1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bí thuật của Diogo Costa: Cách cản phá mọi cú sút như một vị thần

Vanichi

Diogo Costa đã trở thành người hùng của Bồ Đào Nha trong loạt sút luân lưu với Slovenia tại vòng 16 đội Euro 2024. Sau trận đấu, người gác đền 24 tuổi đã chia sẻ bí mật đằng sau màn trình diễn xuất sắc của mình.

Costa đã cản phá thành công cả 3 quả phạt đền của Slovenia, góp phần đưa Bồ Đào Nha vào vòng tứ kết. Những pha cản phá của anh trước Josip Ilicic, Jure Balkovec và Benjamin Verbic đã giúp đoàn quân của Roberto Martinez thoát khỏi thất bại, đặc biệt là sau một đêm thi đấu đầy thất vọng của đội trưởng Ronaldo.

Diogo Costa cản Penalty
Diogo Costa đã xuất sắc cản được 3 cú đá trong loạt sút luân lưu.

Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu đầy nỗ lực, nhưng anh vẫn không thể ghi bàn. Chân sút 39 tuổi đã bật khóc sau khi cú đá phạt đền của mình bị cản phá trong hiệp phụ đầu tiên.

Tuy nhiên, Ronaldo đã thể hiện tinh thần chiến đấu dũng cảm khi xung phong nhận quả penalty đầu tiên trong loạt sút luân lưu, qua giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng đầy vất vả.

Sau trận đấu, Diogo Costa chia sẻ: "Cảm xúc thật khủng khiếp. Đây là một trận đấu quá khó khăn. Chúng tôi biết đối thủ sẽ làm gì và nhưng đã không thể ngăn cản, vì họ đã chơi quá xuất sắc.

Tôi đã phải rất tập trung trong cả trận đấu. Có lúc tôi ước mình không cần phải làm việc vất vả, vì điều đó có nghĩa là đội bóng của tôi đang chơi tốt."

Khi được hỏi về bí mật đằng sau những pha cản phá phạt đền thành công, Costa khiêm tốn chia sẻ:

"Tôi chỉ làm theo trực giác của mình. Tôi chỉ làm theo những gì mình nghĩ trong đầu và tôi rất vui vì điều đó đã giúp Bồ Đào Nha đi tiếp. Đây có lẽ là trận đấu hay nhất trong cuộc đời tôi.

Tôi tập trung vào những gì phải làm và hành động theo trực giác của mình. Tất nhiên, chúng tôi đã phân tích những cầu thủ thực hiện quả phạt đền, nhưng điều này chỉ giúp ích một phần nhỏ, vì các cầu thủ thường xuyên thay đổi cách sút Penalty."

Diogo Costa ăn mừng
Diogo Costa cho biết anh đã tin vào trực giác của mình khi bắt penalty.

Màn trình diễn xuất sắc của Costa đã giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng và tiến vào vòng tứ kết. Anh đã chứng minh rằng đôi khi, trực giác và sự tự tin là những vũ khí lợi hại nhất của một thủ môn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi