1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đội hình xuất sắc nhất La Liga 2023/2024: Sạch bóng Barcelona và Atletico Madrid

Jason Todd

La Liga 2023/2024 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Real Madrid. Nhưng giải đấu vẫn luôn có sự hấp dẫn nhất định với chú ngựa ô Girona, danh hiệu vua phá lưới đổi chủ hay sự xuất hiện của Jude Bellingham.

Bên cạnh tập thể Real Madrid đồng đều, La Liga cũng chứng kiến một số màn trình diễn cá nhân ấn tượng. Vậy đâu sẽ là 11 cái tên tên góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2023/2024?

Đội hình sẽ được sắp xếp dựa trên sơ đồ 4-3-3.

Thủ môn: Unai Simon (Athletic Bilbao)

Unai Simon tiếp tục cho thấy giá trị của mình trong khung gỗ Bilbao.
Unai Simon tiếp tục cho thấy giá trị của mình trong khung gỗ Bilbao.
Unai Simon luôn là điểm tựa vững chắc của Athletic Bilbao, góp công lớn giúp CLB này giành lấy tấm vé tham dự Europa League

Tuyển thủ người Tây Ban Nha chính là người chiến thắng danh hiệu Zamora (thủ thành hay nhất La Liga), khi giữ sạch lưới đến 17 trận - tốt nhất giải đấu và chỉ thủng lưới 36 bàn. Đây đồng thời là mùa giải xuất sắc nhất sự nghiệp Unai Simon.

Thủ thành 26 tuổi cũng cùng Athletic Bilbao đánh bại Mallorca trên chấm luân lưu để lên ngôi vô địch Cúp nhà Vua.

Hậu vệ cánh trái: Miguel Gutierrez (Girona)

Đây là lần đầu tiên Gutierrez đóng vai trò không thể thay thế ở CLB. Chuyển đến từ Real Madrid, tài năng người Tây Ban Nha lập tức để lại dấu ấn mạnh mẽ với 2 bàn thắng cùng 6 kiến tạo giúp Girona cán đích ở vị trí thứ 3 và lần đầu tiên được tham dự Champions League.

Trung vệ: Antonio Rudiger (Real Madrid)

Rudiger luôn là điểm tựa vững chắc ở hàng thủ Real Madrid.
Rudiger luôn là điểm tựa vững chắc ở hàng thủ Real Madrid.

Rudiger luôn biết cách chiếm trọn tình yêu của CĐV Real Madrid kể từ khi chuyển đến vào 2 năm trước. Ngôi sao người Đức là nhân tố quan trọng trong thành tích giữ sạch lưới 16 trận giữ sạch lưới và chỉ để thủng lưới 22 bàn của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Rudiger đã chạm tay vào tầm cao mới với việc trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự Real Madrid, nhất là khi cả AlabaMilitao đều vắng mặt dài hạn vì chấn thương ACL. Giờ đây, trung vệ 31 tuổi cùng các đồng đội sẽ hướng đến chức vô địch Champions League thứ 15 trong lịch sử CLB.

Trung vệ: Vivian (Athletic Bilbao)

Vivian đã thi đấu rất xuất sắc ở trung tâm hàng phòng ngự Bilbao mùa này. Cầu thủ người Tây Ban Nha hoàn thành cực tốt nhiệm vụ nhờ vào thể hình cao lớn và sự nhanh nhẹn.

Ở tuổi 24 và với 32 lần ra sân, Vivian chính là đầu tàu giúp Bilbao trở thành hàng phòng ngự xuất sắc thứ 2 giải đấu - chỉ xếp sau Real Madrid.

Hậu vệ cánh phải: Dani Carvajal (Real Madrid)

Đáp lại những ngờ vực sau mùa 2022/2023, Carvajal đã đem đến 1 màn trình diễn đỉnh cao xuyên suốt mùa giải năm nay. Cùng 4 bàn thắng và 3 kiến tạo, tuyển thủ Tây Ban Nha là “đội trưởng thực thụ” ở tập thể Real Madrid bất khả chiến bại.

Tiền vệ lệch trái: Jude Bellingham (Real Madrid)

Bellingham là cầu thủ ấn tượng nhất La Liga 2023/2024.
Bellingham là cầu thủ ấn tượng nhất La Liga 2023/2024.

Không có từ nào có thể diễn tả Bellingham ở mùa giải đầu tiên tại Real Madrid. Chuyển đến từ Dortmund với mức giá kỷ lục, ngôi sao người Anh lập tức khẳng định giá trị của mình với những màn trình diễn đẳng cấp cao nhất.

Chính ngôi sao người Anh là nhân tố quan trọng giúp Real Madrid vượt qua giai đoạn nửa đầu khó khăn và dần quên đi Benzema. Dù có phần chững lại, tiền vệ 20 tuổi vẫn kịp có riêng cho mình 19 bàn thắng - thành tích tốt thứ 3 giải đấu.

Tiền vệ trung tâm: Martin Zubimendi (Real Sociedad)

Zubimendi là tấm lá chắn vững chắc trước hàng thủ Real Sociedad mùa này. Bên cạnh 4 bàn thắng và 1 kiến tạo, cầu thủ 25 tuổi còn góp công lớn vào thành tích chỉ để thủng lưới 37 bàn của đội bóng xứ Basque.

Tiền vệ lệch phải: Alex Baena (Villarreal)

Không riêng gì Villarreal, Baena còn là 1 trong những cái tên nổi bật ở La Liga 2023/2024. Tiền vệ trẻ này chính là chân chuyền tốt nhất giải đấu với 17 kiến tạo.

Baena còn là nhân tố quan trọng khai thác tiềm năng ghi bàn của Sorloth. Với khả năng sáng tạo và nhãn quan ấn tượng, tuyển thủ Tây Ban Nha đã lọt vào tầm ngắm của các ông lớn La Liga.

Tiền đạo cánh trái: Vinicius (Real Madrid)

Khó ai có thể sánh với Vinicius ở hành lang cánh trái.
Khó ai có thể sánh với Vinicius ở hành lang cánh trái.

Chắc chắn chẳng có cái tên nào xứng đáng hơn Vinicius ở vị trí này. Siêu sao người Brazil dường như đã giúp Real Madrid dần quên đi Ronaldo trong mùa đầu tiên kế thừa chiếc áo số 7.

Vinicius sẵn sàng đe dọa hàng phòng ngự đối phương với 15 bàn thắng và 6 kiến tạo. Quan trọng là chân chạy cánh 23 tuổi luôn biết tỏa sáng ở những trận đấu quan trọng như El Clasico hay “chung kết mùa giải” với Girona tại Bernabeu.

Tiền đạo cánh phải: Savio (Girona)

Savio là 1 trong những tài năng đột phá nhất ở La Liga 2023/2024. Chính những màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ người Brazil là yếu tố quan trọng giúp Girona lần đầu giành quyền tham dự Champions League.

Vượt qua những con số về bàn thắng cùng kiến tạo, Savio rất giỏi trong việc quấy phá hàng phòng ngự, từ đó tạo ra nhiều cơ hội hơn cho đồng đội.

Tiền đạo cắm: Alexander Sorloth (Villarreal)

Sorloth đang có mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp. Bất chấp phong độ khủng khiếp của Dovbyk và khả năng săn bàn của Lewandowski, tiền đạo người Na Uy vẫn xứng đáng có 1 vị trí trong đội hình xuất sắc với 23 bàn thắng cùng 6 kiến tạo.

Đội hình xuất sắc nhất La Liga 2023/2024.
Đội hình xuất sắc nhất La Liga 2023/2024.

Nên nhớ bài viết này chỉ dựa trên quan điểm cá nhân, vậy nên không thể tránh khỏi các nhận xét trái chiều. Theo bạn, đâu là những cái tên xứng đáng hơn? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd