1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đội hình Brazil dự Copa America 2024: Mạnh... Ai nấy đá?

Vanichi

Dưới sự dẫn dắt của HLV Dorival Junior, một ĐT Brazil trẻ trung vừa được triệu tập sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Copa America 2024 diễn ra tại Mỹ.

Mặc dù không có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng như Neymar, Casemiro, Gabriel Jesus hay Richarlison. Danh sách tập trung của Brazil vẫn khiến các đối thủ phải dè chừng.

Neymar, ngôi sao 32 tuổi đang chơi cho Al-Hilal của Saudi Arabia, đã bị loại khỏi đội tuyển Brazil do đang trong quá trình phục hồi sau chấn thương dây chằng đầu gối.

ĐTQG Brazil tham dự Copa America 2024.
ĐTQG Brazil tham dự Copa America 2024 đã thiếu vắng một số cái tên lớn.

Trong khi đó, Gabriel Jesus của Arsenal, Richarlison của Tottenham và Casemiro của Man United, đều không có mặt trong đợt triệu tập lần này vì những lý do chấn thương.

Mặc dù vậy, danh sách tập trung ĐTQG của Dorival vẫn có sự góp mặt của chín cầu thủ đang thi đấu ở Premier League.

Hàng tiền vệ của Selecao gồm có: Douglas Luiz (Aston Villa), Andreas Pereira (Fulham), Bruno Guimaraes (Newcastle), Joao Gomes (Wolves) và Lucas Paqueta (West Ham).

Đây đều là những cái tên chất lượng tại Ngoại hạng Anh, những năm chinh chiến tại Anh đều giúp các tiền vệ nói trên hạn chế được sự ‘hoang dã’ trong lối chơi của bóng đá Nam Mỹ.

Dự đoán rằng tuyến giữa của Brazil tại Copa America 2024 sẽ rất giàu sức chiến đấu. Họ sẽ thi đấu hiệu quả và thực dụng hơn thay vì trình diễn thứ bóng đá cầu kỳ, hoa mỹ.

Trên hàng công, tiền đạo trẻ Endrick cũng đã được triệu tập. Chỉ mới 17 tuổi, nhưng anh đang chuẩn bị khoác áo Real Madrid và đã tỏa sáng trong hai trận gần đây của Brazil.

Anh ghi bàn trong chiến thắng 1-0 trước tuyển Anh và trong trận hòa 3-3 với Tây Ban Nha.

Không có gì ngạc nhiên khi Vinicius JuniorRodrygo cũng có tên trong danh sách tập trung này. 

Cả 2 chân chạy cánh này đều đang có phong độ cao tại Real Madrid, họ đã giúp Los Blancos vô địch La Liga, cũng như lọt vào trận chung kết Champions League.

HLV Dorival cho biết ĐTQG Brazil sẽ chơi như một tập thể đúng nghĩa, và sẽ không có ai được coi là ngôi sao sáng số một.

Ở hàng hậu vệ, những gương mặt quen thuộc như Emerson Royal, Thiago Silva, Alex Telles... cũng biến mất.

Thay vào đó là những cầu thủ như Marquinhos (Paris Saint-Germain), Eder Militao (Real Madrid), Gabriel Magalhaes (Arsenal)... Đây đều là những cái tên đã thể hiện được đẳng cấp tại các CLB hàng đầu châu Âu.

Thay vì lựa chọn những cái tên trẻ, khỏe và giàu nhiệt huyết, việc lựa chọn các cầu thủ nhiều kinh nghiệm đã chứng tỏ sự thận trọng của ĐT Brazil.

Brazil vô địch copa america 2024
Selecao vẫn sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Sự già dặn và những cái đầu lạnh của các cầu thủ phòng ngự trong danh sách triệu tập lần này chắc chắn sẽ giúp Selecao thi đấu an toàn hơn, làm bệ phóng cho các ngôi sao tấn công đem về chiến thắng.

Để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra tại Hoa Kỳ, Brazil sẽ có 2 trận giao hữu, gặp Mexico vào ngày 8 tháng 6 tại Texas, và gặp đội tuyển Mỹ sau đó 4 ngày tại Orlando.

Ở Copa America 2024, Brazil nằm ở bảng D và sẽ đối đầu với Costa Rica vào ngày 24 tháng 6, Paraguay vào ngày 28 tháng 6 và Colombia vào ngày 2 tháng 7.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi