1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Didier Deschamps phá vỡ mọi giới hạn, tạo nên kỷ lục bất tử!

Yên Trang

Didier Deschamps đang đứng trước cơ hội khắc tên mình vào lịch sử bóng đá mãi mãi nếu cùng Pháp giành chức vô địch Euro năm nay. 

Vị chiến lược gia 55 tuổi sẽ cùng Les Bleus đạt được thành tích vô tiền khoáng hậu mà không ai khác có thể làm được, đó là vô địch World Cup và Euro với cả 2 vai trò vừa là cầu thủ vừa là HLV.

Didier Deschamps ôm cúp vàng.
Didier Deschamps đứng trước cơ hội khắc tên mình vào lịch sử bóng đá mãi mãi.

Hành trình lịch sử của Deschamps bắt đầu bằng sự nghiệp thi đấu đầy lừng lẫy. Với vai trò là tiền vệ, ông dẫn dắt tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup đầu tiên vào năm 1998.

Chỉ 2 năm sau đó, ông lại cùng những chú gà trống Gaulois nâng cao cúp bạc Euro 2000, được tổ chức ở Bỉ và Hà Lan, thể hiện rõ khả năng lãnh đạo của ông cả trong và ngoài sân cỏ.

Khi chuyển từ cầu thủ sang HLV, thuyền trưởng sinh năm 1968 tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình. Vào năm 2018, ông đã dẫn dắt tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup lần thứ 2, đánh bại Croatia trong trận chung kết đầy kịch tính.

Giờ đây, khi Euro 2024 đang diễn ra, Deschamps một lần nữa có cơ hội làm nên lịch sử. Nếu Pháp tiến vào chung kết và giành chiến thắng, Deschamps sẽ trở thành người duy nhất trên thế giới có được chức vô địch World Cup và Euro ở cả vai trò là cầu thủ và HLV.

Thành tích độc nhất vô nhị này sẽ củng cố vị thế huyền thoại của Deschamps trong làng bóng đá thế giới, khẳng định những đóng góp không ai sánh bằng của ông cho môn thể thao vua.

Tuyển Pháp ăn mừng.
Pháp là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro năm nay.

Mọi ánh mắt lúc này đang đổ dồn về Didier Deschamps và đội tuyển Pháp. Họ không chỉ khao khát lên ngôi vô địch, mà còn có cơ hội viết nên một trang sử huy hoàng, trở nên bất tử trong lịch sử bóng đá. 

Pháp sẽ đối đầu với Hà Lan trong lượt trận thứ 2 của vòng bảng vào rạng sáng mai. Cuộc chạm trán này có ý nghĩa rất lớn với cả 2 đội khi nó gần như sẽ quyết định tấm vé vào vòng knock-out.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang