1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đoàn tùy tùng của Erling Haaland 'tỏ thái độ' về khả năng gia nhập Real Madrid

Gnoud

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 của Real Madrid đang bắt đầu thành hình, mặc cho phiên chợ còn vẫn gần 4 tháng nữa mới chính thức mở cửa.

Thương vụ Kylian Mbappe không còn là bí mật nữa sau khi siêu sao người Pháp xác nhận sẽ khoác áo Hoàng gia vào mùa giải tới. Alphonso Davies cũng đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Los Blancos.

Lựa chọn thứ ba và không kém quan trọng khác đang được đội chủ sân Santiago Bernabeu xem xét là Erling Haaland của Manchester City. 

Erling Haaland Real Madrid
Real Madrid đang cân nhắc chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland.

Giới điệu mộ cho rằng việc ký hợp đồng với cả Mbappe và Haaland trong cùng một kỳ chuyển nhượng là một ý tưởng không thực tế, song nhiều báo cáo lại tin rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Tình hình của Erling Haaland

Là một trong những chân sút đáng sợ nhất thế giới ở 1/3 cuối sân, không ngạc nhiên khi Real Madrid vẫn liên kết với Haaland, bất chấp việc từng bị từ chối 2 năm trước.

Tuy nhiên, theo các báo cáo từ The Athletic, đoàn tùy tùng thân thiết của siêu sao người Na Uy đã “cười thầm” về khả năng gia nhập Real Madrid của anh. 

Họ cho rằng việc này gần như không thể xảy ra, đặc biệt khi sau Mbappe đã xác nhận sẽ chuyển đến Bernabeu vào mùa hè tới.

Dẫu vậy, Haaland luôn thích ý tưởng được thi đấu tại La Liga. Ngay cả khi không thể thực hiện thương vụ trong mùa hè này, một lựa chọn trong năm 2025 vẫn có thể xảy ra.

Erling Haaland Manchester City
Haaland từng tiết lộ muốn thi đấu tại La Liga.

Khía cạnh kinh tế

Trên lý thuyết, Real Madrid hoàn toàn có thể ký hợp đồng với hai cái tên lớn nhất trong cùng một kỳ chuyển nhượng mùa hè, dựa vào hai yếu tố chính sau:

Thứ nhất, việc Mbappe chuyển đến Madrid là một thương vụ chuyển nhượng tự do, do đó sẽ giảm thiểu phần lớn nguồn lực tài chính cho Los Blancos.

Thậm chí, số tiền ký hợp đồng mà họ đề nghị cho người Pháp cũng không đáng kể so với khoản phí mà PSG đưa ra cho anh vào mùa hè trước.

Thứ hai, hợp đồng của Haaland với Man City có kèm một điều khoản giải phóng đặc biệt dành cho các đội bóng không thuộc nước Anh. 

Xét đến con số trong điều khoản nói trên là dưới 150 triệu euro, việc ký hợp đồng với chân sút người Na Uy hoàn toàn trong tầm tay của Real Madrid.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud