1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đồng đội cũ của Xavi phản hồi về chiếc ghế nóng tại Barcelona

Gnoud

Ngay sau thất bại đáng xấu hổ trước Villarreal tại vòng 22 La Liga, HLV Xavi bất ngờ thông báo sẽ chia tay Barcelona vào cuối mùa giải hiện tại.

"Tôi sẽ rời Barcelona vào tháng 6 tới, đội bóng đã đạt đến giới hạn không thể vực dậy. Đã đến lúc phải thay đổi. Với tư cách là một Cule, tôi nghĩ đã đến lúc mình phải ra đi”

Quyết định này xuất phát từ những áp lực to lớn đè nặng lên chiến lược gia 44 tuổi, sau một loạt kết quả đáng thất vọng kể từ tháng 12 năm ngoái.

Từ việc để thua Real Madrid tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha đến việc bị Athletic Club loại khỏi Copa Del Rey, hay mới nhất là thất bại 5-3 trước Villarreal tại La Liga.

Xavi Hernandez tu chuc
Xavi Hernandez thông báo sẽ sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải.

Không còn nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch, Barcelona buộc phải tìm kiếm người thay thế Xavi trong mùa giải tới, và đồng đội cũ của ông, Rafael Marquez là một trong số đó.

Trong một chia sẻ với Mundo Deportivo, khi được hỏi về cơ hội ngồi vào chiếc ghế nóng của Barcelona, cựu trung vệ người Mexico thừa nhận:

“Ai lại không muốn trở thành huấn luyện viên của Barca cơ chứ? Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ, đây mới chỉ là mùa giải thứ hai tôi theo nghiệp huấn luyện viên. 

Ban lãnh đạo sẽ có thời gian để suy nghĩ kỹ lưỡng từ nay đến cuối mùa giải. Tuy nhiên, bạn không thể từ chối một cơ hội tốt như thế này được."

Rafael Marquez dẫn dắt Barca Athletic từ năm 2022. Dưới bàn tay của ông, đội dự bị của Barcelona đã đào tạo ra hàng loạt tài năng trẻ như Alejandro Balde, Marc Casado hay thậm chí Fermin Lopez.

Xavi Hernandez Rafael Marquez
Rafael Marquez sẵn sàng thay thế chiếc ghế của Xavi.

Tuy nhiên, Marquez không phải là cái tên duy nhất mà ​​đội bóng xứ Catalan nhắm tới. Roberto De Zerbi của Brighton được cho là ứng cử viên nặng ký để thay thế Xavi.

Ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt Brighton (mùa giải 2022/23), De Zerbi đã đưa “Chim Mòng Biển” đến với bán kết FA Cup, nơi họ để thua Manchester United.

Kết thúc mùa giải, Brighton xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League và đủ điều kiện tham dự Europa League. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng này tham dự đấu trường châu Âu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud