1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mới đeo băng đội trưởng, Mbappe đã 'hắt hủi' Ronaldo?

Vanichi

Kylian Mbappe từng thần tượng Cristiano Ronaldo khi còn nhỏ, nhưng gần đây anh không đề cập đến Ronaldo khi nói về những cầu thủ đã truyền cảm hứng cho mình.

Mbappe đã ngưỡng mộ Ronaldo từ thời thơ ấu, anh treo hình tiền đạo người Bồ Đào Nha trong phòng ngủ và thường xuyên xem các trận đấu của Ronaldo qua sóng truyền hình.

Tuy nhiên, khi được hỏi về những đội trưởng của các ĐTQG mà anh ngưỡng mộ, Mbappe không nhắc đến Ronaldo mà thay vào đó là những cái tên khác.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Telefoot của Pháp, Mbappe cho biết: "Tôi được truyền cảm hứng từ những người đội trưởng như Leo Messi, Neymar, Ramos và Buffon."

Mbappe Ronaldo
Mbappe không nhắc đến Ronaldo khi được hỏi về những cầu thủ truyền cảm hứng cho anh.

Lionel Messi đối thủ lớn nhất của Ronaldo. Messi đã dẫn dắt ĐT Argentina từ năm 2011, giúp họ giành chức vô địch Copa America 2021 và World Cup 2022.

Neymar Jr đã từng là đội trưởng ĐT Brazil từ năm 2008 đến 2019. Mặc dù gặp nhiều vấn đề về kỷ luật tại PSG, Neymar vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng của Những vũ công Samba.

Mbappe cũng ngưỡng mộ Sergio Ramos, cựu đội trưởng ĐT Tây Ban Nha từ năm 2016 đến 2021. Ramos đã giành nhiều danh hiệu lớn cùng Tây Ban Nha, bao gồm 2 chức vô địch Euro ở các năm 2008, 2012 và 1 chức vô địch World Cup vào năm 2010.

Người đội trưởng cuối cùng mà Mbappe thần tượng là Gianluigi Buffon, thủ môn huyền thoại của ĐT Ý. Buffon là đội trưởng của Đội bóng áo thiên thanh từ năm 2010 đến 2018. Danh thủ này là người thi đấu nhiều trận nhất cho ĐTQG Ý.

Mbappe đã có cơ hội chơi cùng Messi và Neymar tại PSG. Bộ 3 này đã giành được nhiều danh hiệu cao quý của các giải đấu thuộc nước Pháp.

Đây có thể là lý do khiến Mbappe cảm thấy gần gũi và ngưỡng mộ Messi hay Neymar hơn Ronaldo, người mà anh từng thần tượng khi còn nhỏ.

Hành trình chinh phục chức vô địch Euro 2024 của Mbappe và ĐT Pháp đang gặp khó khăn, do tiền đạo  25 tuổi này hiện đang gặp chấn thương mũi sau trận đấu với ĐT Áo.

Mbappe chấn thương mũi
Mbappe vừa gặp chấn thương mũi trong chiến thắng trước ĐT Áo.

Các nguồn tin từ nước Pháp cho biết Mbappe rất có thể sẽ phải bỏ lỡ vòng bảng vì chấn thương nói trên, chân sút số một của Pháp cũng sẽ phải đeo mặt nạ trong suốt thời gian còn lại của kỳ Euro lần này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi