1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Độc lạ Nam Mỹ! Vì sao Copa America 2024 không có hiệp phụ?

Yên Trang

Vòng loại trực tiếp của Copa America 2024 sẽ bắt đầu vào sáng ngày mai, nhưng hiệp phụ sẽ không được sử dụng để quyết định các trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Trong khi các ông lớn của Nam Mỹ như ArgentinaColombiaUruguay và Brazil đều đi tiếp như mong đợi thì Mexico, Chile và Hoa Kỳ lại bất ngờ bị loại ngay từ vòng bảng.

Copa America sẽ không có hiệp phục ở tứ kết và bán kết.

Nhà vô địch Argentina sẽ khai màn vòng tứ kết vào khi gặp Ecuador tại Houston, trước khi Venezuela đối đầu Canada vào thứ Bảy và Colombia gặp Panama vào Chủ nhật. Sau khi không thể giành ngôi đầu bảng, Brazil sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn khi gặp Uruguay.

Cả 4 cặp đấu đều rất cân tài cân sức và khả năng cao sẽ có ít nhất một trận không thể được định đoạt được trong 90 phút chính thức.

Và nếu các trận tứ kết, bán kết của Copa 2024 không có đội nào thắng sau 90 phút, thì sẽ không có hiệp phụ như thông thường, mà trận đấu sẽ được giải quyết bằng loạt đá penalty.

Hiệp phụ cũng sẽ không được áp dụng trong trận tranh hạng 3. Chỉ có trận chung kết mới là ngoại lệ.

Trận chung kết được tổ chức tại Miami ngày 15/7 khả năng cao sẽ là màn so tài nảy lửa giữa hai đại kình địch Argentina và Brazil. Lionel Messi và La Albiceleste đang cực kỳ quyết tâm hướng tới danh hiệu vô địch lần thứ 3 liên tiếp.
Khả năng cao Argentina và Brazil sẽ gặp nhau ở trận chung kết.

Trong trận bán kết với Colombia năm 2021, họ kết thúc trận đấu với tỉ số 1-1 và Argentina đã thắng 3-2 trên chấm penalty.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa biết rằng luật này đã được áp dụng tại tất cả các giải đấu Copa America, ngoại trừ năm 2011 được tổ chức tại Argentina.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang