm chí anh còn tổ chức giải đấu tại nhà.

Lối sống vô kỷ luật của Dembele là một trong những nguyên nhân khiến anh thường xuyên gặp chấn thương và không thể thi đấu đều đặn. Mặc dù anh đã kết hôn gần đây, nhưng không ai biết liệu điều đó có thay đổi được thói quen của anh hay không.

Đối thủ tiếp theo của PSG tại Champions League sẽ là Dortmund, đây cũng là một đội bóng cũ của Dembele. Tuy nhiên, những kỷ niệm của cầu thủ người Pháp tại Signal Iduna Park có vẻ tươi sáng hơn ở Barcelona.

Đội bóng vùng Ruhr cũng cần cẩn thận với một Ousmane Dembele bước vào trận bán kết với nụ cười trên môi. 

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi