1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Deschamps 'gật đầu' với Saliba: Sự công nhận có muộn màng?

Vanichi

Theo Fabrice Hawkins của RMC Sport, cơ hội để William Saliba giành được vị trí đá chính cho ĐT Pháp tại Euro 2024 đang tăng lên. Trung vệ 23 tuổi này đang nỗ lực tập luyện để có mặt trong đội hình xuất phát của Deschamps.

Saliba đã có mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình tại Arsenal. Anh thi đấu nổi bật xuyên suốt Ngoại hạng Anh 2023/2024.

Trung vệ người Pháp không chỉ là cầu thủ hàng đầu của Premier League, mà còn là cái tên xuất sắc bậc nhất của bóng đá châu Âu nói chung.

Saliba và Haaland
William Saliba đã có môt mùa giải xuất sắc tại Arsenal.

Trong các buổi tập và các trận giao hữu trước thềm Euro 2024, Saliba đã có phong độ ấn tượng cùng với nhiều màn trình diễn nổi bật.

Việc này đã thu hút sự chú ý của HLV Didier Deschamps và ban huấn luyện ĐT Pháp. Đặc biệt, màn trình diễn xuất sắc của Saliba trong trận hòa 0-0 với Canada là một điểm nhấn đáng chú ý.

Do đó, khả năng anh đá chính trong trận mở màn Euro 2024 của tuyển Pháp với đang được Deschamps cân nhắc nghiêm túc.

Saliba và các đồng đội sẽ bắt đầu hành trình chinh phục ngai vàng Euro bằng trận đấu với ĐT Áo, diễn ra vào 2h00 ngày 18/6 theo giờ Việt Nam.

Sự cạnh tranh cho vị trí trung vệ ở tuyển Pháp đang rất gay gắt, với sự hiện diện của những cầu thủ chất lượng như Dayot Upamecano và Ibrahima Konate.

Saliba trước đây chưa bao giờ được trọng dụng tại tuyển Pháp, ngay cả khi anh luôn thi đấu xuất sắc ở cấp CLB. Deschamps nổi tiếng với việc không muốn thay đổi nhân sự trong đội hình.

Saliba tuyển Pháp
Trung vệ của Arsenal chưa bao giờ được trọng dụng tại tuyển Pháp.

Nhà cầm quân người Pháp đã nhắc đến Saliba trong một cuộc họp báo ở kỳ tập trung ĐTQG hồi tháng 3. Ông khen ngợi phong độ xuất sắc của trung vệ 23 tuổi, nhưng cũng thách thức anh duy trì phong độ đó khi thi đấu cho ĐTQG, Deschamps nói thêm:

"Phong độ của Saliba khiến tôi rất hài lòng, nhưng cậu ấy vẫn có những điểm cần cải thiện. Tôi cũng hy vọng rằng Saliba sẽ tiếp tục duy trì phong độ để cống hiến cho tuyển Pháp."

Deschamps hiện đang đối mặt với một quyết định khó khăn trong việc chọn lựa cầu thủ. Liệu Saliba có thể thay thế Upamecano hoặc Konate? Hãy cùng chờ xem.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi