1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Động thái mới của Liverpool và Bayern Munich với Xabi Alonso khiến NHM buồn lòng

Jason Todd

Liverpool và Bayern Munich tin rằng HLV Xabi Alonso sẽ tiếp tục ở lại Bayer Leverkusen sau mùa giải này, cũng như cả hai sẽ tìm kiếm các ứng viên khác.

Thực tế, Liverpool từ lâu đã biết khả năng Alonso rời Leverkusen vào mùa hè là không cao.

Chỉ sau hơn 1 mùa giải dẫn dắt Bayer Leverkusen, Xabi Alonso dường như đã thành công ngay tức khắc khi giúp đội bóng của mình đứng đầu Bundesliga và đang trong chuỗi 38 trận bất bại liên tiếp, cũng như còn nguyên cơ hội ăn 3 ở mùa này.

Xabi Alonso lọt vào tầm ngắm của Liverpool và Bayern Munich.
Xabi Alonso lọt vào tầm ngắm của Liverpool và Bayern Munich.

Về phía mình, HLV Jurgen Klopp đã thông báo sẽ rời Anfield sau mùa giải năm nay, khép lại kỷ nguyên 9 năm gắn bó cùng Liverpool. Trong khi trợ lý HLV Pep Lijnders không nằm trong danh sách ứng cử viên thay thế ông thầy người Đức.

Alonso từng có 210 lần ra sân cho Liverpool từ 2004 đến 2009, cùng đội chủ sân Anfield nâng cao danh hiệu Champions League năm 2005 cùng FA Cup 1 năm sau đó.

Được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng khi Leverkusen đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng vào tháng 10/2022, Alonso đã xuất sắc giúp CLB này cán đích ở vị trí thứ 6. Chiến lược gia 42 tuổi sau đó đã được giữ chân với bản hợp đồng mới vào tháng 5, có thời hạn đến tháng 6/2026.

Liverpool tin rằng Xabi Alonso sẽ tiếp tục ở lại Leverkusen.
Liverpool tin rằng Xabi Alonso sẽ tiếp tục ở lại Leverkusen.

Trong khi đó, Bayern Munich cũng không mấy lạc quan với cơ hội bổ nhiệm Alonso vào mùa hè này, khi vẫn đang tìm kiếm người kế nhiệm Thomas Tuchel, người sẽ từ chức vào cuối mùa giải.

Chủ tịch Bayern, Uli Hoeness thừa nhận CLB quan tâm đến việc bổ nhiệm Alonso, nhưng lại tin rằng chiến lược gia này sẽ tiếp tục ở lại Leverkusen. Uli Hoeness nói:

"Chúng ta sẽ chờ xem liệu có thể làm được điều gì đó trong năm nay hay không. Sẽ rất khó khăn, nếu không muốn nói là không thể.

Alonso nhiều khả năng sẽ ở lại Bayer Leverkusen vì những thành công hiện tại của họ. Giả sử nếu cậu ấy có thêm 2 hoặc 3 năm thành công nữa thì có lẽ việc cậu ấy ra đi sẽ dễ dàng hơn."

Chủ tịch Bayern Munich thừa nhận rất khó để chiêu mộ Xabi Alonso vào mùa hè này.
Chủ tịch Bayern Munich thừa nhận rất khó để chiêu mộ Xabi Alonso vào mùa hè này.

Xabi Alonso có sự nghiệp thi đấu cực kỳ thành công ở các màu áo Real Sociedad, Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich khi còn làm cầu thủ.

Cùng Tây Ban Nha, tiền vệ kỳ cựu này đã vinh dự nâng cao danh hiệu World Cup 2010, cùng 2 chức vô địch Euro liên tiếp vào năm 2008 và 2012.

Sau khi giải nghệ vào năm 2017, Alonso bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại Real Sociedad B vào năm 2019, trước khi chuyển đến Leverkusen trong lần đầu tiên dẫn dắt 1 CLB tầm cỡ châu Âu.

"Những tin đồn là điều bình thường." - Alonso nói về những đồn đoán thay thế Klopp vào đầu năm.

"Nhìn vào những gì Klopp đã làm tại Liverpool, tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ những gì ông ấy đạt được trong vài năm qua.

Ông ấy đã quá thành công. Nhưng hiện tại tôi đang làm việc ở Bayer Leverkusen và có rất nhiều động lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Tôi rất hài lòng và vui mừng với toàn đội. Vì vậy, đây chính là ưu tiên của tôi. Chúng ta hãy cùng chờ xem việc gì sẽ đến với Liverpool."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd