1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Điểm tựa hàng thủ' báo tin vui cho Arteta trước thềm đại chiến với MU

David Nguyen

Trước đại chiến với Manchester United tại Premier League vào cuối tuần này, Arsenal vừa nhận thông tin khá vui về tình trạng thể lực của hậu vệ phải Takehiro Tomiyasu.

Pháo thủ vẫn đang nỗ lực để giành được chức vô địch NHA lần đầu tiên sau 20 năm. Do đó, việc giành 3 điểm trước nửa đỏ thành Manchester là nhiệm vụ rất quan trọng.

Nếu Manchester City giành chiến thắng trước Fulham vào ngày thứ 7, họ sẽ lấy lại ngôi đầu bảng. 

Điều đó đồng nghĩa Arsenal sẽ phải giành được kết quả tương tự trước United, nếu muốn giữ cuộc đua hấp dẫn cho đến tuần cuối của mùa giải.

Sau khi hồi phục hoàn toàn về thể lực, hậu vệ Tomiyasu đã đóng vai trò quan trọng tại Arsenal trong những tuần gần đây.

Tomiyasu và Arteta
Tomiyasu đang là trụ cột quan trọng dưới thời Arteta.

Anh đã đánh bật Jakub KiwiorOleksandr Zinchenko lên ghế dự bị, trở thành lựa chọn hàng đầu của Mikel Arteta.

Tuy nhiên, tuyển thủ quốc gia Nhật Bản lại khiến NHM Pháo thủ lo lắng, khi là cầu thủ duy nhất trong đội một đã vắng mặt ở buổi tập hôm thứ Ba vừa qua.

Tomiyasu đang được chăm sóc trong những tuần cuối của mùa giải, và được cho là đã tập luyện tại nhà để phục hồi thể trạng.

Bên cạnh Ben White, William SalibaGabriel Magalhaes, Tomiyasu cũng là gương mặt quan trọng, góp phần giúp Arsenal trở thành đội bóng sở hữu hàng phòng ngự vững chắc nhất NHA mùa này. 

Tuy nhiên, với lịch sử sức khỏe không tốt kể từ khi chuyển đến Emirates từ Bologna gần ba năm trước, nhiều người đã hoài nghi khi Tomiyasu được trao cơ hội ký hợp đồng dài hạn mới vào tháng Ba.

Thế nhưng, hậu vệ đa năng này giờ tự tin rằng những vấn đề chấn thương chỉ còn là chuyện quá khứ. Ngoài ra, anh hy vọng bản thân sẽ có vai trò quan trọng trong tương lai tại Arsenal dưới sự dẫn dắt của Arteta.

"Đối với tôi, dính chấn thương là việc rất khó khăn, vì sau khi Nhật Bản thua cuộc tại Asian Cup, tôi muốn được thi đấu," Tomiyasu nói.

"Tôi muốn được ra sân ngay sau đó, vì các cầu thủ khác tại đội tuyển quốc gia cũng đều được thi đấu sau khi thất bại tại Asian Cup.

Tomiyasu
Tomiyasu báo tin vui cho Arsenal trước cuộc chạm trán Man Utd.

Nhưng chuyện đó đã qua rồi. Giờ đây, tôi đã sẵn sàng để ra sân và đây là giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Tôi rất hạnh phúc khi ở trên sân. Tôi sẽ chiến đấu hết mình cho cho đội bóng và tận hưởng khoảnh khắc này."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen