1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đích thân Xavi làm rõ tương lai, NHM Barca 'vui sướng tột độ'

Jason Todd

Sau buổi tối đầy biến động, nhiều nguồn tin cho biết Xavi đã quyết định tiếp tục ở lại Barcelona ở mùa giải năm sau.

Tiếp nối sự việc, Xavi, GĐTT Deco và Chủ tịch Laporta đã xuất hiện trước báo chí để chính thức xác nhận thông tin này, cũng như giải thích lý do đằng sau quyết định bất ngờ của ông thầy người Tây Ban Nha.

Laporta nhấn mạnh rằng việc Xavi ở lại là chìa khóa cho sự ổn định của dự án mà Barca đang xây dựng. Trong khi đó chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đích thân giải thích quyết định của mình.

“Tôi thật sự là một Cules. Tôi là người của Barca và quan trọng nhất là luôn nghĩ về CLB. Mọi người đã có buổi gặp gỡ và quyết định cho phép Laporta toàn quyền quyết định tương lai của tôi.

Hơn nữa, tôi cũng cảm thấy sự tin tưởng từ Chủ tịch, Deco, Bojan và toàn thể ban lãnh đạo.” - Xavi nói.

“Sự hỗ trợ từ các cầu thủ rất quan trọng. Họ khiến tôi tin rằng mình phải tiếp tục. Tôi nghĩ dự án này vẫn chưa kết thúc kể cả khi đây là mùa giải trắng tay. Người hâm mộ cũng giúp tôi cảm nhận được điều đó. Và trên hết, tôi thấy mình có đủ năng lực.”

Đích thân Xavi đã thông báo về quyết định của mình với giới truyền thông vào hôm nay.
Xavi đã thông báo quyết định của mình với giới truyền thông vào hôm nay.

Sau bài phát biểu, Xavi đã trả lời một số câu hỏi của giới truyền thông, bắt đầu bằng việc gửi lời nhắn đến người hâm mộ:

“Tôi nghĩ họ là một phần quan trọng với tình yêu khao khát và sự tin tưởng dành cho nhau. Tôi cũng có sự hòa hợp với Deco và tất nhiên là với cả đội. Khi xuống phố, mọi người bắt đầu động viên tôi. Đó chính là điều khiến tôi suy nghĩ lại.

Các cầu thủ và trên hết là người hâm mộ cho thấy mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi tạo ra một môi trường rất tích cực, tiếc là nó đã giảm đi trong vài ngày qua. Tôi nghĩ cả đội sắp đạt được mục tiêu của mình.”

Xavi tiết lộ người hâm mộ là một phần quan trọng khiến ông thay đổi quyết định.
Xavi tiết lộ người hâm mộ là một phần quan trọng khiến ông thay đổi quyết định.

Khi được yêu cầu giải thích quyết định “quay xe” dù kiên quyết rời đi trong vài tháng qua, Xavi nói thêm:

“Đó không phải quyết định dễ dàng. Vào tháng 1, tôi đã nói với Laporta, Deco và hội đồng quản trị rằng đó là điều tốt nhất cho CLB. Bây giờ mọi thứ đã khác. Hôm qua mọi người đã nói về vấn đề này rất thẳng thắn.

Tôi nghĩ dự án này vẫn chưa kết thúc và có thể thành công. Tôi bị thuyết phục bởi tất cả niềm hy vọng từ mọi người. Các cầu thủ tin vào điều đó và tôi đã thay đổi quyết định.

Đó là các lý do khiến tôi tiếp tục, trên hết là sự tin tưởng của chủ tịch, Deco và các cầu thủ. Chuyện này chưa bao giờ là vấn đề về tiền bạc hay cái tôi.”

Xavi khẳng định luôn cảm nhận được sự tin tưởng từ Deco và Laporta.
Xavi khẳng định luôn cảm nhận được sự tin tưởng từ Deco và Laporta.

Về việc liệu các cầu thủ Barca có biết thông tin này hay những thứ tương tự hay không, Xavi trả lời:

“Các cầu thủ biết rồi. Toàn đội đã có 1 trong những buổi tập tốt nhất mùa giải. Cả tôi và Laporta đều đưa ra lời giải thích, và đó là những gì tôi nói nãy giờ. Toàn bộ câu chuyện là vậy đấy.”

Có tin đồn nếu ra đi, Xavi muốn Barca trả hết phần lương còn lại trong hợp đồng. Khi được hỏi liệu những thông tin này có đúng hay không, chiến lược gia Tây Ban Nha cho biết:

“Họ nói những điều này chỉ để làm xấu hình ảnh của tôi. Nếu không tiếp tục, tôi sẽ không nhận được bất kỳ đồng tiền nào cả. Chủ tịch biết điều đó. Số tiền từ phần còn lại của hợp đồng là dành cho HLV tiếp theo.”

Xavi thừa nhận hôm nay là buổi tập luyện tốt nhất của Barca trong mùa này.
Xavi thừa nhận hôm nay là buổi tập luyện tốt nhất của Barca trong mùa này.

Về việc liệu có đưa ra bất kỳ yêu cầu thay đổi nào khi ở lại hay không, ông thầy 44 tuổi nói thêm:

“Tôi là người nhất quán, cũng như rất hòa hợp với Deco và Laporta. Chúng tôi chỉ nghĩ đến lợi ích của Barca. Tôi chưa đặt ra bất kỳ điều kiện nào khác.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd