1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đội hình dự kiến của tuyển Anh trước Hà Lan: Luke Shaw đá chính?

Gnoud

ĐT Anh đang từng bước chinh phục Euro 2024, sau khi họ đánh bại Thụy Sĩ trên chấm luân lưu nghẹt thở để giành quyền tiến vào bán kết.

Ở trận đấu đó, HLV Gareth Southgate đã chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ, sơ đồ mà ông đã không sử dụng kể từ sau thất bại ở trận chung kết Euro 2020 gặp ĐT Ý.

Màn trình diễn trước Thụy Sĩ dù không mấy ấn tượng, nhưng Tam sư phần nào cho thấy sự cải thiện so với những trận đấu trước đó, đặc biệt là trận gặp Slovakia.

Theo nhiều báo cáo, Southgate dự kiến sẽ giữ nguyên hệ thống chiến thuật ở trận tứ kết. Tuy nhiên, sẽ có một thay đổi nhỏ nơi hàng phòng ngự, khi Marc Guehi đã sẵn sàng trở lại.

Marc Guehi  đã sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát.
Marc Guehi đã sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát.

Ngôi sao của Crystal Palace phải ngồi ngoài trong trận đấu với Thụy Sĩ vì án treo giò. Ezri Konsa được sử dụng thay thế anh, cùng với John StonesKyle Walker tạo thành bộ 3 trung vệ. 

Guehi dự kiến sẽ giành lại vị trí của mình trong đội hình, khi anh là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất của ĐT Anh trong suốt 3 tuần qua.

Đáng chú ý, Luke Shaw cũng tiết lộ rằng anh đã sẵn sàng trở lại trở lại đội hình xuất phát, sau chấn thương gân kheo kéo dài 2 tháng qua.

Đội hình dự kiến của ĐT Anh trước Hà Lan

Đội hình dự kiến của ĐT Anh trước Hà Lan.
Đội hình dự kiến của ĐT Anh trước Hà Lan.

Ở trận tứ kết gặp Thụy Sĩ, Luke Shaw được tung vào sân ở phút 78 thay thế cho Kieran Trippier, người đã đá chính cả 5 trận đấu cho Tam sư kể từ vòng bảng.

Ngôi sao của Man United là hậu vệ thuần cánh trái duy nhất trong đội hình của Southgate, anh mang lại sự an tâm nhất định mà ĐT Anh đang thiếu vắng ở kỳ Euro lần này.

Tuy nhiên, việc thiếu thời gian thi đấu là điều ngăn cản anh lúc này. Báo cáo từ Sky Sports tiết lộ rằng Trippier dự kiến sẽ tiếp tục thi đấu ở cánh trái, ít nhất là từ đầu trận.

Trong khi đó, Kobbie Mainoo đang khẳng định được vai trò của mình nơi hàng tiền vệ, anh sẽ thi đấu bên cạnh Declan Rice, hỗ trợ cho Phil FodenJude Bellingham ở phía trên.

Thi đấu cao nhất chắc chắn vẫn là Harry Kane, người đang phải chịu áp lực nặng nề từ truyền thông và người hâm mộ khi chưa thể hiện được hết phẩm chất của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud