1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đội bóng nào có thể lật đổ ách thống trị của Man City tại Premier League?

Gnoud

Sau khi thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu cùng Manchester City, HLV Pep Guardiola quyết định sẽ gắn bó với đội chủ sân Etihad thêm một mùa giải nữa.

Điều này tiếp tục đặt ra thách thức cho 19 CLB còn lại trong việc hướng đến chức vô địch Premier League, đặc biệt khi xét đến sự cầu toàn của chiến lược gia 53 tuổi.

Với một người không bao giờ hài lòng với những gì đang có như Pep, chức vô địch thứ 5 liên tiếp chắc chắn sẽ là tham vọng của The Citizens ở mùa giải tiếp theo.

Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước điều gì, sức mạnh của họ vẫn có thể bị chặn đứng những nhân tố bất ngờ. Và dưới đây sẽ là 5 đội bóng có thể lật đổ ách thống trị của Manchester City mùa sau.

Aston Villa

Từ một đội bóng đứng thứ 7 trên BXH Premier League mùa trước, Aston Villa bất ngờ trở thành ngựa ô ở giải đấu năm nay khi cán đích ở vị trí thứ 4.

Thành công lớn nhất của đội chủ sân Villa Park chính là HLV Unai Emery, người được nhận định có trình độ chỉ xếp sau Carlo Ancelotti và Pep Guardiola ở thời điểm hiện tại.

Chính HLV Unai Emery là người lột xác Aston Villa mùa này
Chính HLV Unai Emery là người lột xác Aston Villa mùa này.

Chỉ trong hơn 1 năm dẫn dắt đội bóng vùng Birmingham, nhà cầm quân 52 tuổi đã xây dựng nên một tập thể gắn kết. Villa không sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng họ vẫn luôn cho thấy sự hiệu quả trong các đường tấn công.

Lần lượt hạ bệ những gã máu mặt như Chelsea, Tottenham hay Man United để giành lấy tấm vé dự Champions League, Aston Villa được kỳ vọng sẽ là đối trọng của Man City ở mùa giải tiếp theo.

Tottenham Hotspur

Chiến dịch 2023/2024 không phải là chiến dịch thành công đối với Gà trống thành London khi họ đánh mất cơ hội tham dự Champions League vào tay Aston Villa.

Tuy nhiên, đây cũng chẳng phải là mùa giải thất bại của Spurs khi họ nhảy lên 3 bậc trên BXH Premier League so với mùa trước (từ thứ 8 lên thứ 5). 

Việc Harry Kane rời đi đã ảnh hưởng phần nào đến sức mạnh tấn công của Tottenham. Dù vậy, họ vẫn có thể mong đợi vào mùa giải tiếp theo dưới sự dẫn dắt của HLV Ange Postecoglou.

Chuyển đến Bắc London vào mùa hè năm ngoái, nhà cầm quân người Úc dần dần biến Tottenham thành một trong những đội bóng có lối chơi cuốn hút nhất giải đấu.

Tottenham đang là một trong những đội bóng có lối chơi đẹp mắt nhất Premier League
Tottenham đang là một trong những đội bóng có lối chơi đẹp mắt nhất Premier League.

Điều mà Tottenham cần để vươn lên trở thành một thế lực nguy hiểm mùa sau là thời gian. Postecoglou cần thời gian để các cầu thủ thấm nhuần triết lý của mình.

Bên cạnh đó, việc hoàn thiện những mảnh ghép còn đang dang dở ở phiên chợ hè sắp tới cũng là mấu chốt giúp Spurs trở nên đáng sợ hơn. 

Nếu như chiêu mộ thành công Ivan Toney như những đồn đoán gần đây, chắc chắn Tottenham sẽ là một trong những đội bóng có thể ngăn chặn sự thành công của Man City.

Chelsea

Khoảnh khắc tỷ phú người Nga Abramovich ra đi năm 2022 chính là bước ngoặt khiến Chelsea rơi vào khủng hoảng trong 2 mùa giải vừa qua.

Họ liên tiếp bị đánh bật khỏi top 4 và trở thành “Robin Hood” của xứ sở sương mù. Tuy vậy, vẫn có những lý do cho thấy Chelsea sẽ trở thành đối trọng của Man City mùa tới.

Ở mùa giải 2023/2024, chỉ có Chelsea, Arsenal và Liverpool là 3 đội bóng không thua trước đoàn quân của Pep Guardiola. Trong đó, The Blues cầm hòa đối thủ ở cả 2 lượt trận.

Chelsea là một trong 3 đội bóng không thua Man City mùa này
Chelsea là một trong 3 đội bóng không thua Man City mùa này.

Chưa hết, Chelsea còn cho thấy màn lột xác ngoạn mục ở giai đoạn nước rút khi bất bại trong 6 vòng đấu cuối cùng (5 thắng, 1 hòa).

Nếu tính riêng năm dương lịch 2024, thầy trò Mauricio Pochettino là tập thể giành được về nhiều điểm thứ 4 giải đấu, chỉ sau Man City, Arsenal và Liverpool.

Từ hố sâu tuyệt vọng, Chelsea đã bứt phá mạnh mẽ để cán đích ở vị trí thứ 6, qua đó giành lấy tấm vé Europa League mùa sau.

Arsenal và Liverpool

Không cần phải nói quá nhiều về 2 đội bóng này khi họ cùng với Man City đã tạo nên cuộc đua tam mã kịch tính xuyên suốt mùa giải vừa qua.

Với dàn sao chất lượng có sẵn trong đội hình, cả Liverpool và Arsenal chắc chắn vẫn sẽ là đối thủ tiềm năng nhất có thể ngăn chặn thầy trò Pep Guardiola trong hành trình vô địch năm sau.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud