1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mở ra kỷ nguyên mới cho Barca: Hansi Flick tung đội hình khiến cả châu Âu khiếp sợ

Yên Trang

Theo Sky Sports, Hansi Flick đã đạt thỏa thuận sơ bộ dẫn dắt Barcelona, thay thế Xavi Hernandez. Chiến lược gia người Đức hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi lớn cho đội bóng xứ Catalan. 

Nếu chính thức được bổ nhiệm, Flick sẽ tái hợp với cựu tiền đạo Bayern Munich Robert Lewandowski, cũng như các tuyển thủ Đức gồm Ilkay GundoganMarc-Andre ter Stegen.

Flick có lối chơi đơn giản tương tự như Carlo Ancelotti khi không quá chú trọng khía cạnh chiến thuật phức tạp.

Hansi Flick thay thế Xavi dẫn dắt Barca.
Flick sẽ làm HLV của Barca sau khi Xavi bị sa thải.

Trong những năm làm việc tại Bayern và đội tuyển Đức, ông luôn ưa thích sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với hai tiền vệ trung tâm ở giữa sân. Sau đây, hãy cùng xem qua đội hình Barca có thể được sắp xếp như thế nào nếu Flick thay thế Xavi trong mùa giải tới.

Thủ môn

Ter Stegen được đánh giá là một trong những người gác đền hàng đầu thế giới và đã chứng tỏ khả năng của mình trong nhiều năm qua.

Flick coi trọng khả năng chơi chân tốt của thủ môn, đây cũng là một trong những điểm mạnh của Ter Stegen. Anh có thể trở thành nhân tố chủ chốt trong cách chơi triển khai bóng từ phần sân nhà của Barca.

Hậu vệ

Balde Kounde sát cánh cùng nhau ở khu vực lệch trái trong hàng phòng ngự. Hansi Flick sẽ tận dụng khả năng di chuyển linh hoạt của cặp đôi này, biến họ thành điểm tựa vững chắc ở hàng phòng ngự cho Barcelona.

Cùng với đó, Joao Cancelo ở cánh phải là mối đe dọa lớn cho đối phương với khả năng kiến tạo và kỹ thuật cá nhân. Sức trẻ của Araujo giúp Barca vượt trội hơn trong những tình huống không chiến, đảm bảo an toàn trong vòng cấm địa.

Cancelo và Araujo trong trận đấu với PSG.
Cancelo và Araujo đảm bảo an toàn trong vòng cấm địa của Barca.

Tiền vệ 

Trong sơ đồ 4-2-3-1, chiến lược gia người Đức có thể ký hợp đồng với Kimmich từ Bayern, để có sự kết hợp hoàn hảo nhất với De Jong. Tiền vệ người Hà Lan đóng vai trò luân chuyển bóng về phía trước thường xuyên hơn, trong khi Kimmich điều phối nhịp độ, hỗ trợ đắc lực cho khâu tấn công.

Lamine Yamal chắc chắn sẽ nắm một xuất đá chính khi cầu thủ chỉ mới 17 tuổi này có màn trình diễn chói sáng trong mùa giải 2023/2024 vừa qua. Raphinha nhiều khả năng sẽ giữ vị trí cánh trái với mục tiêu tạo ra những đường chuyền nguy hiểm hoặc dứt điểm trực tiếp về phía khung thành đối phương.

Pedri là sự lựa chọn không thể thiếu cho vị trí cao nhất nơi hàng tiền vệ. Sở hữu sự kết hợp hiếm có giữa kỹ thuật và trí thông minh, ngôi sao sinh năm 2002 là đối tác tuyệt vời cho Lewandowski ở phía trên.

Tiền đạo

Lewandowski từng cùng người thầy cũ giành 7 danh hiệu lớn nhỏ ở Bayern Munich, đáng kể nhất là chức vô địch Champions League 2019/2020 và 2 lần liên tiếp lên ngôi tại Bundesliga

Chắc chắn, tiền đạo người Ba Lan sẽ thể hiện sự linh hoạt khi thích ứng với các yêu cầu của Flick, từ cách di chuyển, đến việc phối hợp ăn ý với đồng đội. Thêm vào đó, ngôi sao hàng đầu của Barca cũng có phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng, là linh hồn trong đội hình Blaugrana. 

Theo tờ La Vanguardia, hợp đồng của Xavi với Barcelona còn thời hạn tới hè 2025. Vì vậy, nếu sa thải nhà cầm quân người Tây Ban Nha ngay lúc này, CLB sẽ phải chi trả một khoản tiền đền bù lên tới 15 triệu euro.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang