1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Điểm lại những lần Jurgen Klopp phải khóc vì Liverpool

Jason Todd

Jurgen Klopp sẽ khép lại hành trình 9 năm tại Anfield sau trận đấu với Wolves. Và dù mùa giải này không kết thúc quá hoàn hảo, hẳn các cầu thủ cùng CĐV Liverpool rất muốn gửi lời chia tay đến “vị cha già” của mình theo cách đẹp mắt.

Thi đấu rất tốt ở 3/4 chặng đường và có lúc đứng trước cơ hội ăn 4, Liverpool lại tỏ ra hụt hơi ở những giai đoạn bước ngoặt, qua đó ngậm ngùi khép lại mùa giải với chỉ 1 chức vô địch Carabao Cup.

Nhưng đó có lẽ chưa phải là điều khiến Klopp buồn nhất. Hãy cùng LangTucCau điểm qua những khoảnh khắc mà ông thầy người Đức phải “rơi nước mắt” suốt gần 1 thập kỷ tại Liverpool.

1. Liverpool 2-2 West Brom - 12/2015

Tiếp đón West Brom tại Anfield, Liverpool sớm vươn lên dẫn trước ở phút 21. Thế nhưng Dawson và Olsson đã giúp đội khách xoay chuyển tình thế. Và phải nhờ đến bàn thắng của Origi ở phút 90+6, thầy trò Klopp mới có thể giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Suốt trận đấu, Klopp luôn rất khó chịu với lối đá thô bạo của West Brom. Và khi Origi lập công, ông thầy người Đức liền ăn mừng đầy cuồng nhiệt trước băng ghế dự bị đội khách, và gầm gừ vào mặt cũng như từ chối bắt tay Tony Pulis.

Dù bị chế nhạo vì ra lệnh cho toàn đội Liverpool cùng nắm tay và ăn mừng 1 trận hòa, Klopp đã cho thấy xây dựng sự đoàn kết cùng tinh thần không bỏ cuộc là rất quan trọng. Điều đó đã được thể hiện rõ ràng trong màn lội ngược dòng cảm xúc trước Barca vào năm 2019.

2. Chung kết League Cup - 02/2016

Để Fernandinho mở tỷ số cho Man City, Klopp đã tiến rất gần đến danh hiệu đầu tiên cùng Liverpool với bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 83. Thế nhưng, Lữ đoàn đỏ lại gục ngã trước cửa thiên đường khi thất bại 1-3 trên chấm phạt đền.

Trong khi Emre Can là người duy nhất thành công, lần lượt Lucas Leiva, Coutinho và Lallana lại không thể đánh bại Caballero ở khoảng cách 11m.

3. Chung kết Europa League - 05/2016

Vất vả vượt qua Villarreal, Liverpool tiếp tục đối đầu với đại diện khác của La LigaSevilla ở chung kết Europa League. Và cũng như trận đấu với Man City ở League Cup, thầy trò Klopp lần nữa chấp nhận nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch sau 90 phút ở St. Jakob-Park.

Vượt lên dẫn trước do công của Sturridge ở phút 35, Liverpool đã không thể bảo toàn lợi thế khi để Gameiro và Coke thay nhau chọc thủng lưới. Lữ đoàn đỏ chung cuộc nhận thất bại 1-3 trước Sevilla.

4. Lập trường cứng rắn với Sakho

Sakho đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình tiến vào chung kết Europa League của Liverpool, đặc biệt là bàn thắng ở chiến thắng ngược dòng cảm xúc trước Dortmund tại tứ kết.

Thế nhưng, tuyển thủ người Pháp lại phải bỏ lỡ trận chung kết với Sevilla với lệnh cấm 30 ngày từ UEFA vì dương tính doping. Ngoài ra, Sakho còn bỏ lỡ 1 buổi tập ở chuyến du đấu mùa hè và đến muộn trong buổi ăn của đội.

Cuối cùng, Sakho đã bị Klopp loại khỏi chuyến du đấu và không thi đấu cho Liverpool kể từ đó. Hành động của ông thầy người Đức rõ ràng là lời cảnh tỉnh giúp các ngôi sao tránh phạm phải các sai lầm gây ảnh hưởng đến toàn đội.

5. Chung kết Champions League - 05/2018

Lần lượt đánh bại Porto, Man City, AS Roma, Liverpool đã có lần đầu tiên góp mặt ở chung kết Champions League kể từ năm 2007. Thế nhưng, họ lại không thể vượt qua Real Madrid - ông vua giải đấu với 12 chức vô địch khi ấy.

Bàn thắng duy nhất của Mane là không đủ để thầy trò Klopp tạo nên điều bất ngờ. Thay vào đó, họ sớm phải nhận thiệt hại khi Salah rời sân sau pha tranh chấp với Ramos. Và các sai lầm nghiêm trọng của Karius đã chính thức khiến Liverpool gục ngã.

Chung cuộc, Liverpool để Real Madrid đánh bại với tỷ số 3-1, và ngậm ngùi nhìn gã khổng lồ Tây Ban Nha lần thứ 3 liên tiếp nâng cao chiếc cúp bạc danh giá.

6. Man City 2-1 Liverpool - 01/2019

Bước vào trận “chung kết” của mùa giải, cả Man City và Liverpool đều đã thể hiện những gì tốt nhất, cũng như đẩy sự kịch tính của cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh lên tầm cao mới.

Bị Stones từ chối cơ hội mở tỷ số với pha cứu thua trên vạch vôi, Liverpool đành để Man City dẫn trước sau 45 phút đầu tiên. Và dù Firmino đã đưa trận đấu về vạch xuất phát và thi đấu đầy nỗ lực, thầy trò Klopp vẫn phải nhận thất bại chung cuộc.

Thất bại này rõ ràng đã tác động rất lớn đến kết quả cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm ấy.

7. Liverpool 2-0 Wolves - 12/05

Đây có lẽ là chiến thắng duy nhất của Liverpool góp mặt trong danh sách này. Chuyện là dù có đánh bại Wolves, thầy trò Klopp vẫn không thể nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh với 1 điểm ít hơn, khi Man City ngược dòng thắng lợi trước Brighton ở trận đấu cùng giờ.

8. Chung kết Champions League - 05/2022

Thật trùng hợp, đối thủ của Klopp ở trận chung kết Champions League đầu tiên và cuối cùng với Liverpool đều là Real Madrid. Và thêm một lần nữa, đội bóng thủ đô Madrid là những người khiến Lữ đoàn đỏ “chết lặng”.

Mùa giải 2021/2022 có lẽ là minh chứng xác thực nhất cho cái gọi là DNA Champions League của Real Madrid. Thầy trò Ancelotti lần lượt ngược dòng trước PSG, Chelsea rồi lại Man City để tiến vào trận chung kết.

Và Real Madrid lần nữa viết tiếp câu chuyện thần kỳ ở chung kết. Trái với chỉ 2/4 cú sút trúng đích của đội bóng áo trắng, Liverpool đã có đến 9/24 pha dứt điểm chính xác nhưng không tài nào đánh bại Courtois, trước khi để Vinicius ghi bàn thắng duy nhất ấn định trận đấu.

9. Jurgen Klopp thông báo chia tay Liverpool - 01/2024

Khi Liverpool vẫn còn nguyên cơ hội ăn 4, Klopp bất ngờ thông báo về quyết định rời đi của mình qua đoạn video được CLB đăng tải. Thông tin này lập tức thu hút sự chú ý của toàn bộ làng túc cầu, đặc biệt là những đối thủ xứng tầm như Pep Guardiola.

“Tôi yêu tất cả mọi thứ về CLB này, thành phố này, người hâm mộ, các cầu thủ và đội ngũ nhân viên. Nhưng tôi vẫn phải đưa ra quyết định này, đủ để các bạn thấy rằng đây là điều bắt buộc phải chọn,” Klopp nói.

10. Salah công khai “quay mặt” với Klopp - 04/2024

Liverpool đã tỏ ra hụt hơi trong đoạn cuối mùa giải với hàng loạt kết quả đáng thất vọng. Và trận hòa trước West Ham là một trong các trận đấu đó. Thế nhưng, hình ảnh Salah tranh cãi nảy lửa với Klopp mới là khoảnh khắc đáng chú ý nhất hôm ấy.

Chuẩn bị được tung vào sân ngay khi Antonio vừa gỡ hòa 2-2 cho West Ham, Salah đã tỏ ra rất tức giận và sẵn sàng “ăn thua đủ” với Klopp bên ngoài đường biên. Phải nhờ đến Nunez cùng Gomez can ngăn, siêu sao Ai Cập mới kết thúc sự việc.

Khoảnh khắc này đã làm dấy lên nhiều hoài nghi về nội bộ Liverpool ở những ngày tháng cuối cùng của Klopp.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd