1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Điểm mặt 5 sự vắng mặt đáng tiếc của ĐT Tây Ban Nha ở VCK Euro 2024

Jason Todd

Luis De la Fuente cuối cùng đã công bố danh sách 29 cái tên tập trung sơ bộ ĐT Tây Ban Nha cho VCK Euro 2024.

Cũng như mọi lần khác, các lựa chọn của De la Fuente tiếp tục vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Chiến lược gia 62 tuổi quyết định đặt niềm tin vào những tài năng mới nổi như Pau Cubarsi, Lamine YamalFermin Lopez.

Nếu Pablo Gavi không được triệu tập vì chấn thương ACL, thì De la Fuente lại quyết định gạch tên các ngôi sao đang có phong độ tốt như Vazquez. Hãy cùng điểm qua xem đâu là 5 cái tên vắng mặt đáng tiếc của ĐT Tây Ban Nha!

Lucas Vazquez

Vazquez chính là sự vắng mặt đáng tiếc đầu tiên. Hậu vệ 32 tuổi là nhân tố quan trọng trong mùa giải xuất sắc của Real Madrid, nhờ vào khả năng thi đấu linh hoạt ở nhiều vị trí.

Bên cạnh 3 bàn thắng cùng 8 kiến tạo, Vazquez còn thi đấu đầy ấn tượng ở các trận cầu đinh như tứ kết lượt về Champions League với Man City hay El Clasico trên sân Bernabeu

Với đội hình thiếu chiều sâu của Tây Ban Nha, ngôi sao Real Madrid xứng đáng có 1 vị trí trong danh sách triệu tập thay vì Jesus Navas.

Marco Asensio

Marco Asensio là một cái tên đáng chú ý khác không góp mặt ở đợt tập trung lần này. Sau 7 năm ở Real Madrid, ngôi sao 28 tuổi đã quyết định chuyển đến PSG nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu và mong muốn góp mặt ở VCK Euro 2024.

Thế nhưng chấn thương dai dẳng cùng màn trình diễn không mấy ấn tượng đã khiến Asensio bị De la Fuente gạch tên khỏi đội hình đến nước Đức.

Pedro Porro

Pedro Porro mới là sự vắng mặt khó hiểu nhất ở đợt tập trung này. Sau 35 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, hậu vệ 24 tuổi là mảnh ghép không thể thay thế của Postecoglou và góp công lớn giúp Tottenham giành lấy tấm vé tham dự Europa League.

Được xem là 1 trong những hậu vệ cánh tốt nhất Tây Ban Nha, Pedro Porro hiện đã có 7 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh - thành tích chỉ xếp sau Grimaldo.

Pau Torres

Là nhân tố chủ chốt giúp Villa giành suất tham dự Champions League, Pau Torres vẫn bị De la Fuente ngó lơ sau 24 lần khoác áo Tây Ban Nha. So với Laporte đang thi đấu ở Al-Nassr, rõ ràng cựu sao Villarreal đáng ra nên có 1 vị trí trong đội hình đến Đức vào mùa hè này.

Kepa Arrizabalaga

Nhìn vào danh sách thủ môn, việc Kepa bị loại không khiến nhiều người ngạc nhiên. Dù có thời điểm là thủ thành số 1 ĐT Tây Ban Nha, ngôi sao 29 tuổi đã đánh mất phong độ và có hành trình không mấy trọn vẹn ở Real Madrid.

Nhìn chung, đội hình Tây Ban Nha vẫn được đánh giá khá ổn và hoàn toàn có khả năng tiến sâu. Điểm khuyết duy nhất lần này có lẽ đến từ hàng công, vị trí La Roja luôn gặp khó kể từ 2014.

ĐT Tây Ban Nha sẽ có 2 trận giao hữu với Andorra và Bắc Ai-len vào ngày 6 và 9/6. Sau đó, họ sẽ lần lượt chạm trán với Croatia, Italia cùng Albania ở bảng B VCK Euro 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd