1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Deschamps đưa ra 'quyết định khó hiểu' khi Pháp hòa chật vật trước Hà Lan

Yên Trang

Tuyển Pháp gặp nhiều khó khăn ở lượt trận thứ 2 của bảng D tại Euro 2024. Họ đã có màn trình diễn thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm sau khi hòa 0-0 trước Hà Lan.

Mặc dù vậy, việc giành được 4 điểm sau 2 lượt trận và có hiệu số bàn thắng/bại là +1 cho thấy Pháp chưa thực sự tìm lại được phong độ ổn định. 

Les Bleus được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng với những gì họ đã làm ở giải đấu lần này là chưa thực sự thuyết phục.

Mbappe trên ghế dự bị.
Mbappe bõ lỡ trận đấu với ĐT Hà Lan.

Sau trận đấu, HLV Didier Deschamps cho biết ông sẽ không mạo hiểm cho Kylian Mbappe ra sân chỉ vài ngày sau khi anh bị gãy mũi.

Mbappe ngồi dự bị khi những pha dứt điểm phí phạm của các cầu thủ Pháp khiến họ không thể đảm bảo được tấm vé sớm đặt chân vào vòng knock-out.

Tuy nhiên, chiến lược gia 55 tuổi hy vọng Mbappe sẽ có thể trở lại trong trận đấu cuối cùng gặp Ba Lan vào tối thứ Ba tuần sau.

"Chấn thương ở mũi của anh ấy đang tiến triển rất tốt, nếu đây là trận đấu mang tính quyết định, tôi sẽ xem xét lại việc đưa anh ấy ra sân.

Nhưng sau những gì đã xảy ra, tôi nghĩ rằng nên để anh ấy ngồi dự bị."

Aurelien Tchouameni là sự thay đổi duy nhất của Deschamps so với chiến thắng 1-0 trưởng ĐT Áo khi ông muốn tăng cường vị trí nơi hàng phòng ngự. 

"Điều làm tôi không hài lòng duy nhất là việc các cầu thủ đã không tận dụng hiệu quả cả cơ hội. Chúng tôi đã có 5 hoặc 6 pha bóng nguy hiểm nhưng vẫn không thể chọc thủng lưới Hà Lan," HLV người Pháp nói thêm.

tuyển Pháp
Hàng công của tuyển Pháp thi đấu quá tệ hại.

Theo thống kê của, đội tuyển Pháp đã trải qua tổng cộng 12 trận hòa 0-0 ở các giải đấu lớn kể từ năm 1992.

ĐT Pháp cũng không thắng lần nào trong 6 trận đấu gần nhất Mbappe không đá chính (4 trận hòa, 2 ttrận thua).

Nhưng có lẽ, tiền đạo của Real Madrid không phải là vấn đề. Ngay cả khi anh vắng mặt, tuyển Pháp vẫn thể hiện sự áp đảo so với đối thủ. Nhưng họ đang tự làm khó mình khi dứt điểm quá tệ hại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang