1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Độc lạ Na Uy: Có vua phá lưới Premier League lẫn La Liga vẫn ngồi nhà xem Euro

Vanichi

Sorloth và Haaland vừa trải qua một mùa giải bùng nổ ở Villarreal Man City. Tuy nhiên, 2 tay săn bàn này sẽ phải ngồi nhà theo dõi Euro 2024.

Erling Haaland

Tiền đạo của Man City đã giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2023/2024 với 27 bàn thắng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Haaland đạt được danh hiệu này, dù anh đã ghi ít hơn 9 bàn thắng so với mùa trước.

Erling Haaland nhận chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh
Erling Haaland nhận danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2023/2024.

Tuy nhiên, thành tích này vẫn vượt xa các đối thủ như Cole Palmer, Alexander Isak, và Phil Foden. Tiền đạo người Na Uy cũng có 5 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Haaland là cầu thủ thứ 6 giành danh hiệu Vua phá lưới 2 mùa liên tiếp, sau Alan Shearer, Thierry Henry, Robin van Persie, Harry KaneMohamed Salah.

Trong số 27 bàn thắng của Haaland, có 20 bàn bằng chân trái, 4 bàn đánh đầu và 3 bàn bằng chân phải. Mùa này, tiền đạo 23 tuổi đã bị đối thủ nghiên cứu kỹ hơn, anh thường thi đấu mờ nhạt trong các trận đấu lớn và bị chỉ trích vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn.

Alexander Sorloth

Tiền đạo của Villarreal đã dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga 2023/2024 với 23 bàn thắng. Sau khi ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid tại vòng 37, anh đã hơn Artem Dovbyk của Girona 2 bàn và Jude Bellingham của Real 4 bàn. Sorloth gia nhập Villarreal từ RB Leipzig với giá 10 triệu euro.

Sorloth
Cú Poker vào lưới Real Madrid đã giúp Sorloth trở thành vua phá lưới La Liga.

Cầu thủ 28 tuổi này được coi là bông hoa nở muộn của bóng đá Na Uy. Trước khi đến Villarreal, Sorloth thi đấu cho Real Sociedad dưới dạng cho mượn nhưng không thành công.

Nghịch lý của ĐT Na Uy

Bóng đá Na Uy đang sở hữu nhiều ngôi sao như Martin Odegaard, Erling Haaland và Alexander Sorloth. Odegaard đã ghi 8 bàn và có 10 pha kiến tạo tại Premier League 2023/2024, trong khi Haaland và Sorloth là những tay săn bàn hàng đầu ở Premier League và La Liga.

Tuy nhiên, ĐT Na Uy lại không thể góp mặt tại vòng chung kết Euro 2024. Họ chỉ xếp thứ 3 tại vòng loại sau Tây Ban Nha và Scotland. Đây là thành tích đáng thất vọng so với chất lượng đội hình của họ.

Erling Haaland, Alexander Sorloth hay Martin Odegaard được coi là thế hệ vàng của ĐT Na Uy. Việc không được xem các cầu thủ này ra sân tại Euro 2024 rõ ràng là một điều đáng tiếc với giới mộ điệu.

Tuy nhiên, các cầu thủ trên sẽ được nghỉ ngơi khi Euro diễn ra, đây chính là tiền đề để họ trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải mới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi